Một học sinh bị người phụ nữ lạ mặt chở đi, về nhà biểu hiện không bình thường; U19 Việt Nam thua đậm U19 Malaysia… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/7/2022.

Hơn 34.000 chủ xe chưa nạp tiền vẫn đi làn thu phí không dừng

Theo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi – đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội – Hải Phòng), trong tháng 6 – tháng đầu tiên áp dụng ETC toàn tuyến, trung bình mỗi ngày có 46.500 lượt xe, ngày cao điểm hơn 60.000 lượt xe chạy trên tuyến.

Vidifi ghi nhận 5,2% xe đi vào chưa dán thẻ, chưa nạp tiền, không đủ số dư thanh toán. Trong đó, hơn 13.200 lượt chưa dán thẻ ETC đi vào cao tốc; hơn 34.300 lượt đã có tài khoản song chưa nạp tiền; gần 25.000 lượt không đủ số dư trong tài khoản khi ra cao tốc… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mưa gió hoành hành ven biển miền Tây

Ba ngày qua, mưa lớn kết hợp với triều cường tăng cao khiến nhiều đoạn đê biển Tây sạt lở, nước tràn vào nhà dân. Đến nay đã có 350 căn nhà ở ven các tuyến đê, cống bị ngập; hơn 1.000 hecta lúa, hoa màu hư hại…

Mời quý độc giả xem nội dung bài viết cụ thể qua video dẫn nguồn từ báo VnExpress:

Phú Quốc mưa lớn, giá hành lá vọt lên 300.000đ/kg, rau muống 60.000đ/kg

Do ảnh hưởng mưa lớn, gió to, những ngày qua tàu thuyền tạm ngưng hoạt động nên các mặt hàng rau củ ở TP. Phú Quốc hút hàng và có giá khá cao.

Ngày 13/7, ghi nhận ở các chợ trên địa bàn TP. Phú Quốc, các loại rau củ như hành lá được tiểu thương bán với giá 250.000 – 300.000 đồng/kg, rau muống 60.000 đồng/kg và một số loại rau củ khác tăng giá hơn 30%, thậm chí có nhiều điểm không có đủ rau xanh để bán.

Ông Bùi Văn Toàn – chủ quán ăn Toàn Cá Rô (ở phường Dương Đông) – cho biết: “Do tình hình mưa gió tàu không chạy nên sáng nay tôi đi chợ mua được một ít hành lá với giá khá cao. Nếu mưa kéo dài trong vài ngày nữa, tôi nghĩ quán không có các loại rau gia vị để bán”.

“Giờ cầm trên tay 100.000 đồng chỉ đủ mua 1kg bắp cải thảo và khoảng 1kg dưa leo. Cả gia đình tôi phải ăn uống tiết kiệm, cầu mong hết mưa gió, tàu thuyền hoạt động trở lại bình thường”, chị N.T.T. nói (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Một học sinh bị người phụ nữ lạ mặt chở đi, về nhà biểu hiện không bình thường

Tìm đến gia đình em N., chị Nguyễn Thị Thơ (trú tại thôn Mỹ Thạnh Nam, huyện Tây Hòa) là mẹ của em N. kể lại, khoảng 7h10 ngày 13/7, gia đình nhận được cuộc gọi từ cô giáo Kiều Trang (giáo viên dạy thêm môn Anh văn) thông báo là em N. đã bị một người phụ nữ đưa đi.

Sau khi nhận được thông tin từ cô giáo Trang, chị Thơ liền gọi điện thoại cho em N. nhưng không thấy em N. trả lời nên đã trình báo công an xã.

Một lúc sau, chị hàng xóm của chị Thơ gọi lại thì em N. bắt máy và nói là đang ở cầu Dinh Ông nhưng đến nơi thì không thấy em N. ở đó, tiếp tục gọi lại thì em N. cho biết người phụ nữ đó đã bỏ em tại chợ Phú Thứ (cách nhà em N. khoảng 6km). Đến 7h45, em N. được gia đình đón về nhà.

“Lúc chở cháu về đến nhà, cháu có biểu hiện không bình thường, nói chuyện lúc nhớ lúc quên như người mất hồn. Chỉ có bị bỏ thuốc thì cháu mới như vậy chứ ở nhà cháu không phải khù khờ gì”, chị Thơ nói.

Tiếp xúc với chúng tôi, em N. run rẩy kể lại, lúc đang ngồi với bạn ở trước chỗ học thì có một người lạ mặt đi vào nói là mượn điện thoại nhưng em N. không đưa, sau đó thì người này đưa em N. lên xe chở đi.

Khi hỏi vì sao lại lên xe đi cùng với người phụ nữ lạ mặt, em N. trả lời rằng em không biết vì sao lại đi theo và cũng không nhớ rõ lúc đó như thế nào. Đến khi hàng xóm chị Thơ gọi, lúc này em N. mới biết đang ngồi trên xe người phụ nữ lạ mặt kia (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Nữ sinh vừa thi xong THPT tử vong dưới sông Bồ

Thông tin từ báo Zing, chiều 12/7, người dân ở khu vực cầu Tứ Phú (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế) phát hiện một thiếu nữ đuối nước dưới sông Bồ.

Đến 20h30, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân. Nạn nhân là Nguyễn Thị Quỳnh Như (18 tuổi, trú xã Quảng Phú) vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, đang ở với bà ngoại.

U19 Việt Nam thua đậm U19 Malaysia

U19 Việt Nam cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng vẫn thất bại trước lối chơi phòng ngự phản công khoa học của Malaysia. Đoàn quân của HLV Sazali Waras lùi đội hình để đảm bảo sự chắc chắn ở phần sân nhà và chỉ cần 3 cơ hội để ghi 3 bàn, từ đó giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á lần thứ 4 liên tiếp.

Highlight U19 Việt Nam – U19 Malaysia:

Thua chung cuộc 0-3, U19 Việt Nam phải đá trận tranh hạng 3 với đội thua trong trận U19 Thái Lan vs U19 Lào.