Chủ tịch Bến Tre nói gì về việc dán niêm phong cửa ô tô đi qua tỉnh; Học trò nghèo bị giữ học bạ, phải nghỉ học vì không có đủ 550.000 đồng đóng tiền quỹ; Các y bác sĩ TP.HCM lên đường chi viện chống dịch Covid-19 ở Cà Mau và Ninh Thuận…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 17/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Học trò nghèo bị giữ học bạ, phải nghỉ học vì không có đủ 550.000 đồng đóng tiền quỹ

Theo Tuổi trẻ, khi kết thúc năm học 2019 – 2020 tại trường Trường tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), vì không có tiền nên ông ngoại của học sinh lớp 5 tên B. không đóng được 550.000 đồng tiền quỹ. Dù ông ngoại của B. và giáo viên chủ nhiệm đã lên trình bày hoàn cảnh khó khăn của B nhưng ông Nguyễn Ngọc Hải – bí thư chi bộ, hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Huy Tập vẫn không cho rút hồ sơ để em chuyển lên cấp 2, khiến em phải nghỉ học giữa chừng.

Mãi đến khi năm học mới bắt đầu được 3 tuần, một giáo viên cũ thời mầm non của B phát hiện sự việc, đã thay gia đình đóng 550.000 đồng tiền quỹ thì vị hiệu trưởng này này mới trả học bạ cho B. Được biết, cha mẹ của B. bỏ đi khi em còn nhỏ, B phải sống với ông ngoại. Hoàn cảnh của 2 ông cháu đặc biệt khó khăn. 

Chiều 16/10, ông Đặng Huy Toàn, phó bí thư Đảng ủy xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết đã công bố quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hải.

Học trò nghèo bị giữ học bạ, phải nghỉ học vì không có đủ 550.000 đồng đóng tiền quỹ
Trường tiểu học Hà Huy Tập nơi ông Hải công tác (ảnh: V.H.).

Trước đó, một số giáo viên tố cáo ông Hải có hàng loạt sai phạm như: không tổ chức sinh hoạt Đảng theo quy định, không dạy tiết tiêu chuẩn nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp nhiều năm, bán tài sản nhà trường trái quy định, không trả đúng số tiền thưởng của các em học sinh đạt thành tích cao…

Chủ tịch Bến Tre nói gì về việc dán niêm phong cửa ô tô đi qua tỉnh

Theo Vietnamnet, vào ngày 16/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, việc lực lượng kiểm dịch tại cửa ngõ dán niêm phong cửa ô tô khi đi qua địa bàn tỉnh đã bị huỷ bỏ: “Việc này do lực lượng tại chốt “sáng tạo”, chứ UBND tỉnh không chỉ đạo làm. Việc làm này gây bất tiện cho người dân, không đúng quy định nên tôi đã chỉ đạo bỏ ngay”. Việc này đã dừng được 1 tuần.

Chủ tịch Bến Tre nói gì về việc dán niêm phong cửa ô tô đi qua tỉnh
Phiếu niêm phong cửa xe ô tô khi di chuyển qua Bến Tre (ảnh: Vietnamnet).

Trước đó người dân phản ánh, ô tô đi ngang qua địa bàn Bến Tre để đến tỉnh khác sẽ bị lực lượng tại chốt kiểm dịch dán tem niêm phong cửa. 

Các y bác sĩ TP.HCM lên đường chi viện chống dịch Covid-19 ở Cà Mau và Ninh Thuận

Theo Tuổi trẻ, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM vừa tạm ổn định, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất lại lập tức lên đường hỗ trợ các tỉnh, thành khác phía Nam. Bác sĩ Trần Thanh Linh, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, Bác sĩ Trần Thanh Linh đồng thời là Phó giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM (trung tâm hồi sức lớn nhất phía Nam) làm trưởng đoàn. Bác sĩ Linh là người nổi tiếng đã chữa cho bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Từ ngày 15/10 đến 24/10, đoàn công tác sẽ khảo sát thực địa tại các trung tâm điều trị Covid-19 của tỉnh Cà Mau. Hiện số lượng F0 tăng nhanh ở Cà Mau, tỉnh này đã kích hoạt thêm 2 bệnh viện dã chiến để ứng phó. Riêng ngày 13/10, Cà Mau ghi nhận 114 ca mắc mới cao nhất từ trước đến nay.

Các y bác sĩ TP.HCM lên đường chi viện chống dịch Covid-19 ở tỉnh khác

Cũng vào ngày 15/10, đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất đã lên đường hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận chống dịch. Đoàn mang theo 2 tấn thiết bị máy móc, thuốc thiết yếu để hỗ trợ tốt nhất cho công tác điều trị.

Hà Nội phong toả 1 số khu vực do có 1 F0 từ phía Nam về

Theo Người Lao động, vào tối 16/10, lực lượng chức năng vẫn đang tạm thời phong toả tòa nhà HH01A chung cư New Horizon City (số 87 Lĩnh Nam) với hơn 1.000 dân do có ca nghi mắc Covid-19 là người về từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã dựng rào, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang giao với phố Nguyễn Thái Học và Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) do phát hiện 1 F0 từ TP. HCM đến Hà Nội. Vào ngày 13/10, cô gái này này đi trên xe ôtô gồm 24 người từ TP HCM về Hà Nội và ở nhà tại Gia Lâm. Sau đó, cô này có sang nhà bạn ở số 8 Đình Ngang (Cửa Nam) chơi và di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội.

Công an vào cuộc điều tra vụ xả dầu đen kịt ra đồng ruộng ở Hà Nội

Theo Dân Việt, một lượng dầu thải lớn đã “nhuộm” đen cánh đồng Vũng Muống (thôn 3, xã Tích Giang, Hà Nội). Hàng loạt cây cỏ, hoa màu ở trên cánh đồng đã bị dầu đen bám dính. Lượng dầu xuất hiện ở cánh đồng nhiều đến nỗi người dân xã Tích Giang có thể dùng tay múc được rất nhiều váng dầu lên. Nhiều vật nuôi của các hộ dân sinh sống gần cánh đồng Vũng Muống khi được chăn thả đã nhanh chóng biến từ màu trắng thành đen sì.

Công an vào cuộc điều tra vụ xả dầu đen kịt ra đồng ruộng ở Hà Nội
Vật nuôi nhà ông Hải đang từ trắng chuyển sang màu đen khi ông thả ra ngoài ruộng vì bị dính dầu (ảnh: P.H).

Hiện chưa rõ công ty nào phải chịu trách nhiệm về việc này. Chính quyền đã phát hiện ra 5 điểm đổ dầu tập trung. Có thể do mưa nên dầu đã từ những điểm này lan ra môi trường.