Thêm 73 ca nhiễm mới; Hà Nội lập nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19; Cứu người phụ nữ nhảy xuống hồ Tây; Tiêu hủy gần 1.000 con lợn nhập khẩu… là những tin nổi bật của bản tin tối 22/5/2021.

Tin trong nước

Thêm 73 ca nhiễm mới

Theo bản tin 18h ngày 22/5, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 tại Bắc Giang (39), Bắc Ninh (25), Lạng Sơn (2), Điện Biên (2), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (1), Hải Dương (1), Thái Nguyên (1).

Hà Nội lập nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh ở tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, UBND huyện Sóc Sơn đã thiết lập hơn 10 chốt kiểm soát ở khu vực giáp ranh với các địa phương này nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan vào địa bàn (đọc tiếp bài gốc trên báo VietNamNet).

Tiêu hủy gần 1.000 con lợn nhập khẩu

Nhà chức trách xử phạt đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH MTV Senat (xã Thanh Ninh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) 100 triệu đồng vì nhập khẩu lợn mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Trước đó ngày 19/5, công ty này làm thủ tục nhập khẩu 980 con lợn, trị giá hơn 6,2 tỷ đồng, qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Lợn được đưa về cách ly tại một trang trại ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ.

con heo
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Nhà chức trách lấy mẫu xét nghiệm số lợn này, cho kết quả dương tính với virus gây bệnh dịch tả lợn châu Phi (đọc tiếp bài gốc trên báo VnExpress).

Nữ phó phòng ngân chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng

Khi là Phó trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Sơn Động (Bắc Giang) – Phạm Thị Phượng đã dùng “mác” cán bộ ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng của 9 người (đọc tiếp bài gốc trên báo Người Lao Động).

Cứu người phụ nữ nhảy xuống hồ Tây

Khi đang tuần tra kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực đường Thanh Niên, anh Lê Quốc Khánh và anh Đỗ Đức Lưu nghe tiếng tri hô của người dân là có người đuối nước.

Sau đó hai anh công an đã hướng ra mặt nước hồ Tây phát hiện có người đang vũng vẫy yếu ớt dưới nước, liền ứng cứu.

công an
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Sau khi cùng người dân giúp đỡ, sơ cứu, nạn nhân dần tỉnh táo, bình tĩnh trở lại (đọc tiếp bài gốc trên báo VietNamNet).

Tin thế giới

Trung Quốc-Philippines đối thoại ‘thân thiện về Biển Đông’

Trung Quốc và Philippines hôm 22/5 đã tổ chức cuộc đối thoại lần thứ 6 về Biển Đông. Theo Reuters, Philippines ra tuyên bố nói rằng hai bên đã có “cuộc trao đổi thân thiện và thẳng thắn”.

Cuộc họp diễn ra vài ngày sau khi Ngoại trưởng Philippines chỉ trích gay gắt các hành vi của Trung Quốc ở Biển Đông.

Sau khi gõ từ chửi thề bằng tiếng Anh, Ngoại trưởng Loscin viết tiếp: “Các ông đang làm gì với tình hữu nghị của chúng ta: Chính các ông, chứ không phải chúng tôi. Chúng tôi đang cố gắng. Chính các ông. Các ông như thể là một cô ả xấu xí ép buộc một anh chàng đẹp trai phải chú ý tới mình trong khi anh ta chỉ muốn làm bạn; chứ không phải làm cha của một tỉnh thuộc Trung Quốc”.

Nhà của nhiều người dân ở Gaza chỉ còn đống đổ nát

Sau hiệp định đình chiến giữa Isral và Hamas, người dân trở về những ngôi nhà đổ nát. Các quan chức Gaza cho biết gần 17.000 ngôi nhà đã bị hư hại sau xung đột.

Bà Azhar Naseer nói rằng: “Chúng tôi không còn điện, nước, giường hay bất cứ thứ gì. Vậy thỏa thuận ngừng bắn này còn có ý nghĩa gì nữa?”

nhà đổ nát
Nhà của nhiều người dân ở Gaza chỉ còn đống đổ nát (ảnh chụp màn hình video).

Trong khi đó, Tami Zamir và các con của cô vui mừng hò reo “Chúng ta về nhà thôi” khi sắp được rời nơi trú ẩn ở thành phố Ashkelon (Israel) để về nhà.

Mời quý độc giả xem video qua báo Thanh Niên.

Ấn Độ lại phải đối đầu với ‘ác mộng’ nấm trắng

4 trường hợp nhiễm “nấm trắng” được phát hiện hồi giữa tuần tại một trường cao đẳng y tế thuộc bang Bihar, miền đông Ấn Độ. Cả 4 trường hợp nhiễm bệnh đều có triệu chứng giống với Covid-19 nhưng cho kết quả âm tính khi xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Nhiều quan chức y tế Ấn Độ lo ngại về nấm trắng vì nó dễ lây lan tới các bộ phận khác trên cơ thể hơn so với nấm đen, bao gồm móng tay, da, dạ dày, thận, não và miệng (đọc tiếp bài gốc trên báo VTC News).

Gần 1.000 con lợn bị tiêu huỷ do nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi (Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress); Hai anh công an cứu cô gái vùng vẫy dưới hồ Tây (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Từ Khóa: