Nhà máy điện rác lớn nhất nước vận hành; Nhiều đại gia thủy sản bị quấy nhiễu, đòi nợ, tung tin đồn ‘đã chết’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/7/2022.

Nhà máy điện rác lớn nhất nước vận hành

Nhà máy điện rác Sóc Sơn, công suất xử lý 4.000 tấn rác khô mỗi ngày, bắt đầu vận hành sáng 25/7, sau nhiều lần trì hoãn.

Lúc 8h05 tổ máy số 1, công suất 15MW, đã hòa lưới điện quốc gia thành công. Với việc vận hành tổ máy số 1, mỗi ngày sẽ có 1.000 tấn rác tươi được đốt phát điện, bằng 1/7 lượng rác phát sinh mỗi ngày của TP. Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nhiều đại gia thủy sản bị quấy nhiễu, đòi nợ, tung tin đồn ‘đã chết

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn gửi Cục An ninh Kinh tế (A04) – Bộ Công an đề nghị được hỗ trợ giải quyết cũng như hướng dẫn cụ thể cho VASEP và các doanh nghiệp hội viên ứng phó với tình trạng bị quấy nhiễu, đe dọa bởi các cá nhân được cho là từ các tổ chức cho vay tiêu dùng cá nhân.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp, sau khi nhiều công nhân bị lôi kéo vay tiền qua “app” thì lãnh đạo doanh nghiệp thủy sản bị người lạ quấy nhiễu.

Nghiêm trọng hơn, các cá nhân lạ mặt còn lên các mạng xã hội bôi nhọ công ty, cắt ghép hình ảnh của lãnh đạo doanh nghiệp và lan truyền như đang truy tìm đối tượng lừa đảo, thậm chí tung tin lãnh đạo công ty đã chết… (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Người buôn lậu ném 30.000 viên thuốc tân dược xuống đường

Thông tin từ báo Zing, khoảng 14h30 ngày 24/7, trong lúc tuần tra kiểm soát chống buôn lậu trên Tỉnh lộ 995A (đoạn qua khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc), tổ công tác liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang phát hiện một người điều khiển môtô có biểu hiện nghi vấn, nên tiến hành dừng phương tiện kiểm tra.

Phát hiện tổ công tác, người này liền tăng ga bỏ chạy, ném lại thùng giấy xuống đường nhằm ngăn cản sự truy đuổi của tổ công tác để tẩu thoát.

Tiến hành kiểm tra thùng giấy, tổ công tác phát hiện bên trong có chứa 3.000 vỉ (10 viên/vỉ) thuốc tân dược hiệu BROMALEX (loại 6 mg) có xuất xứ nước ngoài, nghi vấn thuốc nhập lậu, trị giá hàng hoá hàng trăm triệu đồng.

Cà Mau: 3 phụ nữ tử vong sau khi cùng 3 người khác uống hết 5 lít rượu

Ngày 20/7, bà M.T.M tổ chức nhậu tại nhà từ 19h đến 23h. Tiệc nhậu có 6 người, gồm 3 nạn nhân trên và 3 người khác. Ngày hôm sau, những người này tiếp tục tổ chức nhậu tại nhà bà M. từ 9h đến 13h, nhậu xong mọi người về nhà nghỉ.

Đến khoảng 21h ngày 22/7, bà M.T.M, chị N.T.L và bà Đ.T.L có triệu chứng nôn ói, khó thở nên người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trên đường đi, bà M.T.M tử vong lúc 22h5′ ngày 22/7. Đến 2h ngày 23/7, chị N.T.L tử vong và bà Đ.T.L tử vong lúc 20h ngày 23/7 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nhóm ‘hiệp sĩ đường phố’ 4 lần cưỡng đoạt tiền người dân ở TP. HCM

Ngày 25/7, công an TP. Thủ Đức đang tạm giữ Hồ Văn Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi, quê An Giang), Lương Văn Tuyên (29 tuổi, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Hoàng Lân (18 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Các nghi phạm khai gây án 4 lần trước khi bị cảnh sát bắt (đọc toàn bản tin trên báo Zing).