Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh; Nghệ sĩ sân khấu Trần Tiến qua đời… là những nội dung nổi bật của bản tin ngày 23/1/2023.

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (23/1), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Từ đêm nay, ở Bắc Bộ trời rét; từ ngày 24/1 khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; vùng núi trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 10-13 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 14-17 độ.

Nghệ sĩ sân khấu Trần Tiến qua đời

NSND Trần Tiến, bố nghệ sĩ Lê Khanh, mất lúc 16h30′ ngày 22/1 tại nhà riêng, thọ 86 tuổi.

Nghệ sĩ Lê Khanh cho biết, bố chị ra đi trong vòng tay ba con gái – Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi. 5 năm cuối đời, ông mắc bệnh giãn phế nang, khó thở nên phải sống chung với bình oxy. Vì ông ra đi đúng ngày mùng 1 Tết, gia đình không thông báo rộng rãi, tập trung lo hậu sự.

“Bố là người cha tuyệt vời, cũng là đồng nghiệp của tôi. Ông cho chị em tôi duyên làm nghệ thuật, đam mê bất tận. Chúng tôi thừa hưởng từ ông tinh thần sống, làm việc hăng say, vô tư, chỉ biết tận tụy với nghề”, nghệ sĩ Lê Khanh nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Một Giám đốc công ty bất động sản bị bắt khi trốn về Cà Mau ăn Tết

Ngày 23/1, Phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã bắt giữ và di lý đối tượng Trần Chí Thiện (sinh năm1994, ngụ tỉnh Cà Mau), Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển bất động sản Đông Dương Group, di lý về Bình Dương để phục vụ điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

giám đốc bị bắt
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Trong thời gian từ tháng 9/2019 đến 15/10/2019, Thiện với vai trò giám đốc kinh doanh của Công ty Đông Dương đã ký hợp đồng đặt cọc với 2 khách hàng để chuyển nhượng 2 lô đất thuộc dự án Green City, tọa lạc tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, với tổng giá trị chuyển nhượng là 1,1 tỷ đồng.

Thiện đã nhận đặt cọc tổng cộng là 660 triệu đồng và cam kết đến tháng 12/2019 sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, khi đến thời hạn, không thấy Thiện giao đất, khách hàng đến trụ sở thì thấy Công ty Đông Dương đã đóng cửa không còn hoạt động. Qua điều tra của cơ quan chức năng xác định hành vi của Thiện đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mùng 1 Tết: Xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông làm 11 người tử vong

Chiều 22/1 (tức mùng 1 Tết), Cục CSGT – Bộ Công an cho biết, ngày mùng 1 Tết, toàn quốc xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người và 16 người bị thương.

Về xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, CSGT toàn quốc đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 2.091 trường hợp, phạt tiền hơn 4 tỷ đồng.

Riêng vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã xử lý 729 trường hợp. So với cùng kỳ năm 2022, tăng 524 trường hợp.

Có thể bạn quan tâm: