Dự án bệnh viện 69 triệu USD bỏ hoang; Hành động đẹp của tài xế taxi ở Huế dành cho 2 nữ du khách Pháp… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/12/2022.

Dự án bệnh viện 69 triệu USD bỏ hoang

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạ Long được xây dựng trên sườn đồi thuộc khu 2, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Năm 2003, dự án được phê duyệt tổng mức đầu tư 69 triệu USD để xây dựng 26 hạng mục công trình và đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại.

Tháng 3/2004, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư chuyển giao công nghệ cuộc sống Hạ Long được giao 37.865 m2 đất để triển khai dự án. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2018.

bệnh viện bỏ hoang
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Chủ đầu tư sau đó xây được một tòa nhà 4 tầng, rộng khoảng 600 m2 cùng khu phụ trợ, đường giao thông, trạm điện… Tháng 8/2012, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hạ Long bị phát hiện tự ý tổ chức khám, chữa bệnh, kinh doanh thuốc khi chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Sau khi bị phạt, bệnh viện dừng hoạt động, bị bỏ hoang đến nay.

Các phòng chức năng của bệnh viện đều trong tình trạng khóa chặt cửa, ổ khóa rỉ sét, cỏ mọc um tùm. Người duy nhất ra vào bệnh viện là người bảo vệ đã đảm nhiệm công việc này 10 năm qua (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vỉa hè lát đá ‘có độ bền 70 năm’ nứt toác như ruộng gặp hạn hán

Những ngày gần đây, vỉa hè trên nhiều tuyến phố Hà Nội như: Giảng Võ (Đống Đa), Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình), Nguyễn Hữu Thọ (Hoàng Mai)… đang được xới tung để lát đá.

Những tuyến vỉa hè trên đều được lát bằng loại đá tự nhiên “có độ bền 70 năm” nằm trong chủ trương cải tạo 900 tuyến phố của UBND TP. Hà Nội.

Điều đáng nói, hiện nay hàng loạt tuyến phố trước đó được lát bằng loại đá này trong thời gian ngắn sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng loại đá này để “thay áo” cho vỉa hè thủ đô vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cụ thể, sáng 5/12, tại tuyến đường Liễu Giai (Ba Đình), dù mới được thay mới đá lát vỉa hè trong gần 2 năm qua nhưng nhiều đoạn đá lát bị nứt vỡ, gập ghềnh, bong tróc.

vỉa hè
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Tại đường Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến… nhiều vỉa hè lát đá cũng bị nứt vỡ, xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sụt lún sâu so với mặt vỉa hè.

Đặc biệt, tại tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), cả một tuyến vỉa hè dài được lát đá “có độ bền 70 năm” gần như bị vỡ nát, nứt toác như đồng ruộng gặp hạn hán kéo dài.

vỉa hè 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Hai bên vỉa hè đường Nguyễn Trãi hiện đã được xếp rất nhiều “đá tự nhiên” để chuẩn bị thay mới các đoạn nứt vỡ, dù tuyến phố này mới được đầu tư lát đồng bộ đá tự nhiên tuổi thọ 70 năm từ khoảng quý 3/2017 (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Ngộ độc do ăn bỏng ngô mua trên mạng nghi tẩm cần sa

Theo lời kể của người nhà, chiều 29/11, chị Ch. (56 tuổi, ở Hà Nội) ăn 2 miếng bỏng ngô do con chị đặt mua trên mạng. Sau một tiếng, chị cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, nôn ra thức ăn, sau đó ý thức lơ mơ nên được người nhà đưa vào Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc Trung tâm Chống độc cho biết, bệnh nhân nhập viện tối 29/11 trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn hai bên. Kết quả xét nghiệm nước tiểu phát hiện chất THC, một chất chính có trong cần sa. Bệnh nhân được chẩn đoán bị ngộ độc cần sa, được cấp cứu và điều trị theo đúng phác đồ nên đã qua cơn nguy kịch (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Tổng Giám đốc Bệnh viện FV lên tiếng việc ‘tấn công bảo vệ

Vị tổng giám đốc say xỉn rồi tấn công bảo vệ ở hẻm 216 Nguyễn Văn Hưởng, TP. Thủ Đức, TP. HCM được xác định là bác sĩ Jean-Marcel Guillo.

Ông Jean-Marcel Guillon cho hay, vào lúc 23h30′ ngày 2/12, ông vừa ăn tối xong tại nhà hàng thì nhận được cuộc điện thoại báo có người bạn đang nguy kịch vì nhồi máu cơ tim. Ông lập tức lên xe đến nhà bệnh nhân. Dừng xe ở cuối hẻm 216 Nguyễn Văn Hưởng, trước cửa một tòa nhà mà ông cho rằng bệnh nhân đang ở đó, ông đã cố gắng đi vào nhưng cửa đóng. Dù đã giải thích tình hình với nhân viên bảo vệ nhưng tiếc là người bảo vệ không hiểu tiếng Anh.

“Tôi không tấn công ông ấy nhưng ông bỏ chạy. Tôi đuổi theo, cố đẩy ông quay lại về phía cửa tòa nhà và nói: Làm ơn hãy mở cửa cứu người” – vị tổng giám đốc phân trần.

Sau đó, vài người bạn khác đến và nói ông Jean-Marcel Guillon nhầm địa chỉ rồi hướng dẫn ông đến đúng nhà của bệnh nhân. Nhờ vậy, bệnh nhân được sơ cứu và cấp cứu kịp thời.

“Về việc tôi có tác động đến cơ thể và có thể đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên bảo vệ, tôi xin lỗi. Tôi sẽ đưa ông ấy đến Bệnh viện FV để theo dõi và chăm sóc sức khỏe chu đáo nếu ông ấy đồng ý” – bác sĩ Jean Marcel-Guillon cam kết (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hành động đẹp của tài xế taxi ở Huế dành cho 2 nữ du khách Pháp

Khoảng 12h trưa 5/12, anh Lê Văn Cường (sinh năm 1981) nhận lệnh từ tổng đài đến tại đường Lê Quý Đôn đón 2 nữ du khách người Pháp đến tham quan, mua sắm tại chợ Đông Ba.

Sau khi xuống xe, một số tiểu thương nhìn thấy 2 nữ du khách ôm nhau khóc. Dò hỏi, 2 nữ du khách cho biết họ để quên túi xách với nhiều tiền mặt, giấy tờ quan trọng trên xe taxi màu vàng.

Tiếp nhận thông tin, những tiểu thương tại chợ Đông Ba nhanh chóng báo cáo sự việc cho Ban quản lý chợ và hãng xe taxi mà hai nữ du khách đi.

Cũng thời điểm này, khi chuẩn bị mở cửa để đón khách mới thì anh Cường nhìn thấy chiếc túi xách trong dãy ghế sau của xe. Nghi vấn chiếc túi của 2 nữ du khách người Pháp để quên nên đã chạy xe quay lại chợ Đông Ba để tìm du khách trao trả.

Nhận lại tài sản từ tài xế taxi, 2 nữ du khách người Pháp cảm động và cảm ơn đến anh Cường cũng như các tiểu thương tại chợ Đông Ba đã nhiệt tình giúp đỡ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: