Thêm 3.034 ca; 3.200 nhân viên y tế lây nhiễm Covid-19 khi làm việc, 6 người tử vong; 5 nhà báo bị bắt quả tang đánh bạc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 19/10/2021.

Thêm 3.034 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 19/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.034 ca mắc Covid-19 tại TP. HCM và 48 tỉnh, thành phố khác, giảm 132 ca so với ngày hôm qua. Trong ngày có 1.866 bệnh nhân khỏi.

Trong ngày ghi nhận 75 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 21.344.

3.200 nhân viên y tế lây nhiễm Covid-19 khi làm việc, 6 người tử vong

Theo PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 3.200 cán bộ y tế bị lây nhiễm, 6 cán bộ tử vong trong khi đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

5 nhà báo bị bắt quả tang đánh bạc

Ngày 19/10, 7 người bị công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố về tội Đánh bạc. Trong số này, Dương Như Nhật có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích; Nguyễn Văn Dũng có 2 tiền án về tội Đánh bạc; 5 người gồm: Đỗ Anh Dũng, Nguyễn Gia Lâm, Nguyễn Tuấn Hợp, Ngô Đăng Huy, Nguyễn Phạm Minh Tú đang công tác tại bốn cơ quan báo chí.

Bộ Công an thông báo, 7 người khai ngày 13/10, sau khi uống rượu tại căn nhà cấp bốn đã chia thành tổ chức đánh bạc. Cả nhóm chơi dưới hình thức “tá lả” và “liêng”, dùng “phỉnh” thay tiền mặt. Nhóm quy ước một phỉnh sẽ đổi được 200.000 đồng. Kết thúc cuộc chơi, họ sẽ dùng phỉnh quy đổi thành tiền, thanh toán thắng thua (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngày 19/10, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên MXH có nội dung sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Theo đó, nữ diễn viên này bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mưa lớn gây lũ lụt, chú rể rước dâu bằng nồi nhôm

Đám cưới của Akash và Aishwarya tới từ ở làng Thalavady, bang Kerala được lên kế hoạch vào ngày 18/10. Do mưa lũ, địa điểm cặp đôi Ấn Độ tổ chức đám cưới cũng bị ngập một phần. Bất chấp điều đó, cặp đôi quyết định không hoãn sự kiện trọng đại của cuộc đời mình.

Cả hai mượn một chiếc nồi nhôm dùng để nấu ăn và nhờ một số người đàn ông kéo qua các con đường bị nhấn chìm trong nước lũ.

Mời quý độc giả xem video:

“Chúng tôi không bao giờ tưởng tượng nổi đám cưới của mình sẽ trở thành như vậy”, cô dâu Aishwarya nói.

Trong khi đó, chú rể Akash cho biết cặp đôi định ngày cưới cách đây không lâu và không muốn trì hoãn nó bởi không biết khi nào mới có thể xin nghỉ làm lần nữa.

Akash nói thêm rằng chiếc nồi nhôm là “lựa chọn duy nhất” trong thời gian ngắn lúc đó.

Bức ảnh chụp cặp đôi chiếc xuồng “chế” bằng nồi nhôm được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông Ấn Độ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (19/10): Tình hình mưa lũ miền trung và dịch covid19 mới nhất: Cảnh báo “đại nạn kép”