Người thân xác nhận Hồ Hoài Anh chưa về nước; Xử lý nghiêm cán bộ CSGT nói tục, nghe điện thoại khi lái xe… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/7/2022.

Ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh, bệnh viện lo không kham nổi

TP. HCM và Đồng bằng Sông Cửu Long đang là điểm nóng về sốt xuất huyết khi ghi nhận nhiều ca tử vong và hàng trăm ca nặng.

Theo Sở Y tế TP. HCM, tính từ đầu năm đến 29/6, TP. HCM có trên 20.950 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 172,5% so với cùng kỳ năm 2021. Thành phố đang điều trị 580 ca, trong đó, 278 ca do các tỉnh chuyển về (chiếm 48%). Trong số này, 237 ca là người lớn và 343 trẻ em, 92 ca nặng (17 ca thở máy).

Thành phố cũng ghi nhận 10 ca tử vong do sốt xuất huyết. Số bệnh nhân sốt xuất huyết tử vong trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 7 ca so với cùng kỳ năm 2021 (3 ca), tăng 8 ca so với trung bình giai đoạn 2016-2020.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết nhập viện ngày càng tăng, gây quá tải. Nếu tình trạng này tiếp diễn, nhiều khả năng, bệnh viện không “kham nổi” (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Anh rể ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch FLC

Sau khi kiện toàn nhân sự, HĐQT FLC đã họp và thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên làm chủ tịch nhiệm kỳ 2021-2026.

chủ tịch
Tân Chủ tịch HĐQT FLC Lê Bá Nguyên (ảnh: FLC).

Tân Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên có hơn 17 năm kinh nghiệm kinh doanh, làm lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp. Ông cũng từng là thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ 2013 đến 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020. Ông Nguyên là anh rể của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Người thân xác nhận Hồ Hoài Anh chưa về nước

PGS.TS Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ với báo Dân trí, ông đã liên lạc với mẹ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Mẹ Hồ Hoài Anh cho biết, con trai chưa về Việt Nam.

“Mẹ Hồ Hoài Anh nói đã đọc được thông tin trên truyền thông và đang cảm thấy rất buồn”, PGS.TS Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nói.

Được biết, Hồ Hoài Anh đi nước ngoài cùng với vợ con, nhưng đêm qua, 1/7 sẽ chỉ có vợ và con gái Hồ Hoài Anh về nước.

Xử lý nghiêm cán bộ CSGT nói tục, nghe điện thoại khi lái xe

Chiều 2/7, theo nguồn tin của báo Người Lao Động, Giám đốc công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Phòng CSGT Công an tỉnh khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm vụ cán bộ CSGT nói tục, vừa lái xe vừa nghe điện thoại.

Trước đó, trên MXH lan truyền nhiều đoạn video ghi lại hình ảnh 2cán bộ CSGT di chuyển trên ôtô. Trong đó, người cầm lái không thắt dây an toàn, vừa điều khiển xe vừa nghe điện thoại di động. Thậm chí, người này còn liên tục nói tục. Rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc và yêu cầu ngành chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra để xử lý nghiêm việc này.

Video ghi lại sự việc chứa những từ ngữ nói tục, vì vậy quý độc giả có thể cân nhắc khi xem:

Bước đầu xác định vào ngày 25/6, tổ tuần tra của Phòng CSGT công an tỉnh Hậu Giang đang tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn giáp ranh TP. Cần Thơ với Sóc Trăng) thì phát hiện một tài xế lái ôtô vi phạm tốc độ nên lập biên bản.

Sau đó, đại úy Lê Vũ Đức (cán bộ của Phòng CSGT công an tỉnh Hậu Giang) đã lái chiếc xe vi phạm về chốt. Đi cùng với ông Đức là đại úy Phan Thành Đỉnh (cũng là cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang).

Trực thăng sẽ chở đề thi THPT ra Côn Đảo

Ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết điểm thi cách đất liền 185 km sẽ được tổ chức tại trường THPT Võ Thị Sáu. Như mọi năm, dự kiến ngày 5/7, đề thi và 18 cán bộ coi thi sẽ được máy bay trực thăng chở ra huyện Côn Đảo, dưới sự bảo vệ của công an.

Bài thi hàng ngày được niêm phong, bảo quản ở điểm thi và được máy bay chở về đất liền vào ngày 9/7, cùng với đoàn làm nhiệm vụ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).