Thêm 155 ca; Một công an đi làm CCCD nhiều nơi mắc Covid-19; Xe quân đội lao xuống vệ đường, 2 người tử nạn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/6/2021.

Thêm 155 ca Covid-19

Bản tin tối 16/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 213 ca Covid-19, trong đó: 6 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (2), Kiên Giang (2), Quảng Nam (1), Khánh Hòa (1).

149 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (90), TP. HCM (45), Bắc Ninh (10), Nghệ An (2), Hà Nam (1), Bắc Kạn (1); trong đó 135 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

47 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Thêm 6 nhà máy ở TP. HCM bị phong toả

Sau khi phát hiện hai ca nhiễm vào tối 15/6, nhà máy của Công ty cổ phần thực phẩm Trung Sơn ở Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, bị chính quyền địa phương phong toả để lấy mẫu, truy vết.

Cùng ngày, xưởng may và nhà máy Công ty thực phẩm Vạn Đức, đều đóng tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, với tổng cộng 1.000 công nhân cũng bị phong toả sau khi ghi nhận ca nhiễm.

Ngoài ra, một nhà máy chuyên về may mặc ở Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, với 550 công nhân, cũng đã bị phong tỏa vào chiều 15/6 sau khi phát hiện 5 ca nhiễm, nghi nhiễm.

Trước đó, vào ngày 12/6, hai nhà máy trong Khu công nghiệp Tân Tạo là Công ty TNHH khuôn chính xác Duy Tân (chuyên sản xuất khuôn mẫu cơ khí) và Công ty TNHH Cloth & People Vina cùng lúc phát hiện 3 ca nhiễm nên cũng bị phong tỏa. Tổng số công nhân của hai nhà máy là gần 500 người (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Một công an đi làm CCCD nhiều nơi mắc Covid-19

Một trong 2 ca mắc Covid-19 được giám đốc Sở Y tế Nghệ An công bố vào chiều 16/6, có một người nam (37 tuổi, là anh trai của bệnh nhân 11440) làm công tác tại công an xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu. Từ ngày 1/6 đến nay, anh có tiếp xúc gần với em trai (là bệnh nhân 11440) và ở trong tổ làm căn cước công dân (CCCD), đến nhiều trụ sở UBND các xã trên địa bàn huyện Diễn Châu làm CCCD cho người dân (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

7 người thuê thuyền chở trốn khỏi vùng cách ly

Mặc dù đang trong vùng cách ly y tế ở xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) nhưng 6 người quê Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn thuê một người chèo thuyền đưa sang địa bàn khác để trốn về quê.

đi thuyền
Cảng cá Cửa Sót thuộc xã Thạch Kim – nơi đang thực hiện vùng cách ly y tế để phòng dịch Covid-19 (ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động).

Với hành vi trên, 7 người (bao gồm ông H. chở thuê) trên bị UBND huyện Lộc Hà xử phạt 35 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Yên Bái

Ngày 16/6, công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Giang (sinh năm 1964, trú tại tổ 5, phường Minh Tân) – Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải Yên Bái, về tội “Gian lận bảo hiểm y tế”.

Cũng liên quan đến vụ án, công an đã khởi tố đối với bà Đặng Thanh Huệ (sinh năm 1970, trú tại tổ 15, phường Nguyễn Thái Học), là bác sĩ, Trưởng khoa Ngoại của bệnh viện này, cùng về tội “Gian lận bảo hiểm y tế” (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Xe quân đội lao xuống vệ đường, 2 người tử nạn

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 21h45 ngày 15/6, trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Thời điểm trên, ôtô tải biển đâm vào hộ lan rồi lao xuống vệ đường. Hai người trên xe này bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 0h cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức ở thị xã Điện Bàn tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hoài Nam (51 tuổi, trú tại Hà Nội). Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Nạn nhân còn lại được đến Bệnh viện Đà Nẵng. Theo lãnh đạo bệnh viện, người này cũng không qua khỏi (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Từ Khóa: