Thêm 61 ca nhiễm mới; Tụ tập ăn giỗ, 9 người bị phạt 135 triệu đồng, cả nhà phải đi cách ly; Ấn Độ có 6.148 ca qua đời vì Covid-19 trong 24h; Tài xế được ủng hộ hơn 900 triệu đồng sau khi đánh lái tránh 2 người… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/6/2021.

Thêm 61 ca nhiễm mới

Bản tin tối 10/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 61 ca Covid-19 mới, trong đó:

2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh.

59 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (23), TP. HCM (20), Bắc Ninh (12), Tiền Giang (2), Hà Tĩnh (2); trong đó 57 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

72 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Tụ tập ăn giỗ, 9 người bị phạt 135 triệu đồng, cả nhà phải đi cách ly

Huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đang phải cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên, ngày 21/5, ông Thân Văn P. (51 tuổi ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong) đã tổ chức cúng giỗ cho bố đẻ và mời người thân đến tụ tập ăn uống, không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Sau khi phát hiện, UBND huyện Yên Dũng đã làm việc với ông P. và 8 người thân khác; đồng thời lập biên bản, xử phạt hành chính 9 người tổng số tiền 135 triệu đồng.

Tụ tập ăn uống mùa dịch Covid-19.
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Đáng chú ý, trong số 9 người này có 1 người đang phải cách ly tại nhà (em trai của ông P.) và sau đó được xác định mắc Covid-19 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp

Chiều 10/6, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một vùng áp thấp vừa hình thành ở vùng biển phía đông quần đảo Hoàng Sa. Lúc 13h, vị trí trung tâm vùng áp thấp cách quần đảo Hoàng Sa 200 km về phía đông. Sức gió mạnh 37 km/h, tương đương cấp 5.

Trong 24h tới, hình thái này di chuyển theo hướng tây tây bắc với vận tốc 10 km/h và khả năng mạnh thêm.

Trưa 11/6, trung tâm vùng áp thấp nằm ngay trên vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa.

Theo bản đồ dự báo được báo Zing đăng tải, sáng 13/6, Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ nằm trong vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Dù vậy, cơ quan khí tượng chưa đưa ra nhận định cụ thể về khả năng ảnh hưởng của hình thái này tới đất liền nước ta.

Tài xế được ủng hộ hơn 900 triệu đồng sau khi đánh lái tránh 2 người

Trưa 10/6, anh Vương Văn Pháp (tài xế xe đầu kéo đánh lái cứu 2 người sang đường) cho biết sau hơn một ngày, anh đã được cộng đồng mạng và người dân huyện Bắc Quang (Hà Giang) ủng hộ hơn 900 triệu đồng. Nam tài xế cũng xin mọi người dừng hỗ trợ bởi số tiền này đã gần đủ để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

“Tôi xác định bản thân là người sai khi đã đâm hỏng nhiều đồ đạc và hàng hóa. Chắc chắn tôi sẽ dùng tiền hỗ trợ của mọi người để khắc phục hậu quả vụ việc mà không bắt đền 2 người sang đường. Số tiền thừa, tôi sẽ công khai để ủng hộ vào quỹ vaccine Covid-19 của Nhà nước”, anh Pháp nói.

Ngoài ra, nam tài xế cũng cho biết 2 vợ chồng liên quan vụ việc đã ra gặp anh để đến công an phục vụ điều tra nguyên nhân vụ việc (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bắt 5 sà lan chở 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào đảo Phú Quốc

Từ 4h tới 6h sáng 10/6, lực lượng tuần tra Vùng 5 hải quân đã phát hiện bắt 5 sà lan cùng 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Nhập cảnh trái phép giữa màu dịch Covid-19.
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Tất cả đều không có giấy tờ hợp pháp. Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, đưa người đi cách ly y tế theo quy định và tiếp tục điều tra (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Ấn Độ công bố số ca tử vong vì Covid-19 trong một ngày cao nhất từ trước đến nay

Số liệu do Bộ Y tế Ấn Độ cho thấy có thêm 6.148 ca tử vong vì Covid-19 trong 24h, mức cao nhất từng được ghi nhận ở Ấn Độ cũng như ở bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Trong khi đó, số ca nhiễm mới ở Ấn Độ trong 24h là 94.052. Trong 3 ngày liên tiếp, Ấn Độ đều ghi nhận số ca nhiễm mới giảm dưới mức 100.000. Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ là hơn 29 triệu (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Trung Quốc thông qua luật chống trừng phạt nhằm đáp trả phương Tây

SCMP đưa tin, Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc hôm nay (10/6) đã thông qua một văn bản luật nhằm chống lại các biện pháp trừng phạt của nước ngoài.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết động thái này nhằm tạo cơ sở pháp lý để Trung Quốc đáp trả các lệnh trừng phạt.

Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Anh và Canada đều đã có các lệnh trừng phạt nhắm vào việc Trung Quốc bóp nghẹt quyền tự do ở Hồng Kông và đàn áp các dân tộc thiểu số ở Tân Cương.

Trung Quốc đã ban hành các biện pháp trả đũa các lệnh trừng phạt của những nước này. Tuy nhiên, SCMP cho biết đã có những lo ngại giữa các công ty nước ngoài về sự thiếu minh bạch về quy trình lập pháp. Một số lo ngại cho rằng các biện pháp của Bắc Kinh có thể có tác động tiềm tàng đối với các doanh nghiệp ở Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân nói rằng việc thông qua luật mới cho thấy quyết tâm của Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền và lợi ích cốt lõi của mình; đồng thời sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ của nước này với các nước khác (đọc toàn bản tin).

Từ Khóa: