Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng; Tài xế tông chết nữ sinh Ninh Thuận lĩnh 14 tháng tù… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/12/2023.

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34 sửa đổi một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, áp dụng từ 1/3/2024.

Theo đó, vé phổ thông trên các đường bay khoảng cách dưới 500 km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng (đường bay phát triển kinh tế – xã hội) và 1,7 triệu đồng với các đường bay khác, giữ nguyên so với quy định hiện hành.

Đường bay từ 500 km đến dưới 850 km có giá vé trần là 2,25 triệu đồng, tăng 50.000 đồng; đường bay 850 km đến dưới 1.000 km có giá vé tối đa 2,89 triệu đồng, tăng 100.000 đồng so với hiện nay.

Đường bay 1.000 km đến dưới 1.280 km có giá trần 3,4 triệu đồng, tăng 200.000 đồng và đường bay từ 1.280 km trở lên là 4 triệu đồng, tăng 250.000 đồng so với hiện nay.

Mức giá tối đa đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho một vé máy bay, trừ thuế giá trị gia tăng và các khoản thu hộ cho cảng hàng không.

Giám đốc Ban Quản lý rừng ‘xin’ doanh nghiệp 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ báo VnExpress, ngày 5/12, ông Bùi Văn Thăng, 62 tuổi, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Phù Mỹ bị Công an tỉnh Bình Định khởi tố, cho tại ngoại, để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, phong tỏa tài khoản của cựu giám đốc Ban quản lý rừng để làm rõ sai phạm này và một số nguồn tiền khác.

Theo điều tra, khi làm dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ, chủ đầu tư đã giải phóng mặt bằng, hỗ trợ bồi thường đất xong cho người dân nhưng Ban Quản lý rừng phòng hộ do ông Thăng làm Giám đốc đã xin thêm tiền từ doanh nghiệp để hỗ trợ người nhường đất cho dự án.

Tuy nhiên, ông Thăng sau đó không đưa tiền cho người dân theo cam kết mà dùng vào chi tiêu của đơn vị. Các khoản này không có chứng từ, sổ sách và không đúng mục đích.

Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ khởi công năm 2020, diện tích 325 ha, quy mô lớn nhất miền Trung với công suất 330 MW, tổng đầu tư 6.500 tỷ đồng.

Tài xế tông chết nữ sinh Ninh Thuận lĩnh 14 tháng tù

Chiều 5/12, Hoàng Văn Minh, 37 tuổi, bị Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 (trụ sở tại Nha Trang, Khánh Hòa) tuyên phạt 14 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ; phải bồi thường cha mẹ nạn nhân 245 triệu đồng.

Theo HĐXX, Minh có lỗi chính trong vụ tai nạn. Bị cáo đã vừa lái xe rẽ phải vào chi nhánh một ngân hàng để giao dịch, vừa sử dụng điện thoại; thiếu tập trung quan sát để ôtô va chạm với xe máy của nữ sinh lớp 12 chạy từ phía sau cùng chiều, đang có xu hướng vượt lên bên phải ôtô.

Tòa cũng cho rằng, nạn nhân có một phần lỗi là không có bằng lái xe, chưa đủ tuổi lái xe trên 50 cm3, không làm chủ tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng. Tuy nhiên, đây chỉ là lỗi vi phạm hành chính (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

15 học sinh bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Ngày 5/12, Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang đã có kết quả xét nghiệm 15 học sinh Trường trung học cơ sở thị trấn Núi Sập bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc. Kết quả đều âm tính với các chất ma túy như MDMA (Ecstasy), THC (cần sa), Methamphetamine.

Theo báo cáo từ Công an thị trấn Núi Sập, sáng 2/12, đơn vị này tiếp nhận tin báo từ hiệu trưởng Trường trung học cơ sở thị trấn Núi Sập về việc 15 học sinh có biểu hiện chóng mặt, đau bụng, nôn ói sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

15 em là học sinh lớp 7A4, những em này mua kẹo của một nữ sinh cùng lớp bán lại với giá 500 đồng mỗi viên. Sau khi ăn xong, cả 15 em có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn ói, nên được nhà trường đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn sơ cứu.

Qua xác minh ban đầu, công an xác định số kẹo nữ sinh bán lại cho các em do một người chị ruột của em này cung cấp. Số kẹo này được người chị của nữ sinh mua từ một phụ nữ không rõ tên tuổi ở khu dân cư xã Định Thành, huyện Thoại Sơn với giá 40.000 đồng/bịch/khoảng 200 viên (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Cháy nhà trong hẻm ở TP. HCM, một bé gái 8 tuổi tử vong

Khoảng 3h34′ sáng 5/12, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà cấp 4 nằm sâu trong hẻm đường Tôn Thất Thuyết, phường 15, quận 4 (TP. HCM).

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ cháy, lực lượng PCCC và CNCH Công an TP. HCM (PC07) đã đến hiện trường triển khai dập lửa. Thời điểm có mặt, căn nhà đã bị lửa bao vây, cảnh sát vừa chữa cháy, vừa thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ và kịp hướng dẫn cho 10 người thoát nạn ra bên ngoài an toàn.

Sau khoảng 25 phút, cảnh sát đã khống chế ngọn lửa, không để đám cháy lan rộng sang các nhà dân liền kề. Tuy nhiên, khi kiểm tra bên trong căn nhà, cảnh sát phát hiện và đưa 1 thi thể bé gái P.T.M.D. (8 tuổi) ra ngoài.

Vụ cháy làm một số vật dụng sinh hoạt gia đình bị hư hại gồm 5 xe máy, 1 bình gas (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: