Thêm 15.707 ca Covid-19; Cô nữ sinh bán nước kéo đổ xe 4 kẻ dàn cảnh lấy xe máy của mình; Giá thịt lợn tăng, người dân chuyển sang thịt cá sấu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/1/2022.

Thêm 15.707 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 22/1 cho biết có 15.707 ca mắc Covid-19 tại 61 tỉnh, thành phố; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất 2.945 ca; Đà Nẵng đứng thứ 2 có 973 ca.

Trong ngày có hơn 3.500 bệnh nhân khỏi; 153 ca tử vong.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 135 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron tại Hà Nội (14), Quảng Nam (27), TP. HCM (68), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (8), Khánh Hòa (11), Long An (1), Quảng Ninh (2).

Bắt người đàn ông dùng dao gây thương tích cho 2 con

Báo VnExpress thông tin, chiều 22/1, công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan CSĐT huyện Quỳnh Phụ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Mạnh (35 tuổi, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để điều tra.

Mạnh và vợ thuê nhà, mở quán bánh mỳ Quỳnh Anh tại thị trấn Quỳnh Côi. Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30 ngày 21/1, do mâu thuẫn vợ chồng, trong lúc bức xúc, Mạnh cầm con dao thái màu trắng cứa vào cổ 2 con đẻ là Nguyễn Minh Khang (5 tuổi) và Nguyễn Quỳnh Anh (2 tuổi).

Phát hiện sự việc, người làm tạp vụ của quán chạy đến can ngăn thì Mạnh cầm dao tự cứa vào cổ mình.

Cháu Minh Khang, Quỳnh Anh và Mạnh được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Cô nữ sinh bán nước kéo đổ xe 4 kẻ dàn cảnh lấy xe máy của mình

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, chị N.T.A.T. (20 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa, sinh viên năm 2 một trường đại học ở TP. HCM) cho biết, khoảng 7h47 sáng cùng ngày, T. chạy xe máy đến chỗ làm là quán nước trên đường Man Thiện. T. để xe máy sát trong vỉa hè và làm việc như thường ngày.

Lúc này, có hai nam thanh niên chạy xe máy đến mua cà phê nhưng thường xuyên đặt ra nhiều câu hỏi để T. phải trả lời.

Lợi dụng lúc T. đang trò chuyện, đồng bọn của 2 người này từ phía sau bẻ khóa xe máy của T. định tăng ga chạy thì bị T. phát hiện, chạy ra kéo đuôi xe ngã xuống đường. Tên cướp cùng đồng bọn bỏ xe, trốn khỏi hiện trường.

cô gái
Chị N.T.A.T. liều mình giữ lại tài sản từ tay nghi can cướp xe (ảnh chụp màn hình video).

“May mà không mất xe. Chiếc xe đó là ba mẹ dành dụm mua gửi vào đây để em đi học, đi làm. Hôm nay mà mất xe này chắc Tết và ba mẹ buồn lắm”, T. bày tỏ.

Xác minh người đàn ông chết bất thường, trong người có giấy tiêm vaccine mũi 3

Ngày 22/1, Chủ tịch UBND phường Yên Thọ, (Quảng Ninh) Nguyễn Văn Đệ xác nhận, có tiếp nhận thông tin người đàn ông tử vong, trong người có giấy xác nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 được đăng tải lên mạng xã hội trước đó.

Theo ông Đệ, người này tên N.V.H. (sinh năm 1983, địa chỉ thôn Yên Hoà) là công nhân Công ty than Uông Bí.

Vào hôm qua, ông H. đi tiêm vaccine ở Công ty than Uông Bí, đến hôm nay khoảng 6h sáng thì dậy đi làm ca 1. Đi đến khu vực gần Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh thì ngã lăn ra đường.

Người dân tới ứng cứu thì nạn nhân đã tử vong, kiểm tra trên người thì thấy giấy xác nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Giá thịt lợn tăng, người dân chuyển sang thịt cá sấu

Khi dịch tả lợn châu Phi làm ảnh hưởng mạnh đến nguồn cung và đẩy giá thịt lợn tăng mạnh, giải pháp của người Thái Lan là chuyển sang thịt cá sấu.

Một kg thịt cá sấu ở Thái Lan hiện có giá khoảng 2 USD/kg (45,000 đồng) trong khi giá thịt lợn tăng kỷ lục lên 6 USD/kg (136,000 đồng).

Mời quý độc giả xem nội dung bài viết qua video được đăng trên Youtube Thanh Niên:

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (22/1): WHO khuyến cáo gỡ bỏ các hạn chế đi lại phòng Covid-19 do không hiệu quả