Hà Nội: Bắt thêm 2 trung tá cựu đội phó Công an quận Tây Hồ; Tước quân tịch Đại tá nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội; Sau 3 ngày, ổ dịch COVID-19 đã lan ra 5/9 xã, phường của TP Phú Quốc…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 24/9/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hà Nội: Bắt thêm 2 trung tá cựu đội phó Công an quận Tây Hồ

Theo Vnexpress, sau khi bắt giữ Đại tá Phùng Anh Lê (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội) và Trung tá Nguyễn Đức Châu, nguyên Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ, vào tối 23/9, VKSND Tối cao đã quyết định khởi tố bị can, bắt 2 cựu cán bộ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội). 2 người này là Trung tá Vũ Công Ngọc, cựu phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Trung tá Lê Đình Trung, cựu đội phó Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an quận Tây Hồ.

Lý do khởi tố và bắt 2 trung tá này vì mắc tội “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù”.

Tước quân tịch Đại tá nguyên Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội

Theo báo Pháp luật, tối qua, ngày 23/9, Công an TP Hà Nội cho biết Bộ trưởng Bộ Công an đã ra quyết định tước quân tịch đối với Đại tá, cựu trưởng phòng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội Phùng Anh Lê và Trung tá Nguyễn Đức Châu, cựu đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ.

Ông Phùng Anh Lê được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội từ tháng 1/2019, sau thời gian dài làm Trưởng Công an quận Tây Hồ. Việc tước quân tịch được thực hiện do ông Lê đang bị điều tra về hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp.

Sau 3 ngày, ổ dịch COVID-19 đã lan ra 5/9 xã, phường của TP Phú Quốc

Theo Tuổi trẻ đưa tin, ổ dịch tại phường An Thới, TP Phú Quốc đã lây lan ra thêm cho phường Dương Đông và 3 xã là Hàm Ninh, Cửa Dương, Bãi Thơm. Bác sĩ tại CDC Kiên Giang nhận định, mới sau 3 ngày bùng phát, có 5 phường/xã đã có nguời dương tính với Covid-19 chứng tỏ mầm bệnh có khả năng đã ở sâu trong cộng đồng, chứ không đơn giản chỉ có ổ dịch phường An Thới.

Hiện Phú Quốc quyết định tiếp tục lấy mẫu tầm soát toàn bộ người dân trên đảo để bóc tách hết F0 lây lan từ ổ dịch An Thới.

Sau 3 ngày, ổ dịch COVID-19 đã lan ra 5/9 xã, phường của TP Phú Quốc
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại phường An Thới (ảnh: Duy Khánh).

Phú Quốc hiện có tổng cộng 69 ca nhiễm COVID-19, trong đó 63 ca tại An Thới, 1 ca tại Dương Đông, 5 ca mới phát hiện ở Hàm Ninh.

Hàng trăm người dân từ vùng dịch tự ý về quê bị chặn ở cửa ngõ tỉnh Hậu Giang

Theo Dân Việt, vào chiều 23/9, hàng trăm người dân bị chặn lại, không cho qua chốt kiểm dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1A tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang (khu vực giáp ranh TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang). Những người này đa số là lao động làm việc tại tỉnh Long An. Vì không còn việc làm và đã vất vả trụ lại địa điểm thuê trong mấy tháng qua nhưng giờ họ không thể trụ lại được nên họ đã tìm cách về quê.

Hiện những người dân này đang được ngành chức năng hỗ trợ đưa về tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Tuyển nữ Việt Nam đè bẹp Maldives với tỉ số 16-0

Theo Người lao động, tại trận ra quân bảng B vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 tối 23/9 tại Tajikistan, đội tuyển nữ Việt Nam đã chiến thắng ngoạn mục đối thủ Maldives với tỉ số không ai ngờ trước là 16-0.

Hiện đội tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng là +16. Vào 20 giờ ngày 29/9, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Tajikistan và kết quả trận đấu sẽ quyết định tấm vé duy nhất của bảng B lọt vào VCK Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 diễn ra tại Ấn Độ.

Tuyển nữ Việt Nam đè bẹp Maldives với tỉ số 16-0
Một pha tranh đấu trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Maldives (ảnh: Người Lao động).

Nữ tài xế lái xe sang Jaguar vượt đèn đỏ, tông bẹp Mercedes GLC

Theo Thanh niên, 1 video gây xôn xao mạng xã hội đăng tải hình ảnh vào khoảng 12 giờ trưa 22/9/2021 tại ngã tư Lê Đức Thọ – Nguyễn Hoàng, quận Mỹ Đình, Hà Nội, một ô tô màu trắng hiệu Jaguar F-Pace đang di chuyển trên đường Lê Đức Thọ. Khi đến khu vực ngã tư giao với đường Nguyễn Hoàng, trong khi nhiều phương tiện khác đang dừng chờ đèn đỏ, nữ tài xế xe này lại bất chấp nguy hiểm nhấn ga cho xe vượt qua giao lộ.

Nữ tài xế lái xe sang Jaguar vượt đèn đỏ, tông bẹp Mercedes GLC
Tình huống vượt đèn đỏ gây tai nạn của nữ tài xế xe sang khiến nhiều người phẫn nộ (ảnh: Thanh niên).

Kết quả đâm vào với một chiếc Mercedes-Benz GLC đi đúng luật khiến hai xe bẹp dúm, hư hỏng nặng. May mắn, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, người lái xe nữ trên chiếc Mercedes-Benz GLC chỉ bị thương ở chân, đã được đưa đi bệnh viện.

Từ Khóa: