Năm nay có 22 cuộc thi hoa hậu; Công ty môi trường đô thị chi 100 triệu đồng mua iPhone cho các quản lý… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/7/2022.

Giá heo hơi quay đầu giảm

Sau gần một tháng tăng giá liên tục từ 56.000 đồng lên 75.000 đồng, hai ngày nay, giá heo hơi đã hạ nhiệt về dưới 70.000 đồng một kg.

Giá heo miền Bắc hôm nay tiếp tục giảm 2.000-4.000 đồng xuống 62.000-67.000 đồng một kg. Tại Tây Nguyên, Đăk Lăk, giá giao dịch quanh mốc 65.000-66.000 đồng. Ở miền Nam, heo hơi đã giảm thêm 2.000 đồng, còn 63.000-68.000 đồng một kg (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Năm nay có 22 cuộc thi hoa hậu

Ông Trần Hướng Dương chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ quý 2 của Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch chiều 28/7.

Ông cho biết vừa qua sau nhiều dư luận phản ánh có quá nhiều cuộc thi hoa hậu và được tổ chức chưa tốt, cục đã kiểm tra ở Đà Nẵng (ngày 6 và 7/7) và Hà Nội (ngày 20 và 21/7). Sắp tới cục sẽ làm việc tại TP. HCM.

Ông Dương cho biết trước đây mỗi năm có từ 9 – 12 cuộc thi người đẹp, gồm 2 cuộc thi cấp quốc gia, 2 cuộc thi cấp quốc tế, 3 – 5 cuộc thi hoa khôi hoặc hơn một chút.

Sau hơn 2 năm dịch bệnh, năm nay đã có 25 cuộc thi người đẹp được đăng ký xin phép với các sở, UBND tỉnh, thành phố. Sau đó 3 cuộc xin thôi không tổ chức, còn lại 22, trong đó có 8 cuộc thi dồn từ năm 2021.

Như vậy thực tế năm nay chỉ cấp phép mới thêm 14 cuộc. Ông Dương cho rằng con số này là “không quá nhiều”. Tuy nhiên do các cuộc thi đều tập trung diễn ra liên tục vào mấy tháng, tần suất khá dày nên gây cảm giác có quá nhiều cuộc thi hoa hậu (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Công ty môi trường đô thị chi 100 triệu đồng mua iPhone cho các quản lý

Ngày 28/7, Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa có kết luận thanh tra thực hiện các nhiệm vụ tại Công ty cổ phần Môi trường đô thị Cà Mau.

Trong hoạt động kinh doanh, công ty chi quỹ tiền lương, quỹ thù lao năm 2019 có 2 trường hợp chi cao hơn phê duyệt số tiền 1,4 triệu đồng và 2 trường hợp chi thấp hơn 1,4 triệu đồng; năm 2020 có 3 trường hợp chi cao hơn 4 triệu đồng và 2 trường hợp chi thấp hơn 4 triệu đồng; năm 2021 có 2 trường hợp chi cao hơn 2,9 triệu đồng và 3 trường hợp chi thấp hơn 2,9 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có một số khoản chi như tiếp khách, nhiên liệu, tiền ăn, dự họp, sửa chữa và mua máy móc… chưa phù hợp.

Đáng chú ý, theo cơ quan thanh tra, việc trích lập các quỹ của công ty đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, công ty chi quỹ phúc lợi chưa đảm bảo mục đích sử dụng khi chi hơn 100 triệu đồng để mua 4 điện thoại iPhone 12 làm quà tặng cho 4 cá nhân quản lý điều hành công ty (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Bé gái 7 tuổi nghi bị bạo hành nói: Bị mẹ và cha dượng đánh

Theo thông tin từ UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, cháu L.Y.D (7 tuổi, quê Nghệ An) đang sinh sống cùng mẹ đẻ là Lầu Y Lầu (25 tuổi) và cha dượng là Trần Thanh Tú (23 tuổi) tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa).

Ngay trong buổi tối 27/7, công an xã đã lấy lời khai của mẹ đẻ, cha dượng và những người liên quan để thụ lý vụ việc theo quy định; còn cháu D. được đưa đến Trung tâm Y tế điều trị.

Hiện nay phía sau người cháu bé bị bầm tím toàn thân (từ đầu, cổ đến chân), qua quan sát có nhiều vết thương cũ, đặc biệt ở vùng mông có những vết thương rách da gây chảy nước.

“Qua thăm hỏi, bé L.Y.D. cho biết mình là con riêng của mẹ. Trước đó ở với bà nội ngoài Nghệ An, chỉ mới vào ở với mẹ ruột và cha dượng vài tháng gần đây. Những vết thương trên người bé nói là do cha dượng và mẹ đánh”, chị Trần Phạm Thị Phương Thảo cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bộ Văn hóa vẫn chờ thông tin về trường hợp Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Chiều 28/7, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, báo Zing đặt câu hỏi về tiến độ xử lý vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha.

Ông Lê Đức Trung, Chánh văn phòng Bộ Văn Hóa, chuyển câu hỏi đến 2 đơn vị thuộc bộ là Cục Nghệ thuật biểu diễn (về trường hợp diễn viên Hồng Đăng) và Cục Đào tạo (trường hợp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh).

Ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết 2 nghệ sĩ thuộc 2 cơ quan quản lý khác nhau. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

“Về việc họ vi phạm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trả lời. Còn về việc xử lý thì hiện Hồng Đăng thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội. Chúng tôi vừa rồi đã cùng với Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội đi kiểm tra, cũng có trao đổi. Tuy nhiên hiện nay vẫn chờ kết luận của cơ quan pháp luật nước bạn (Tây Ban Nha – PV)”, ông Dương chia sẻ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).