Indonesia cùng Việt Nam bàn về hợp tác hải quân; ông Chu Ngọc Anh bị chất vấn; bại tướng của ông Park thắng lớn là những tin tức tối 13/5.

Indonesia cùng Việt Nam bàn về hợp tác hải quân

Hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto hội đàm cùng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang, chào Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội.

Một số nội dung của hội đàm là thúc đẩy hợp tác giữa hải quân, cảnh sát biển hai nước, trao đổi thông tin tình báo, xử lý sớm các vấn đề phát sinh trên biển… Hai bên cũng trao đổi về tình hình Biển Đông và thế giới; thống nhất ủng hộ nhau trong các diễn đàn đa phương và duy trì lập trường chung của ASEAN trong vấn đề Biển Đông.

Ông Chu Ngọc Anh bị chất vấn

Chiều 12/5, khi bàn về tính khả thi của dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô, có vốn đầu tư giai đoạn 1 là 85.810 tỷ đồng, Chủ tịch Quốc hội chất vấn về tình trạng cả 5 tuyến vành đai là 1; 2; 2,5; 3; 3,5 Hà Nội đều chưa hoàn thành.

Theo trả lời của ông Chu Ngọc Anh, Vành đai 1 còn lại 2,5 km đang làm dở, dự kiến 2024 hoàn thành. Vành đai 2 dự kiến xong trong năm nay.

Ông Chu Ngọc Anh họp cùng thường vụ Quốc hội, ngày 12/5 (ảnh: ANTĐ).

Vành đai 2,5 đang vướng một số khâu. Vành đai 3 đã hoàn thành gần như toàn bộ. Vành đai 3,5 hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư, dự kiến có 5 dự án, sẽ thông tuyến khoảng 40 km trong giai đoạn 2021-2025.

Bắc Bộ đón không khí lạnh hiếm gặp

Từ chiều và đêm 15/5, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung bộ và một số nơi ở Trung Trung bộ.

Từ đêm mai 14/5 đến hết ngày 15/5, vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đồng bằng Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đợt không khí lạnh giữa tháng 5 ở Bắc Bộ được đánh giá là rất hiếm gặp.

U23 Việt Nam – U23 Myanmar: Tiến Linh đá chính

Đội hình của U23 Việt Nam được công bố 1 giờ trước khi bóng lăn như sau: Thủ môn Văn Toản; hậu vệ – tiền vệ gồm Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Văn Đô, Văn Xuân, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh; cặp tiền đạo Tiến Linh, Văn Tùng

Như vậy, cả 3 cầu thủ lớn tuổi của Việt Nam đều vào sân từ đầu. Trận đấu này Việt Nam phải thắng nếu muốn chắc chân đi tiếp.

Bại tướng của ông Park thắng lớn

Chiều nay, thầy trò HLV Shin Tae-yong – bại tướng trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam, đã giành thắng lợi lớn.

Bước vào trận cầu quyết định với U23 Philippines, Indonesia tỏ rõ ưu thế bởi kinh nghiệm và khả năng dứt điểm. Phút 18, Egypt Maulana nhận đường chuyền vượt tuyến, căng ngang để Muhammad Ridwan dễ dàng đệm bóng mở tỉ số.

Cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng.

Phút 44, Rizky Ridho nâng tỷ số lên 2-0 sau sai lầm của thủ môn đối phương. Bước vào hiệp 2, Indonesia tiếp tục có các pha phản công sắc bén. Hai cầu thủ Egypt Maulana và Enrique Fernandez lần lượt điền tên vào bảng tỉ số, qua đó giúp U23 Indonesia giành chiến thắng 4-0.