Sáng 8/6 có thêm 44 ca nhiễm mới; Báo chí Indonesia khen Việt Nam xuất sắc, chê tuyển nước nhà ‘thảm bại’; 7 ca dương tính sau khi doanh nghiệp tái hoạt động ở Bắc Ninh; Ấn Độ: Bệnh nhân Covid-19 bị nhân viên y tế xâm hại ngay tại BV…là những tin nổi bật của bản tin sáng 8/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 8/6 có 44 ca nhiễm mới, Quỹ vắc-xin tăng lên hơn 5600 tỷ đồng sau 6 ngày kêu gọi

Theo Bộ Y tế, sáng 8/6 Việt Nam có thêm 44 ca nhiễm mới trong đó 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam và 43 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (22), TP. Hồ Chí Minh (15), Bắc Ninh (6). Trong số này có 41 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Đến cuối ngày 6/6, tổng số tiền và hiện vật quy đổi các tổ chức, cá nhân cam kết đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Việt Nam là 5666,66 tỷ đồng. Trong đó, có 1.299 tỷ đồng giá trị quy đổi, bao gồm cả ngoại tệ quy đổi, tức còn khoảng 4367,66 tỷ đồng tiền và hiện vật quy đổi đã cam kết đóng góp nhưng chưa chuyển.

Báo Indonesia khen Việt Nam xuất sắc, chê tuyển nước nhà ‘thảm bại’

Chỉ vài phút sau khi trận Việt Nam thắng Indonesia 4-0, báo chí Indonesia đã dùng rất nhiều từ khá nặng như: “thảm sát”, “thảm bại” hoặc “vùi dập” cho đội nhà.

Trang CNN Indonesia viết: “Đội tuyển Indonesia bị tuyển Việt Nam tàn sát 0-4”. Báo điện tử Bombastik Kabausirah cũng giật tít khá kêu: “Bất lực trước Việt Nam, đội tuyển quốc gia Indonesia bị vùi dập”. Báo điện tử Viva.co nhận định: “Một loạt sự thật đáng buồn sau khi đội tuyển Indonesia bị Việt Nam hủy diệt”…

Báo Indonesia khen Việt Nam xuất sắc, chê tuyển nước nhà 'thảm bại'
Tiền đạo Tiến Lịnh bị cầu thủ Rachmat Irianto vào bóng nguy hiểm từ phía sau (ảnh: Nguyễn Khánh).

Tờ Football5star (Indonesia) giật tít: “Indonesia đã bị thảm sát bởi Việt Nam. HLV Shin Tae Yong tấn công trọng tài”…

Có ngay 7 ca dương tính sau khi doanh nghiệp tái hoạt động ở Bắc Ninh

Tờ Dân Việt cho biết Công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam đóng trên khu công nghiệp huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) hoạt động trở lại từ ngày 2/6. Tuy nhiên 2 ngày sau, đến ngày 4/6, Công ty này đã ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19. 

Ông Nguyễn Chí Hành, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết: “Để tránh những trường hợp doanh nghiệp đi vào hoạt động lại rồi xuất hiện ca dương tính trong nhà máy, ngành y tế Bắc Ninh đề nghị tăng cường xét nghiệm ít nhất 2 lần trong 7 ngày trước khi đưa công nhân vào nhà máy. Sau đó, tiến hành tầm soát ít nhất 20% số công nhân trong nhà máy lần nữa để kiểm tra kỹ đảm bảo sức khỏe của công nhân tốt nhất”.

Hà Nội khẩn tìm những người liên quan 1 phụ nữ bán rau ở chợ dương tính 

Theo Bộ Y tế, ngày 7/6, Hà Nội có thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đó là bà N.T.H.N. (bán rau tại chợ Cửa hàng mới ở tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh). Người này chỉ sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh; làm nghề bán rau tại chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh. 

Người này đã đến khám, điều trị nội trú tại Bệnh viện Bắc Thăng Long trong ngày 4/6 và 5/6. Bệnh viện đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân.  54 trường hợp nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân… có liên quan đến BN này ở bệnh viện này đã có kết quả âm tính. 

Hà Nội đang khẩn tìm những người đến chợ Tó và Khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh từ ngày 16/5 đến 28/5

Ấn Độ: Bệnh nhân Covid-19 bị nhân viên y tế xâm hại ngay tại BV, nghi phạm dọa tiêm thuốc độc nếu tố cáo

Theo Times Now News, một cô gái 18 tuổi, nhập viện vào ngày 27/5 trong tình trạng sốt cao đã bị một nhân viên y tế cưỡng hiếp ngay tại phòng chăm sóc tích cực (ICU) tại một bệnh viện ở Meerut, bang Uttar Pradesh. Nghi phạm còn dọa sẽ tiêm thuốc độc nếu nạn nhân tố cáo sự việc. Vụ việc đang gây rúng động Ấn Độ.

Sự việc chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi nạn nhân kể lại với chị dâu. Gia đình nạn nhân đã yêu cầu xem camera an ninh và phát hiện ra thủ phạm có hành vi sàm sỡ vào lúc 3h sáng. Tuy nhiên vì một lý do nào đó, camera bị tắt trong khoảng 40 phút tiếp theo, có thể nhằm che giấu hành vi phạm tội. Gia đình nạn nhân đã gửi đơn tố cáo cảnh sát. Sở cảnh sát Lisari Gate cũng bị cáo buộc che giấu tội phạm. 

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi gia đình nữ trung sĩ tự sát vì bị tấn công tình dục

Theo hãng thông tấn Yonhap, người phát ngôn viên Nhà Xanh, Park Kyung-mee cho biết TT Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 6/6 đã gặp cha mẹ nữ sĩ quan tự sát vì bị tấn công tình dục. Ông Moon đã nói chuyện trực tiếp với cha mẹ nạn nhân tại một bệnh viện quân đội ở thành phố Seongnam. Ông Moon xin lỗi vì đất nước đã không bảo vệ được cô. Tổng thống Hàn Quốc đã chỉ đạo Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook cải cách văn hóa doanh trại cũng như mở cuộc điều tra toàn diện.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp nhân Ngày tưởng niệm lần thứ 66, ông Moon cũng gửi lời xin lỗi về cái chết của nữ sĩ quan không quân: “Tôi rất xin lỗi người dân về hành động xấu xa như vậy trong văn hóa doanh trại, dẫn đến cái chết bi thảm và oan uổng”.

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi gia đình nữ trung sĩ tự sát vì bị tấn công tình dục
Tổng thống Moon tới tưởng niệm nữ sĩ quan tại một bệnh viện quân đội vào ngày 6/6 (ảnh: Yonhap).

Nữ trung sĩ họ Lee bị một đồng nghiệp nam tấn công tình dục trên xe vào đầu tháng 3. Cô tố cáo với cấp trên nhưng đơn vị được cho là đã cố gắng che đậy vụ việc, không xử lý nghi phạm. Cô tự tử tại nơi ở trong doanh trại quân đội vào cuối tháng 5/2021.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin sáng 8/6/2021.