Thêm 3.639 ca Covid-19; Đường ‘Nhuệ’ bị con nuôi tố ‘bán đứng’; 3 đứa trẻ bị bỏ rơi cùng bộ xương người… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/10/2021.

Thêm 3.639 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 25/10 cho biết có 3.639 ca tại TP. HCM và 52 tỉnh, thành phố khác; trong ngày có 1.323 bệnh nhân Covid-19 khỏi; 65 ca tử vong, như vậy tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 21.738.

Mổ cứu sống bé sơ sinh mẹ mất vì Covid-19

Bé gái mới sinh là con của chị T.T.C.L. (quê ở Trà Vinh), cùng chồng đang được cách ly tại khu cách ly của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vì mắc Covid-19. Chị L. có dấu hiệu mệt, khó thở, dù chưa tới ngày sinh (thai nhi chỉ mới có 34 tuần). Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai sớm để hy vọng cứu được mẹ lẫn con.

Ngay sau mổ bé ra, bé thở yếu, tím môi, bị suy hô hấp nên được chuyển sang khoa hồi sức tích cực, chống độc nhi để tiếp tục điều trị. Với sự điều trị và hỗ trợ tích cực của các bác sĩ, hiện tại tình trạng bé dần cải thiện. Bé có thể thở bình thường, bú giỏi, hết vàng da.

Cũng theo bác sĩ Đức, sau khi sinh con, chị L. đã qua đời do mắc Covid-19 với diễn biến nhanh và phức tạp (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Đường ‘Nhuệ’ bị con nuôi tố ‘bán đứng’

Tại phiên toà sáng ngày 25/10, Bùi Mạnh Tiến phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định chủ mưu là bị cáo Phạm Văn Sáng. Tiến thừa nhận có đi cùng nhóm Sáng tới nhà bị hại nhưng “chỉ đứng ở cổng, không chém ai”. Tiến cho rằng bố nuôi là kẻ giang hồ Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) đã “bán đứng” anh ta để được giảm án.

“Ông Đường bán đứng tôi như Hải Bánh bán đứng Năm Cam để được giảm án”, Tiến nói.

Bị chủ tọa ngắt lời, Tiến giơ tay làm dấu “ok” và cười với người ở dưới khán phòng. Tiến sau đó nói với luật sư của mình: “Đừng trách, tương kế tựu kế thôi”. Luật sư bào chữa cho Tiến cũng là người bào chữa cho Đường “Nhuệ” tại các vụ án trước đây.

Ngược với lời khai của Tiến, Sáng cho hay được Tiến chỉ đạo “giải quyết” việc của tài xế Thuân. Các bị cáo khác nói không nhớ, không rõ lời khai của Sáng hay Tiến là đúng.

Kết thúc giờ làm việc buổi sáng, Tiến khi được áp giải khỏi phòng xét xử đã cố nói với người thân rằng ở trong trại giam không bị đánh đập nhưng “phải nhận tội”… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ôtô chở phạm nhân bốc cháy dữ dội khi đang di chuyển trên đường

Trưa 25/10, ô tô chở phạm nhân đang lưu thông trên đường Tân Thới Hiệp 09, quận 12, TP. HCM) bất ngờ bốc cháy. Khi xảy ra sự việc, người dân xung quanh cùng lực lượng chức năng kéo vòi nước và mang bình chữa cháy chạy ra dập lửa.

Ngoài tin cháy xe chở phạm nhân còn có tin về Covid-19.
Ôtô chở phạm nhân bốc cháy khi đang di chuyển trên đường (ảnh chụp màn hình video).

Lãnh đạo UBND phường Tân Thới Hiệp thông tin không có ai bị thương. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

3 đứa trẻ bị bỏ rơi cùng bộ xương người

Theo lời Cảnh sát trưởng Ed Gonzalez, các điều tra viên đã đến hiện trường vào chiều 24/10 (giờ địa phương) sau khi nhận được điện thoại từ 1 thiếu niên 15 tuổi báo rằng em trai của cậu đã tử vong trong căn hộ.

Thiếu niên này cho biết 4 anh em họ đã sống mà không có cha mẹ chăm sóc trong suốt nhiều tháng qua. Khi cơ quan chức năng đến hiện trường, họ xác nhận những gì cậu bé nói là thật. Cả 4 bé dường như bị cha mẹ bỏ rơi.

Khuya 24/10, văn phòng cảnh sát trưởng thông báo họ đã tìm thấy mẹ của lũ trẻ cùng bạn trai của cô ta và đang thẩm vấn 2 người này.

ngôi nhà
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Lao Động.

Trong cuộc họp báo tổ chức ngày 24/10, cảnh sát trưởng Gonzalez mô tả những gì 3 đứa trẻ, lần lượt là 15 tuổi, 10 tuổi và 7 tuổi, trải qua rất “khủng khiếp”.

“Tôi đã làm ngành này lâu rồi nhưng chưa bao giờ chứng kiến vụ việc nào như thế này. Bé trai lớn nhất dường như là người chăm sóc cho những bé còn lại trong suốt thời gian qua. Theo lời cậu bé, phòng của em nằm bên cạnh phòng để thi thể em trai. Sau khi kết nối các sự kiện, có vẻ như 3 đứa trẻ đều sống trong căn hộ khi thi thể kia đang phân hủy, ông Gonzalez cho biết. (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (25/10): Cảnh báo đỏ: Miền Trung sắp mưa lũ lịch sử. Lo ngại ĐỢT DỊCH mới