Thêm gần 13.000 ca Covid-19; Gặp nạn trên biển, thuyền trưởng tử vong; Sống sót sau hơn 2 giờ bám càng máy bay… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/11/2021.

Thêm 12.936 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 28/11 của Bộ Y tế cho biết có 12.936 ca tại 57 tỉnh, thành phố; TP HCM vẫn nhiều nhất; các tỉnh Bình Phước, Bến Tre và Hải Phòng tăng số mắc; Trong ngày có 1.712 ca khỏi; 190 ca tử vong.

Một học sinh Bắc Giang tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

Chiều 28/11, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, 1 trong 4 em học sinh ở huyện Sơn Động bị phản vệ sau tiêm vaccine Pfizer, đã tử vong sau ba ngày cấp cứu.

Theo bà Hương, nguyên nhân tử vong của em học sinh 16 tuổi bước đầu được xác định là “cơ thể phản ứng quá mức với vaccine”. Trước đó, em được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cùng với một học sinh cùng tuổi khác, cũng bị phản vệ nặng. Hai em còn lại gặp tình trạng ít nguy hiểm hơn được điều trị tại Trung tâm Y tế Sơn Động.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, em học sinh còn lại vẫn còn nặng, y bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Gặp nạn trên biển, một thuyền trưởng tử vong

Theo báo cáo của UBND xã An Ninh Đông (Phú Yên), khoảng 2h ngày 28/11, thuyền trưởng Lê Ngọc (51 tuổi, ở thôn Phú Hội) lái tàu đánh cá, chở theo 4 lao động đi hành nghề lưới rê.

Khi đến khu vực ghềnh Dứa, cách bờ khoảng 30m, tàu bị sóng lớn đánh chìm. 4 lao động tự bơi được vào các rạn đá gần đó để tránh nạn, riêng thuyền trưởng Lê Ngọc bị thương, mắc kẹt lại trên tàu.

Ngoài tin Covid-19 còn có tin gặp nạn trên biển, một thuyền trưởng tử vong
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Sau khi bơi được vào các rạn đá, 4 lao động điện thoại về cho gia đình đưa tàu khác đến ứng cứu và sau đó đưa được ông Ngọc vào bờ. Tuy nhiên, do bị thương nặng nên ông Ngọc đã tử vong trên đường đi cấp cứu (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Yêu cầu kiểm điểm vụ chi trả 2.000 đồng cho người bị thiệt hại do bão

Trao đổi với báo Zing ngày 28/11, ông Vũ Văn Thẩm – Bí thư Huyện ủy Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo UBND xã Tam Vinh xin lỗi người dân về việc chi trả 2.000 đồng tiền hỗ trợ do thiệt hại do bão năm 2020.

“Tôi nắm rất kỹ, tìm hiểu hết vụ việc và đã chỉ đạo rồi. Trước hết, lãnh đạo huyện thấy việc này là sai, không thỏa đáng. Việc thống kê như vậy là nghiêm túc, có trách nhiệm là tốt, tuy nhiên khi thống kê xong mà xử lý áp giá hỗ trợ quá máy móc. Việc không biết xử lý với người dân khiến việc trở thành phản cảm”, ông Thẩm nói.

Theo Bí thư Huyện ủy Phú Ninh, việc kiểm điểm sẽ thực hiện từ huyện xuống xã. Bộ phận chi trả, hỗ trợ cho người dân đã đến tận nhà để xin lỗi người dân… (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Sống sót sau hơn hai giờ bám càng máy bay

“Nhân viên Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) ở sân bay quốc tế Miami đã bắt nam thanh niên 26 tuổi trốn trong khoang chứa càng đáp máy bay xuất phát từ Guatemala sáng 27/11. Người này đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Sự việc đang được điều tra”, CBP ra thông cáo cho biết.

Video được chia sẻ trên MXH cho thấy, người đàn ông mặc quần bò, áo khoác và đi ủng đứng bên cạnh máy bay, trước khi ngồi bệt xuống nền bê tông ở bãi đỗ phi cơ. Nam thanh niên dường như bị choáng nhưng không có thương tích, trong lúc nhân viên mặt đất chăm sóc và tìm nước uống cho người này.

Mời quý độc giả xem video:

Luật sư chuyên về nhập cư Angel Leal cho biết người đàn ông có thể đối mặt với lệnh trục xuất tức thời, không thông qua xét xử.

Các chuyến bay từ Guatemala đến Miami thường kéo dài hơn 2,5 giờ. Người từ Guatemala chiếm phần đáng kể trong khoảng 1,7 triệu người di cư bị Mỹ bắt hoặc trục xuất năm qua. Nhiều người trong số này là cư dân Trung Mỹ rời bỏ quê hương vì bạo lực băng đảng hoặc tình trạng đói nghèo (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (28/11): Dân tháo chạy, sân bay chật kín, nhiều quốc gia phong cấm vì SIÊU BIẾN THỂ