Hơn 4.000 ca trong 24 giờ; TP.HCM phát hiện thêm chuỗi lây nhiễm; Cả gia đình 5 người xét nghiệm dương tính Covid-19; Anh chính thức mở cửa tự do… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 19/7/2021.

4.195 ca trong 24 giờ

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế tối 19/7 cho biết có thêm 2.180 ca, trong đó TP.HCM vẫn nhiều nhất với 1.539 ca. Tổng số mắc trong ngày là 4.195 ca, giảm so với ngày hôm qua (5.926 ca). Có 380 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 19/7.

TP.HCM phát hiện thêm chuỗi lây nhiễm

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa phát hiện thêm chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới tại hẻm 88 Nguyễn Khoái (phường 2, quận 4). (Đọc tiếp)

Hà Nội xét nghiệm tất cả người về từ 19 tỉnh phía Nam

TP Hà Nội sẽ rà soát, xác minh người về từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và 19 tỉnh đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Thành phố cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này, cách ly đủ 14 ngày tại nhà kể từ ngày về Hà Nội. (Đọc tiếp)

Đắk Lắk: Cả gia đình 5 người dương tính Covid-19

Hai vợ chồng cùng 3 con nhỏ tại 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Hai vợ chồng này có kết quả âm tính khi test nhanh SARS-CoV-2 ngày 8/7 tại bệnh viện Thủ Đưc TP.HCM. Sau đó, họ về Đắk Lắk và cách ly tại nhà. Đến 18/7, 2 vợ chồng cùng 3 con test nhanh cho kết quả dương tính. (Đọc tiếp)

Xe bán tải lao xuống vực ở Lai Châu, 2 người thiệt mạng

Ngày 18/7, một xe ô tô bán tải đi tới bản Làng Mô thì lao xuống vực sâu khoảng 200m, khiến Giám đốc Nông trường cao su Chăn Nưa và Phó giám đốc Công ty CP Cao su Lai Châu 2 ngồi trên xe thiệt mạng. (Đọc tiếp)

Anh chính thức mở cửa tự do để phục hồi kinh tế

Bắt đầu từ hôm nay (19/7), Anh sẽ dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về khoảng cách và những yêu cầu đảm bảo an toàn trong mùa dịch như đeo khẩu trang trong không gian kín.

Ngoài ra, các nhân viên y tế và công tác xã hội tuyến đầu đã tiêm chủng đầy đủ có thể tiếp tục làm việc ngay cả khi đã tiếp xúc với người mắc COVID-19. (Đọc tiếp)

Hơn 20 nhà ngoại giao Mỹ ở Áo mắc “Hội chứng Havana” bí ẩn

các nhà ngoại giao Mỹ tại Áo đã xuất hiện triệu chứng như đau đầu, chóng mặt. Một số đã phải điều trị y tế nhiều tháng trời. Họ cho biết đã nghe thấy âm thanh lớn trước khi xuất hiện các triệu chứng. 
Một số người tin rằng những chấn thương không rõ nguyên nhân này, bao gồm cả tổn thương não, là kết quả của các cuộc tấn công bằng vũ khí vi sóng hoặc sóng vô tuyến. (Đọc tiếp)