Hóa vàng mùng 6 Tết gây cháy nhà ở Hà Nội; Lời khai nhận tiền dịp Tết của ông Nguyễn Quang Tuấn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/1/2023.

Rau xanh đắt gấp đôi sau Tết

Ghi nhận từ báo VnExpress ngày 27/1 (mùng 6 Tết) cho thấy, các chợ dân sinh tại Hà Nội đã mở bán bình thường trở lại, người mua tấp nập. Các mặt hàng được bán chủ yếu là thực phẩm tươi sống, nhưng hút khách nhất vẫn là các quầy rau xanh.

Tại chợ Hà Đông, giá rau xanh sau Tết vẫn đắt gấp đôi ngày thường. Tại chợ Nghĩa Tân, giá rau xanh cũng tăng hơn so với những ngày cận Tết Nguyên đán. Giá các mặt hàng rau, củ quả cao hơn 30-50%, thuỷ hải sản tươi sống tăng 20-30% so với ngày thường.

Tại TP. HCM, lượng hàng thực phẩm, rau xanh, trái cây về các chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn… tiếp tục tăng so với những ngày đầu Tết Nguyên đán, nhưng cũng chỉ bằng 30-50% ngày thường.

TP. HCM: 2.927 ca cấp cứu vì TNGT trong 6 ngày nghỉ tết

Ngày 27/1, Sở Y tế TP. HCM cho biết đã có báo cáo Bộ Y tế, UBND TP. HCM tình hình cấp cứu, khám chữa bệnh trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023, từ 21 – 26.1 (30 tết đến mùng 5 tết).

Theo đó, các bệnh viện ở TP. HCM (trừ bệnh viện bộ, ngành) tiếp nhận 52.302 ca khám chữa bệnh, tăng gần 3.000 ca so với Tết Nguyên đán 2022. Trong đó, 9.950 ca nhập viện, tương đương so với cùng kỳ và có 70 ca tiên lượng nặng xin về.

Cùng thời gian, các bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 2.927 ca TNGT, tăng 564 ca so với tết năm ngoái. Trong đó, có 2 ca tử vong nội viện, 4 ca tử vong ngoại viện.

Ngoài ra, các bệnh viện tiếp nhận 224 ca đánh nhau, giảm 100 ca so với tết năm ngoái. Số ca tai nạn sinh hoạt là 2.279 ca, giảm 349 ca. Ngộ độc thực phẩm 10 ca, giảm 7 ca. Có 45 ca tai nạn do pháo nổ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hóa vàng mùng 6 Tết gây cháy nhà ở Hà Nội

Trưa 27/1, một vụ cháy xảy ra tại phố Triều Khúc (Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Khi 2 xe chữa cháy xuống hiện trường, người dân đã tự dập tắt vụ hỏa hoạn trên.

Đại diện Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định là do chủ nhà hóa vàng tại tầng tum của căn nhà. Khi chủ nhà rời đi không dập tàn dẫn tới hỏa hoạn (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ làm việc với Xuân Bắc

Những ngày vừa qua, câu chuyện “Cái tát của mẹ” đăng trên mạng của NSƯT Xuân Bắc thành tâm điểm bàn luận, tranh cãi lẫn chỉ trích trên các diễn đàn MXH.

“Với trường hợp đang gây xôn xao dư luận, lãnh đạo Cục sẽ có buổi làm việc cụ thể với Xuân Bắc về câu chuyện anh viết trên trang cá nhân, gây tranh cãi trái chiều từ dư luận để có thể rõ ràng mọi việc”- quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói.

bài viết
Bài đăng của NSƯT Xuân Bắc trên trang cá nhân (ảnh chụp màn hình).

Trước đó, ngày mùng 2 Tết, hai ngày sau khi chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo Quân 2023 phát sóng, NSƯT Xuân Bắc đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân câu chuyện có tựa đề “Cái tát của mẹ” và sau khi đọc nội dung thì bị nhiều người cho rằng, anh chửi xéo khán giả xem Táo quân là “ăn cháo đá bát” (đọc toàn bản tin trên báo Pháp Luật TP. HCM).

Lời khai nhận tiền dịp Tết của ông Nguyễn Quang Tuấn

VKSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn và 11 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Tuấn bị cáo buộc tạo điều kiện cho công ty Hoàng Nga trúng thầu, để doanh nghiệp này được hưởng lợi nhuận cao trái pháp luật tổng số tiền hơn 47 tỷ đồng.

Theo lời khai của ông Tuấn vào các dịp trước Tết Âm lịch năm 2016, 2017, tại phòng làm việc của cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, ông Nguyễn Đức Đảng đã biếu ông Tuấn 10 nghìn USD để cảm ơn vì ông Tuấn đã tạo điều kiện cho Công ty Hoàng Nga trúng thầu (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: