Việt Nam vào tứ kết, Thái Lan bị loại khỏi U23 châu Á 2022; HLV Gong: ‘Tôi không làm gì cả, công lao là của cầu thủ’… là tin tức nổi bật sáng 9/6/2022.

Dưới đây là nội dung chi tiết.

Đang lặn gần đảo Bạch Long Vĩ, ngư dân bị cá mập cắn trọng thương

Theo Tuổi Trẻ, khoảng 11h ngày 7/6, Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ nhận được yêu cầu cứu nạn khẩn cấp của Võ Văn Tánh (27 tuổi, trú huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh – thuyền trưởng tàu QN-0606 TS) về việc trên tàu có một ngư dân gặp nạn khi đang khai thác thủy sản ở khu vực cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 12 hải lý về phía đông đông bắc.

Khoảng 12h30 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được tàu cá QN-0606 TS, xác định ngư dân gặp nạn là anh Võ Văn Đạt (32 tuổi, trú huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh), bị cá mập cắn trong quá trình lặn biển.

Thời điểm tiếp cận được nạn nhân, anh Đạt trong tình trạng bị choáng do mất nhiều máu, bắp chân phải bị giập, mạch chậm. Nạn nhân được đưa sang tàu biên phòng để tiêm trợ tim, truyền dịch và đưa về trạm Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ để tiếp tục cấp cứu.

Cán bộ y tế sơ cứu, đưa nạn nhân về Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ, Hải Phòng (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

HLV U23 Malaysia: ‘Tôi không biết vì sao cầu thủ của mình bị thẻ đỏ’

Trong buổi họp báo sau trận thua U23 Việt Nam, HLV của U23 Malaysia Brad Maloney đã có những nhận xét về thẻ đỏ dành cho hậu vệ Hairiey Hakim.

Vào cuối hiệp 1 khi đang bị dẫn 0-1, U23 Malaysia còn gặp thêm bất lợi. Hairiey Hakim trong nỗ lực truy cản Dụng Quang Nho đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính đã tham khảo VAR rất lâu và quyết định cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền, cùng với đó là thẻ đỏ cho Hakim.

Nói về pha bóng này, ông Maloney cho biết: “Tôi không biết vì sao mà Hakim lại bị thẻ đỏ. Chúng tôi sẽ phải xem lại video để tìm hiểu kỹ hơn”, theo Tuổi Trẻ.

HLV Brad Maloney trong buổi họp báo sau trận gặp U23 Việt Nam (ảnh chup màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Doanh nghiệp phải nộp thuế 600 triệu đồng khi tặng xe cấp cứu chống dịch

Doanh nghiệp tặng xe cấp cứu trị giá gần 5 tỷ đồng cho bệnh viện tại TP HCM, xin miễn thuế không được nên phải đóng thêm hơn 600 triệu đồng để nhập.

Đại biểu Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM, phản ánh vấn đề nêu trên trong phiên chất vấn Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, sáng 8/6. Theo bà Châu, đại dịch vừa qua TP HCM nhận nhiều xe cấp cứu nhập từ nước ngoài. Lúc đó thành phố xin các bộ ngành miễn giảm thuế đối với xe cấp cứu, tuy nhiên không được đồng ý, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

VFF khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ cựu cầu thủ V-League đấm trọng tài

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định sẽ yêu cầu các ban ngành chức năng xử lý nghiêm hành vi đấm trọng tài của cầu thủ ở CLB Bình Thuận.

Tình huống diễn ra trong trận đấu tranh suất lên hạng Nhất giữa Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc vào chiều ngày 8/6. Sau khi bị trọng tài Trần Ngọc Nhớ rút thẻ đỏ, cầu thủ Ngô Anh Vũ của CLB Bình Thuận đã không kiểm soát được hành vi của mình.

Cầu thủ Ngô Anh Vũ đấm trọng tài khi bị rút thẻ vàng thứ hai tương đương thẻ đỏ phải rời sân (ảnh cắt từ clip).

Cầu thủ này đã lao vào đe dọa, đấm vào mặt “ông vua áo đen”, tạo nên hình ảnh rất phản cảm trên sân cỏ, xem chi tiết báo Dân Trí.

U23 Việt Nam vào tứ kết, Thái Lan bị loại khỏi U23 châu Á 2022

Hai bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Hoàng Việt Anh đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 2 – 0 ở lượt trận cuối bảng C vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra tối 8/6. Cùng việc Hàn Quốc vượt qua Thái Lan, thầy trò HLV Gong Oh-kyun giành vé vào tứ kết với vị trí nhì bảng.

Nhâm Mạnh Dũng là người mở điểm cho U23 Việt Nam (ảnh: AFF).

Tuyển U23 Việt Nam đã chứng tỏ sự vượt trội so với U23 Malaysia khi vươn lên dẫn trước 2 – 0 ngay trong hiệp 1 với những pha lập công của Nhâm Mạnh Dũng (phút 28) và Việt Anh (phút 45+6 trên chấm phạt 11m). Trận đấu khép lại với tỷ số 2 – 0 nghiêng về U23 Việt Nam.

HLV Gong: ‘Tôi không làm gì cả, công lao là của cầu thủ U23 Việt Nam

Sau khi đoạt vé tứ kết U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun từ chối nhận công lao và khẳng định muốn giúp cầu thủ Việt Nam vươn tầm.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Malaysia, HLV Gong Oh Kyun cho rằng: “Việt Nam đã giành chiến thắng đầu tiên, để vào tứ kết giải U23 châu Á. Tôi rất ấn tượng với các cầu thủ. Trước giải không ai nghĩ Việt Nam làm được điều này nhưng bây giờ đã thành công. Tôi không làm gì ở đây cả. Công lao thuộc về các cầu thủ. VFF, ban huấn luyện, các bác sĩ… đã giúp đỡ đội bóng rất nhiều. Tôi cảm kích vì điều đó”.

Khác với quá trình chuẩn bị đầy hồ nghi, trong đó có trận thua giao hữu 0-3 trước UAE, khả năng ghi bàn của Việt Nam đang được cải thiện. Qua ba trận, đội ghi năm bàn từ năm cầu thủ khác nhau. Theo HLV Gong, không có bí quyết hay buổi tập đặc biệt nào, mà thành công đến từ khả năng của các cầu thủ và ông chỉ góp phần hướng dẫn.


Từ Khóa: