Phá ‘chuồng cọp’ cứu 3 người kẹt trong nhà cháy; Vỡ hụi hàng chục tỷ đồng ở Hà Tĩnh… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/7/2023.

Phá ‘chuồng cọp’ cứu 3 người kẹt trong nhà cháy

Gần 6h ngày 4/7, khói lửa bùng lên tại tầng trệt của căn nhà hai tầng trên đường TA16, phường Thới An, quận 12, TP. HCM. Khi đó, anh Nguyễn Phi Hùng, 42 tuổi, cùng vợ và con gái (3 tuổi) đang ngủ trong phòng ở lầu một.

Nhiều người dân xung quanh dùng bình chữa cháy dập lửa song bất thành do cửa khóa trái nên không thể tiếp cận bên trong.

Ít phút sau, lửa lan sang đồ nội thất, hai xe máy nên bùng lên dữ dội, bao trùm tầng trệt, khói đen mù mịt. Ba người trong nhà chạy ra ban công kêu cứu. Hàng xóm leo lên mái tôn, dùng búa khóa chốt, kéo hàng rào sắt tạo khoảng hở để các nạn nhân thoát ra ngoài trong tình trạng bị ám khói đen (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Video ghi lại khoảnh khắc hàng xóm phá “chuồng cọp” để ba người kẹt trong nhà cháy:

Triệu tập 4 chủ đất, 2 doanh nghiệp liên quan vụ sạt lở ở Đà Lạt

Ngày 4/7, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết đã gửi giấy triệu tập 4 cá nhân là chủ đất tại hẻm số 15/2 đường Yên Thế, nơi có đoạn taluy bị đổ sập xuống hẻm số 36 Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP. Đà Lạt.

Họ gồm: Ông L.V.L. và bà H.K.X. (chủ thửa đất số 657, tờ bản đồ số 4); ông N.M.T. (chủ thửa đất số 659, tờ bản đồ số 4) và ông N.M.T. (chủ thửa đất số 658, tờ bản đồ số 4), cùng ngụ TP. Thủ Đức, TP. HCM).

Ngoài 4 cá nhân trên, Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng triệu tập 2 doanh nghiệp là Công ty CP Xây dựng Lê Nguyễn Lâm Đồng, do ông Nguyễn Uy Vũ làm giám đốc (có trụ sở phường 9, TP. Đà Lạt), là đơn vị tư vấn thiết kế.

Doanh nghiệp thứ 2 được triệu tập là Công ty TNHH Hà Phát Thịnh (trụ sở phường 5, TP Đà lạt) do bà Nguyễn Thị Diễm My làm giám đốc, là đơn vị thẩm tra bản vẽ thiết kế.

Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết việc triệu tập là để hoàn thiện hồ sơ, xác minh thông tin liên quan khu đất xảy ra sự cố và quá trình xây dựng công trình trên đất.

Theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, công trình xảy ra sạt lở được xây dựng trên 4 thửa đất với 4 giấy phép xây dựng khác nhau do UBND TP. Đà Lạt cấp vào năm 2021 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

2 kiểm lâm viên bị 11 người hành hung trên hồ Trị An

Ngày 4/7, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) cho hay đang làm rõ vụ việc 2 kiểm lâm viên của Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (Khu bảo tồn) bị 11 người khống chế, hành hung trong lúc làm nhiệm vụ.

Vào sáng 29/6, 2 kiểm lâm viên Trạm kiểm lâm số 1 Nguyễn Văn Lưu và Nguyễn Thanh Lương chạy ca nô tuần tra trên hồ Trị An.

Khi tuần tra tới khu vực Vàm Sa Mách thuộc hồ Trị An, 2 anh phát hiện có ngư cụ lợp xếp là ngư cụ bị cấm sử dụng để khai thác thủy sản. Không thấy chủ của những ngư cụ này xuất hiện, 2 kiểm lâm đã tiến hành thu gom khoảng 30 ngư cụ để xác minh đối tượng thực hiện hành vi vi phạm.

Đúng lúc này, xuất hiện 11 người trên hai ghe đâm thẳng vào ca nô của lực lượng kiểm lâm. Tiếp đó, những người này đã dùng dây trói và siết cổ anh Lưu, đồng thời ép anh Lưu, anh Lương sang ghe.

Sau khi khống chế 2 kiểm lâm đến khu vực Đồi Cá thì những người đánh lực lượng kiểm lâm và không cho sử dụng điện thoại để báo cáo với lãnh đạo đơn vị (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Vỡ hụi hàng chục tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Sáng 4/7, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang vào cuộc làm rõ đơn tố cáo của hàng trăm người dân ở huyện Kỳ Anh về việc bị bà Hoàng Thị Thảo (sinh năm 1988, trú huyện Kỳ Anh) lừa đảo theo hình thức góp hụi biến tướng với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

“Hiện công an đang thu thập tài liệu, làm rõ đơn tố giác của người dân, trong đó có phần hình sự và dân sự”, lãnh đạo Công an tỉnh nói.

Theo phản ánh, từ năm 2018, do quen biết khi cùng buôn bán tại chợ Voi (huyện Kỳ Anh), bà Thảo đã nhiều lần đặt vấn đề huy động hàng trăm tiểu thương tham gia vào các dây “hụi” do bà làm chủ với cam kết trả tiền gốc và lãi sòng phẳng.

Khi lôi kéo hàng trăm người tham gia, bà Thảo lập rất nhiều dây hụi, mỗi dây có 10 người, những người tham gia phải góp số tiền ít nhất 100.000 đồng/ngày. Lãi suất hàng tháng trả cho những người tham gia do Thảo quyết định. Thời gian góp trong vòng 10 tháng, một tháng mở hụi một lần.

Chị T.T.H (sinh năm 1986, trú xã Kỳ Phong) cho biết, từ năm 2018 đến nay, tin lời mời gọi của Thảo, chị đã tham gia các dây hụi với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay không thu hồi được do Thảo đã tuyên bố vỡ nợ… (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: