Miền Bắc tăng nhiệt; An ninh sân bay Đà Nẵng phát hiện súng tự chế trong hành lý của khách bay… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 19/3/2023.

Miền Bắc tăng nhiệt

Miền Bắc đang chuyển mùa từ xuân sang hè, không khí lạnh hoạt động yếu. Nhiệt độ Hà Nội những ngày qua dao động 20-27 độ C, đêm và sáng có sương mù. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) 14-22 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia nhận định, từ ngày 20/3 vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển mạnh về phía đông, miền Bắc chuyển nắng. Nhiệt độ tăng mỗi ngày 1-2 độ C.

Tây Bắc Bộ gồm các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái có thể xuất hiện đợt nắng nóng đầu tiên trong năm, cao nhất ngày lên 35 độ C. Riêng Hà Nội, theo dự báo của trang Accuweather giữa tuần sau có thể lên 34 độ, sau đó giảm dần, đến chủ nhật còn 19-22 độ C.

Mưa đá xếp thành lớp ở huyện biên giới Nghệ An

Sáng 19/3, ông Vi Hòe, Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, vào khoảng 19h đêm 18/3, mưa đá xảy ra trên địa bàn một số xã như: Mường Lống, Huồi Tụ, Bảo Thắng, Bảo Nam… nhưng không đáng lo ngại.

“Trận mưa đá kéo dài khoảng 40 phút, hiện chưa có thống kê thiệt hại về tài sản, hoa màu song đây là một trận mưa báo hiệu cho một năm mùa màng được bội thu, cây cối phát triển”, ông Vi Hòe nói.

Theo người dân ở xã Mường Lống, đây là trận mưa đá kéo dài mà họ chứng kiến trong 10 năm qua.

“Mưa đá khá lớn, kéo dài khoảng 30-35 phút, không gây thiệt hại gì cả. Những viên đá trút xuống có đường kính 1-2cm”, anh Nguyễn Duy Linh, người dân xã Mường Lống cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Sức khỏe 9 bệnh nhân ngộ độc Botulinum sau ăn cá ủ chua giờ ra sao?

Sáng 19/3, bác sĩ Tô Mười, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam (đóng tại huyện Lộc, Quảng Nam), cho biết sau khi dùng thuốc giải độc, những bệnh nhân trở nặng phải thở máy trong vụ ngộ độc Botulinum sau khi ăn cá ủ chua hiện sức khỏe đã cải thiện một phần.

Cụ thể, hiện bệnh viện đang điều trị cho 9 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn cá chép ủ chua. Trong đó, có 5 bệnh nhân bị nặng được cấp cứu vào ngày 17/3 và 4 bệnh nhân nhập viện vào ngày 7/3.

“5 bệnh nhân mới nhập viện, đến sáng nay 19/3, sức khỏe đã ổn định được một phần. Riêng 4 bệnh nhân cũ sức khỏe cơ bản đã phục hồi trở lại. Tuy nhiên, do thời gian bán thải chất độc phải mất khoảng 3 tuần nên các bệnh nhân phải ở lại bệnh viện để theo dõi kỹ”, bác sĩ Tô Mười thông tin thêm (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Xe chở 50 khách mất phanh đâm vào taluy dương, 13 người thương vong

Thông tin từ Công an huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình được báo Dân Việt đăng tải, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h30′ ngày 18/3, tại Km8+50 tỉnh lộ 433, đoạn qua xóm Tra, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc.

Lúc này, xe ôtô khách 46 chỗ (chở trên xe 50 hành khách) của Công ty Hà Thì (trụ sở tại tỉnh Thái Bình) do lái xe Đỗ Văn Long (sinh năm 1991) điều khiển lưu thông theo hướng thị trấn Đà Bắc đi TP. Hoà Bình.

Khi di chuyển đến địa điểm trên thì bất ngờ chiếc xe mất phanh, lái xe hô và yêu cầu hành khách bám chặt vào ghế. Sau đó, chiếc xe đâm xe vào taluy dương. Hậu quả, vụ tai nạn khiến 1 người chết tại chỗ, 12 người bị thương.

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu: Lái xe khai do mất phanh nên chủ động đâm xe vào taluy dương. Kiểm tra nồng độ cồn lái xe không có; xe còn hạn kiểm định đến hết ngày 16/4/2023.

An ninh sân bay Đà Nẵng phát hiện súng tự chế trong hành lý của khách bay

An ninh sân bay Đà Nẵng vừa bàn giao cho Công an phường Hòa Thuận Tây (Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra, làm rõ một vụ việc liên quan tới kiện hàng có chứa nhiều hàng nguy hiểm.

Theo đó, kiện hàng này của một nhân viên giao hàng là P.T.T (sinh năm 1973, thường trú tại Thanh Khê, Đà Nẵng) gửi từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Kiện hàng có chứa linh kiện rời của súng tự chế bằng kim loại (lắp lại thành 11 khẩu súng hoàn chỉnh) và 2 viên đạn vỏ bằng đồng (còn nguyên hạt nổ, bên trong có thuốc). Hành vi này đã vi phạm nghiêm trong quy định về an ninh hàng không (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Có thể bạn quan tâm: