HLV Mai Đức Chung: ‘Philippines xem đội tuyển nữ Việt Nam như trẻ con’; Giá xăng tăng cao nhất lịch sử; Phi công gặp vấn đề sức khỏe, khách tự hạ cánh máy bay… là tin tức nổi bật sáng 12/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Phi công gặp vấn đề sức khỏe, khách tự hạ cánh máy ba

Một hành khách chưa từng có kinh nghiệm bay đã hạ cánh thành công chiếc Cessna cỡ nhỏ ở Florida, sau khi phi công gặp vấn đề về sức khỏe.

Sự việc đáng kinh ngạc trong ngành hàng không xảy ra tại sân bay quốc tế Palm Beach, Florida, chiều 10/5, sau khi phi công trên một chiếc máy bay cỡ nhỏ Cessna Caravan đột nhiên gặp vấn đề khẩn cấp về sức khỏe. Một hành khách đã giúp máy bay hạ cánh suôn sẻ tại sân bay quốc tế Palm Beach, mời đọc giả xem chi tiết trên VnExpress.

Một hành khách đã giúp máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay ở Florida (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Giá xăng tăng lên mức cao nhất lịch sử

Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định tăng giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 11/5.

Theo đó, giá xăng E5 là 28.950 đồng/lít, tăng 1.490 đồng/lít so với kỳ điều hành lần trước. Giá xăng RON95 là 29.980 đồng/lít, tăng 1.550 đồng/lít. Đây là mức giá cao nhất của xăng RON95 từ trước đến nay.

Dầu diesel có giá bán là 26.650 đồng/lít, tăng 1.120 đồng/lít

Tạm đình chỉ công tác cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng, vai

Đánh nữ học sinh lớp 3 bầm tím người vì không làm được bài, một giáo viên bị đình chỉ công tác.

Theo VTC News, ngày 11/5, ông Mai Ngọc Long – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, huyện tạm đình chỉ công tác 15 ngày với cô giáo Tr.M (trường Tiểu học Diễn Yên 1) để làm rõ hành vi đánh học sinh lớp 3.

“Sau khi có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà trường kỷ luật theo quy định”, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu nói.

Cháu Ph. bị cô giáo đánh bầm tím người (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

HLV Mai Đức Chung: “Philippines xem đội tuyển nữ Việt Nam như trẻ con”

Báo Dân Trí đưa tin, phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: “Thực sự đội tuyển nữ Philippines bây giờ khác quá. Nếu trước đây họ chỉ có vài ba cầu thủ nhập tịch, thì bây giờ cả đội đều cao to, sử dụng toàn cầu thủ có thể hình tốt như đội bóng đến từ châu Âu chứ không còn là đội Đông Nam Á nữa.

Chính vì thế chúng tôi có phần bị ngợp, chơi không tốt ở những phút đầu trận. Đó cũng là lý do dẫn đến bàn thua trước Philippines”.

Ông Mai Đức Chung nói vui: “Philippines quá cao to nên có lẽ xem chúng tôi như trẻ con, đã tràn lên áp đảo từ đầu trận.

Đội trưởng Huỳnh Như chơi một trận khá tốt (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Không có khách mua, Đà Nẵng tiếp tục đấu giá 39 ôtô công

Theo Zing, Sở Tài chính Đà Nẵng thông báo bán đấu giá 39 ôtô công dôi dư với giá khởi điểm 5,7 tỷ đồng. Đây là lần thứ 2 những chiếc xe này được bán đấu giá.

Dự kiến, buổi đấu giá diễn ra chiều 23/5, tại Công ty Đấu giá hợp danh Hoàng Gia. Theo Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Phụng, 39 ôtô này đã được đưa ra bán đấu giá hồi tháng 3 nhưng không có khách mua.

Cũng theo Giám đốc Sở Tài chính, nếu những lần đấu giá tiếp theo không có khách mua thì sở sẽ đề xuất thẩm định giá lại theo quy định.

Thời gian qua, Đà Nẵng từng đấu giá nhiều xe công (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Từ Khóa: