Bộ Công an thông tin vụ hàng loạt doanh nhân bị bắt khi đánh Poker; Ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố trong vụ án thứ tư… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/3/2023.

Bộ Công an thông tin vụ hàng loạt doanh nhân bị bắt khi đánh Poker

Chiều 22/3, trao đổi với báo Thanh Niên, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Trần Anh Linh (47 tuổi), Giám đốc Công ty Trần Lê Gia, và 21 nghi phạm khác để làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trước đó, rạng sáng 21/3, C02 đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra khách sạn DIC STAR (phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên) phát hiện, bắt quả tang 22 nghi phạm kể trên đang tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức chơi bài Poker.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 4,6 triệu phỉnh (các nghi phạm sử dụng điểm phỉnh để quy đổi thành tiền Việt Nam), giá trị tương đương hơn 4,6 tỷ đồng cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, 22 nghi phạm là chủ các doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương. Nhóm này hoạt động với quy mô lớn và có nhiều người tham gia sát phạt.

Ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố trong vụ án thứ tư

Ngày 22/3, ông Chung bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết.

Đây là vụ án thứ tư ông Chung bị khởi tố. Cựu chủ tịch Hà Nội đang thi hành tổng cộng 12 năm tù tại 3 vụ án: Chiếm đoạt tài liệu mật, mua sắm chế phẩm Redoxy-3C, can thiệp đấu thầu tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Việc khởi tố ông Chung nằm trong mở rộng vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, mua bán trái phép hoá đơn xảy ra tại Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội và một số đơn vị (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cảnh báo lừa đảo gọi điện thoại bắt đóng tiền nước

Sáng 22/3, ông Đặng Văn Ngọ – tổng giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sóc Trăng (Công ty Cấp nước Sóc Trăng) – cho biết đơn vị đã có thông báo đến khách hàng về việc có kẻ gian giả mạo nhân viên của công ty gọi điện thoại đến khách hàng yêu cầu đóng tiền nước vào tài khoản do họ cung cấp.

“Thời gian qua công ty nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc bỗng nhiên nhận được điện thoại ‘đòi tiền nước’. Sau đó, người gọi yêu cầu khách hàng chuyển khoản để thanh toán tiền. Công ty không bao giờ có yêu cầu như vậy với khách hàng”, ông Ngọ khẳng định.

Trường hợp cụ thể, bà T.T.C. (phường 1, TP. Sóc Trăng) là một trong nhiều nguời bị gọi điện thoại “đòi tiền nước”. Bà C. cho biết đang đi chợ thì có người gọi đến, tự xưng nhân viên của Công ty Cấp nước Sóc Trăng.

Bà C. chưa kịp hỏi gì thì người gọi đã yêu cầu thanh toán 3 tháng tiền nước còn nợ, nếu không sẽ “cúp nước”. Bà C. ngờ vực vì chưa bao giờ nợ tiền nước tháng nào. Về đến nhà, kiểm tra lại hóa đơn, đúng là như vậy nên bà C. đã phản ánh về công ty để mọi người cùng cảnh giác (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Xe container lao vào 3 nhà dân

Xe đầu kéo thùng hàng 40 feet do nam tài xế 36 tuổi lái trên tỉnh lộ 8 hướng từ cầu Phú Cường về cầu vượt Củ Chi, TP. HCM lúc gần 1h. Khi qua xã Phước Vĩnh An, ôtô bất ngờ tông đổ hơn chục mét dải phân cách rồi lao vào 3 nhà dân khiến nhiều người hoảng hốt.

“Tôi đang ngủ thì nghe tiếng động lớn, khi chạy ra thì thấy xe container đã nằm lọt vào nhà hàng xóm, cũng may là bức tường đã cản xe dừng lại”, anh Thắng, ở gần hiện trường nói và cho biết tài xế giải thích do ngủ gục.

Theo camera ghi lại sự việc, trước khi lao vào nhà dân xe đầu kéo chạy tốc độ không quá nhanh. Tai nạn không gây thương vong nhưng khiến các căn nhà bị nứt tường, sập cửa cuốn, mái nhà. Nhiều tủ kính, bảng hiệu, đồ đạc bị vỡ, gạch vữa văng tung toé (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem video:

Có thể bạn quan tâm: