Cục đá rơi làm kính bị vỡ nát và văng trúng người thân của anh đang ngồi ở ghế phụ, sự việc xảy ra trên cao tốc TP. HCM – Trung Lương, chiều 11/8.

3 người chết, 8 người mất tích do mưa lũ

Hoàn lưu bão Mulan khiến miền Bắc mưa lớn, nước sông suối dâng cao làm 3 người chết, 8 người mất tích ở Lào Cai, Hòa Bình, Phú Thọ và Nam Định.

Rạng sáng 11/8, bão Mulan đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi ở trên vịnh Bắc Bộ; đến 4h thì đổ bộ vào Quảng Ninh và Hải Phòng. Áp thấp nhiệt đới không gây thiệt hại gì, nhưng hoàn lưu sau đó đã gây mưa to cho miền Bắc và hai tỉnh miền Trung là Thanh Hóa, Nghệ An hai ngày nay.

Giám đốc Sở cam kết từ chức nếu tiền hỗ trợ không chi đủ trong… 1 ngày

Tại hội nghị diễn ra vào sáng 12/8, ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La xin nhận khuyết điểm về việc chậm trễ giải ngân gói hỗ trợ.

Và trong buổi diễn ra hội nghị, ông Tuấn Anh khẳng định: “Xin hứa với Bộ trưởng, trước 17h30 ngày hôm nay, Sơn La sẽ chi trả xong và hoàn thành việc hỗ trợ công nhân theo Quyết định số 08 của Thủ tướng. Sau 17h30 chiều nay, nếu công nhân chưa nhận được tiền thì Giám đốc Sở LĐ-TB&XH xin được từ chức” (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Nhiều giáo viên nghỉ việc do lương quá thấp

Theo bà Nguyễn Thị Nhật Hằng – Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Dương cho biết, Bình Dương hiện có 742 trường học (393 trường công lập, 349 trường ngoài công lập) với tổng số 527.102 học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT, tăng thêm gần 30.000 em so với năm học 2021 – 2022. Tuy nhiên, thời gian qua toàn tỉnh ghi nhận 527 giáo viên nghỉ việc do lương quá thấp không đủ trang trải cuộc sống.

Số học sinh tăng lên, số giáo viên nghỉ việc cũng tăng khiến ngành GD&ĐT tỉnh này đối mặt với khó khăn, thiếu trầm trọng người dạy. Dự kiến năm học tới, toàn tỉnh thiếu 3.102 giáo viên, nhiều nhất là giáo viên khối THCS với 1.305 người, cấp tiểu học cần 1.207 người, THPT cần 118 giáo viên, còn khối mầm non thiếu 465 giáo viên (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Thiếu nữ 16 tuổi vào TP. HCM rồi mất tích nhắn tin cầu cứu anh trai

Ông Huỳnh Thanh Hồng (52 tuổi, ở thôn Hội Lâm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) cho biết, trưa ngày 6/8, đứa con trai đầu của vợ chồng ông đang làm việc TP. Hội An (Quảng Nam) thì bất ngờ nhận được một đoạn tin nhắn từ con gái của ông là Huỳnh Thị Thiết Sang (16 tuổi) với nội dung: “Cả ơi cứu em”.

Ngoài tin ô tô bị ném đá trên báo tốc, còn có tin cô gái mất tích cầu cứu...
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Cô gái còn nhắn thêm với anh là muốn chuộc người ra phải chi mỗi người 150 triệu đồng. Kiểm tra định vị mới phát hiện tin nhắn được gửi về từ Campuchia.

“Sau khi con trai tôi điện về nói hết những nội dung mà em nó nhắn về, trong chiều cùng ngày (6/8), vợ chồng tôi vội chạy ngay lên trụ sở công an huyện Tiên Phước trình báo. Ngày hôm sau, cán bộ công an cũng đến nhà làm việc và vợ chồng tôi viết đơn tường trình lại vụ việc con gái mình mất tích”, ông Hồng nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Đang di chuyển trên cao tốc, ôtô bị nát kính nghi do bị ném đá

Chiều 12/8, Đội CSGT cao tốc TP. HCM – Trung Lương cho biết, đơn vị đang phối hợp với địa phương xác minh vụ cục đá trên cầu vượt cao tốc này rơi vào ôtô đang lưu thông làm bể kính chắn gió.

Theo tài xế ôtô này, khoảng 16h chiều 11/8, anh điều khiển ôtô chở người thân đi khám bệnh ở TP. HCM trên đường về nhà. Khi đến đoạn Km24 của cao tốc TP. HCM – Trung Lương thuộc địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An thì xe anh bất ngờ bị cục đá từ trên cầu vượt cao tốc rơi trúng kính chắn gió.

Cục đá rơi làm kính bị vỡ nát và văng trúng người thân của anh đang ngồi ở ghế phụ. Rất may là cả hai đều không bị thương (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Rơi trực thăng, chính trị gia cầu cứu trên mạng

Ứng viên tổng thống Dimitri Flores đăng video cầu cứu lên mạng sau khi trực thăng chở ông và 5 người khác rơi tại rừng rậm.

“Chúng tôi gặp tai nạn”, Dimitri Flores đăng video rên rỉ vì đau đớn cùng mảnh vỡ trực thăng sau lưng sáng 10/8. “Có người gãy tay, gãy chân. Chúng tôi có 6 người. Tất cả đều còn sống”.

Trong video sau, ông cho biết máy bay rơi ở vùng rừng rậm tây nam Panama và họ đã đợi giải cứu hơn 4 tiếng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

(Dimitri Flores, luật sư, đăng video cầu cứu lên mạng xã hội ngày 10/8. Video: Twitter/AR News).

Có thể bạn quan tâm: