HLV Park Hang Seo: ‘Tôi có nghĩ về chuyện chia tay Việt Nam’; Dịch vụ gọi xe công nghệ ‘đuối’ với giá xăng; Bị thôi việc vì dùng bằng không hợp pháp, hiệu phó ‘kêu oan’… là tin tức nổi bật sáng 26/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Dịch vụ gọi xe công nghệ ‘đuối’ với giá xăng

Nhiều khách hàng không thể đặt xe do lượng tài xế xe công nghệ tắt ứng dụng, dừng chạy trong bối cảnh giá xăng tăng đang ảnh hưởng nặng nề tới thu nhập của họ.

Dịch vụ gọi xe công nghệ đang chịu những tác động từ tình hình giá xăng hiện nay, nhưng bị ảnh hưởng nhất chính là tài xế, các “đối tác” của hãng cung cấp dịch vụ, cũng như người tiêu dùng. Khi giá xăng liên tiếp lập kỷ lục mới, vượt mốc 30.000 đồng/lít, sự xuất hiện của những người làm dịch vụ đưa đón khách, vận chuyển hàng hóa bắt đầu giảm dần.

Tài xế xe công nghệ đang chịu ảnh hưởng từ giá xăng lập đỉnh (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Xe giường nằm chở hơn 40 người lật ngửa, 17 hành khách phải cấp cứu

Theo Tuổi Trẻ, khoảng 12h, ôtô khách tuyến Quảng Trị – TP HCM do tài xế Trịnh Văn Trường (38 tuổi) điều khiển theo hướng Bắc Nam trên quốc lộ 1A. Khi đến khu vực thôn Liêm Thái, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, xe bị chao đảo, lao xuống bãi đất trống bên đường, lật ngược, bốn bánh chổng lên trời.

Hơn 40 hành khách trên xe la hét, đập cửa tìm cách thoát thân ra ngoài. Trong đó, 17 hành khách gồm người lớn và trẻ em bị xây xát nhẹ, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận, nguyên nhân ban đầu do tài xế không làm chủ được tốc độ, tự gây tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Máy bay từ Đà Lạt đi Hà Nội gặp sự cố về lốp

Trưa 25/6, ngay sau khi chiếc Airbus 320 cất cánh từ sân bay Liên Khương (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đi Hà Nội, nhân viên phát hiện mảnh cao su nghi là lốp máy bay.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài sau đó kết nối với đài kiểm soát không lưu để thông báo với tổ bay về nghi ngờ sự cố lốp, triển khai phương án khẩn nguy với tình huống nổ lốp máy bay.

Lúc 12h13, chiếc Airbus 320 hạ cánh xuống đường băng 11R sân bay Nội Bài an toàn.

Sau khi kiểm tra. Kết quả ghi nhận, lốp số 4 bị xước, áp suất lốp vẫn bình thường, theo VnExpress.

Bị thôi việc vì dùng bằng không hợp pháp, hiệu phó ‘kêu oan’

Những ngày qua, có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện ông Trần Cao Thành (cựu Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) bị buộc thôi việc.

Ông Thành lên mạng kêu oan rằng mình có học thật, thi thật và không gian dối bằng cấp như nhà chức trách kết luận.

Trả lời VTC News, ông Trần Cao Thành một mực cho rằng đây là “lỗi ở lịch sử”. “Tôi học Trường THPT Đức Thọ, xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, Nghệ Tĩnh. Năm 1989, tôi thi phòng thi 13, số báo danh 311. Sau khi tốt nghiệp, tôi liền vào Gia Lai công tác”, ông Thành khẳng định.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

HLV Park Hang Seo: ‘Tôi có nghĩ về chuyện chia tay Việt Nam’

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận ông sẵn sàng thôi dẫn dắt Việt Nam trong trường hợp đội tuyển cần sự thay đổi, theo Zing.

Chia sẻ bên lề diễn đàn toàn cầu Maekyung, HLV Park Hang Seo cho hay: “Công việc của một HLV luôn được đánh giá dựa trên kết quả và tôi phải chịu trách nhiệm khi kết quả không tốt. Điều quan trọng là tôi và ban huấn luyện tuyển Việt Nam có cần thay đổi hay không. Nếu nhất thiết phải làm vậy thì tôi sẽ rút lui. Tôi không biết như thế nào, nhưng tôi có nghĩ về chuyện đó”.

“Ở đâu cũng có thăng trầm cả. Tôi cũng không thể ở đây mãi, nhưng đó sẽ là một cuộc chia tay đẹp, có phải không?”, ông Park tiếp tục.

HLV người Hàn Quốc nói tiếp: “Mục tiêu trong năm nay là AFF Cup. Chúng tôi từng vô địch, nhưng năm ngoái đã thua Thái Lan. Tôi muốn cùng đội tuyển vào đến chung kết và cố gắng khép lại năm 2022 theo cách tốt đẹp. Sau đó, tình hình của tôi còn tùy thuộc vào kết quả ở AFF Cup 2022”.

Từ Khóa: