Phát hiện chùm 26 ca nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu, bé 2 ngày tuổi tử vong; 4 trận động đất liên tiếp ở Kon Tum; Công ty vận hành Metro Số 1 hết tiền trả lương nhân viên… là tin tức nổi bật sáng 23/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Phát hiện chùm nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu, một bé 2 ngày tuổi tử vong

Ngày 22/6, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bạc Liêu xác định chùm ca mắc Covid-19 tại đơn vị với 26 bệnh nhi. Trong đó, một bé sơ sinh 2 ngày tuổi đã tử vong. Bé có triệu chứng viêm phổi nặng sau khi sinh. Kết quả xét nghiệm bé này dương tính với Covid-19.

Trước đó, ngày 14/6, một bé trai 5 tháng tuổi ở xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) bị sốt, bỏ bú. Điều trị tại một cơ sở y tế tư nhân. Trưa 16/6, người nhà đưa bé vào BVĐK Bạc Liêu. Kết quả xét nghiệm bé dương tính Covid-19.

Ngày 17/6 – 18/6 thêm 9 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại khoa nhi. Đến 20/6, tổng ca nhiễm là 26 người, theo Zing.

Công ty vận hành Metro Số 1 hết tiền trả lương nhân viên

Đang đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ để khai thác Metro Số 1 vào cuối năm tới nhưng công ty vận hành hết tiền, nhiều tháng nợ lương nhân viên.

Trong công văn vừa gửi Văn phòng Chính phủ, Công ty Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) – đơn vị vận hành tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên cho biết từ tháng 8/2021 đã không còn kinh phí. Lương cùng các khoản bảo hiểm cho người lao động của công ty trong nhiều tháng không được chi trả. Tình trạng này ảnh hưởng lớn hoạt động của đơn vị.

HURC1 trực thuộc UBND TP HCM, 100% vốn nhà nước. Công ty được lập năm 2015 để chuẩn bị nguồn nhân lực vận hành, quản lý, bảo dưỡng cho tuyến Metro Số 1. Khi thành lập, đơn vị được cấp vốn điều lệ 14 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị văn phòng, kinh phí hoạt động chưa được cấp, theo VnExpress.

Tàu cuối cùng của Metro Số 1 về đến TP HCM hồi tháng 5 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Gần 63.000 người mắc sốt xuất huyết, Bộ Y tế lập 7 đoàn kiểm tra

Theo Bộ Y tế, số ca mắc sốt xuất huyết trên cả nước đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam với số mắc và tử vong liên tục tăng cao. Bộ Y tế đã lập 7 đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các tỉnh/ thành trọng điểm.

Ngày 22/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã ký quyết định thành lập 7 đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các tỉnh/ thành phố trọng điểm trong tháng 6 – tháng 7 năm 2022.

Ảnh chụp màn hình trên báo Suckhoedoisong.

Kon Tum: Ghi nhận 4 trận động đất trong 2 giờ đồng hồ

Ngày 22/6, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý địa cầu (Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam), cho biết vừa ghi nhận 4 trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Vị trí tâm chấn trận động đất thứ 3 xảy ra rạng sáng 22/6 – Ảnh: Viện Vật lý địa cầu.
Như vậy, hơn một năm qua, huyện Kon Plông ghi nhận hơn 200 trận động đất, gấp gần 6 lần số trận động đất xảy ra ở đây trong hơn một thế kỷ trước đó. Trong đó, trận động đất mạnh nhất có độ lớn 4.5, gây rung chấn mạnh cho Kon Plông và khu vực lân cận, xem chi tiết báo VTC NEWS.

Xách vali, tháo giày lội nước vào ga ở sân bay Tân Sơn Nhất sau mưa lớn

Chiều 22/6, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện mưa lớn kèm hiện tượng giông sét mạnh rất nguy hiểm. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, mưa lớn đã gây ngập cục bộ một số khu vực. Trong đó, khu vực bãi đáp đón và trả khách đi máy bay bên trong sân bay bị ngập nước khiến hành khách lên và xuống xe buýt phải tháo giày, xắn quần và xách vali để lội qua.

Hành khách lội nước trong Sân bay Tân Sơn Nhất.

“Khi di chuyển xuống xe buýt từ tàu bay để và ga quốc nội, bãi đáp ngập nước từ 10-15cm khiến chúng tôi lúng túng. Nhiều người phải tháo giày, người phải xắn quần để lội nước, di chuyển vào nhà ga”, nam hành khách tên Hòa cho hay.

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận có tình trạng trên là do khu vực này thấp, khi mưa lớn nước tràn về và thoát nước không kịp, xem chi tiết báo VietNamNet.

Từ Khóa: