Mẹ cảnh sát hy sinh: ‘Chúng tôi không kêu gọi tiền phúng viếng trên mạng’; Người phụ nữ đi xin tiền đã chuộc được con ở Campuchia… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/8/2022.

Mẹ cảnh sát hy sinh: ‘Chúng tôi không kêu gọi tiền phúng viếng trên mạng

Mới đây trên MXH chia sẻ rầm rộ số tài khoản của thân nhân gia đình 3 cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke 231 Quan Hoa. Các bài đăng này đều công khai kêu gọi các tập thể, cá nhân có nguyện vọng muốn phúng viếng, ủng hộ gia đình 3 chiến sĩ theo số tài khoản của từng thân nhân người đã mất.

Chiều 3/8, bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh phủ nhận những thông tin liên quan tới gia đình bà đăng trên MXH.

“Cách đây vài hôm, phía công an quận Cầu Giấy có yêu cầu gia đình cung cấp số tài khoản cho họ, bởi có một số cá nhân có tới cơ quan công an rồi mong muốn được ủng hộ cho gia đình”, bà Hạnh nói và cho biết lý do là phía công an muốn tấm lòng của mọi người ủng hộ trực tiếp cho gia đình chứ không qua trung gian là họ.

Theo bà Hạnh, nội bộ ngành công an cũng đề nghị không lan truyền thông tin này, vì thế gia đình bà cũng không cung cấp cho bất cứ ai số tài khoản, kể cả bạn bè.

“Chúng tôi cũng không bao giờ kêu gọi ủng hộ tiền phúng trên MXH”, bà Hạnh nói thêm (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Gửi tiền mua đất, nhiều người mất luôn tiền tỷ

Sau khi đưa thông tin cần huy động vốn của nhiều người để đầu tư kinh doanh bất động sản, đôi vợ chồng ở tỉnh Gia Lai ôm tiền tỷ bỏ trốn khiến chủ nợ trình báo công an.

Đến Ngày 3/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – công an tỉnh Gia Lai đã có thông báo tìm người bị hại hại liên quan đến cặp vợ chồng trên là bà Lê Thị Tình (sinh năm 1992) và chồng là ông Vũ Phú Đạt (sinh năm 1993) cùng trú tổ 10, phường Yên Thế, TP. Pleiku, khi 2 vợ chồng này có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, bà B.T.T và bà P.T.L.L có đơn tố giác vợ chồng bà Tình, ông Đạt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Vụ 34 khách ngộ độc: Một nhà hàng bán thực phẩm không đảm bảo vệ sinh

Liên quan đến vụ 34 khách bị nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm, ban quản lý ATTP Đà Nẵng cho biết đã tiến hành kiểm tra 2 nhà hàng có liên quan. Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng M.P. không phục vụ khách và mẫu thực phẩm ăn trưa ngày 1/8 đã được hủy (do mẫu được lưu trong vòng 24h theo quy định).

Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện nhà hàng có các hành vi vi phạm sau: Bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh; không bảo quản riêng biệt giữa thực phẩm sống và thực phẩm đã qua chế biến chín.

“Việc để thực phẩm như vậy dẫn đến nguy cơ nhiễm chéo”, Trưởng ban quản lý ATTP Đà Nẵng nhận định và cho biết nhà hàng M.P. chưa xuất trình các hồ sơ, giấy tờ pháp lý theo quy định.

Ngoài tin về ngộ độc thực phẩm, còn có tin Người phụ nữ chuộc con ở Campuchia
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Nhà hàng T.S. có đầy đủ hồ sơ pháp lý, tổ chức kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm… Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, mẫu thực phẩm ăn tối ngày 1/8 của đoàn khách đã hủy (do mẫu được lưu trong vòng 24h theo quy định). Cơ quan chức năng tiến hành lấy 3 mẫu thực phẩm được chế biến và lưu mẫu vào lúc 18h ngày 2/8 để kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh vật nhằm đánh giá chất lượng an toàn thực phẩm (gồm cơm chiên, cá lát kho tộ, tôm hấp) (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Người phụ nữ đi xin tiền đã chuộc được con ở Campuchia

Ngày 3/8, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Liễu (ngụ chung cư CT04 Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), cho biết đã chuộc được con trai mình từ Campuchia về. Số tiền chị phải đưa ra để chuộc con là 220 triệu đồng. Số tiền này phần lớn được các nhà hảo tâm giúp đỡ. Tuy nhiên, chị phải đang vay nóng 60 triệu đồng, với lãi suất 5%/tháng.

“Bây giờ hai vợ chồng tôi phải đi làm để trả nợ lãi và gốc được phần nào hay phần đó. Chứ lãi mỗi tháng 3 triệu mà ngày công lao động của vợ chồng tôi thật sự quá sức. Nhưng quy luật vay là vậy, lúc đó người ta cho mình vay để chuộc được con là mừng rồi”, chị Liễu nói (đọc toàn bản tin trên báo Pháp Luật TP. HCM).

Sẽ giao bé gái 7 tuổi bị bạo hành cho cha ruột

Chiều 3/8, lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, đã nhận được văn bản của UBND xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, về việc giới thiệu ông G. vào địa phương để tiếp nhận cháu D. (7 tuổi) về quê nuôi dưỡng.

Cháu D. là nạn nhân trong vụ bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành, đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu – Ngoại chấn thương (Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú) (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bom bi phát nổ, 2 học sinh Sơn La bị thương nặng

Theo ông Cầm Thái Nguyên – Chủ tịch UBND xã Phiêng Luông (huyện Mộc Châu, Sơn La), sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng nay 3/8. Trong lúc đi chơi, 2 nam học sinh là V.Đ.K (7 tuổi) và V.Đ.K (4 tuổi) đều ở bản Phiêng Hạ nhặt được một quả bom bi, sau đó bom bi phát nổ.

“Tiếng nổ rất to, nhiều người dân ở gần đều nghe thấy. Ngay sau khi sự việc xảy ra, 2 học sinh đã được đưa tới Bệnh viện đa khoa Thảo Nguyên – Mộc Châu cấp cứu”, ông Nguyên thông tin.

2 học sinh bị thương khá nặng, đa chấn thương, tổn thương nghiêm trọng phần bụng, chân, tay, sọ não… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).