Thêm 504 ca Covid-19; Nhà máy 4.000 công nhân phát hiện 69 ca Covid-19; Hai công nhân bị lũ cuốn trôi ở Lai Châu; Thái Lan thừa nhận vắc xin Trung Quốc không hiệu quả… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/7/2021.

Thêm 504 ca Covid-19

Bản tin tối 6/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 504 ca Covid-19, trong đó: 4 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (2), Quảng Nam (1), Hà Nội (1).

500 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (271), Đồng Tháp (99), Bình Dương (92), Phú Yên (16), Long An (8 ), Nghệ An (3), Bắc Giang (2), Bắc Ninh (2), Hà Nội (2), Trà Vinh (2), Lạng Sơn (1), Hưng Yên (1), An Giang (1); trong đó 462 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

55 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

KCN Sóng Thần: Nhà máy 4.000 công nhân phát hiện 69 ca nhiễm Covid-19

Ghi nhận 69 ca nhiễm, Công ty Hansoll Vina ở Khu công nghiệp Sóng Thần 1, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cầu cứu chính quyền địa phương vì lo ngại lây nhiễm chéo ở nhà máy.

Ngày 5/7, ngành y tế Dĩ An đã lấy mẫu xét nghiệm PCR cho lao động nhưng chưa có kết quả. Toàn bộ công nhân phải ăn ở, sinh hoạt tại nơi sản xuất. (Đọc tiếp)

Hai công nhân bị lũ cuốn trôi ở Lai Châu

Cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đang nỗ lực tìm kiếm chị Nguyễn Thị Hồng L. bị lũ cuốn trôi và anh Lò Văn N. lao ra cứu cũng bị cuốn theo dòng nước từ chiều 5/7. Cả 2 người đều là công nhân Công ty Cổ phần năng lượng Nậm Củm 5. (Đọc tiếp)

Nhật tuyên bố bảo vệ Đài Loan trước Trung Quốc

Ngày 5/7, Phó thủ tướng Nhật Bản Taro Aso tuyên bố nước này có thể đánh giá việc Trung Quốc tấn công Đài Loan là “mối đe dọa đến sự tồn vong của Tokyo”, theo đó sẽ triển khai lực lượng nhằm mục đích phòng vệ tập thể.

Ông lưu ý rằng tình hình Đài Loan đang trở nên cực kỳ căng thẳng khi đề cập đến phát biểu của ông Tập Cận Bình về hòn đảo trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ. (Đọc tiếp)

Máy bay chở 29 người của Nga đâm xuống biển

Máy bay chở khách AN-26, thuộc hãng hàng không Kamchatka của Nga, với 29 người trên khoang, mất liên lạc khi đang bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky tới Palana ở bán đảo Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông.

Hãng thông tấn RIA cho hay chiếc máy bay đã đâm xuống vùng biển ngoài khơi bán đảo Kamchatka khi chuẩn bị hạ cánh. Giới chức đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm. (Đọc tiếp)

Thái Lan thừa nhận vắc xin Trung Quốc không hiệu quả

Chính phủ Thái Lan đã thừa nhận một biên bản cuộc họp trong đó các quan chức y tế ngầm cho rằng vắc xin Covid-19 của Trung Quốc không hiệu quả.

Theo biên bản, vấn đề được bàn bạc trong cuộc họp là tiêm vắc xin Pfizer cho nhóm đối tượng nào trong 3 nhóm, trong đó có nhân viên y tế (hầu hết đã tiêm vắc xin Sinovac của Trung Quốc).  “Điều đó giống như thừa nhận rằng vắc xin Sinovac không mang lại sự bảo vệ nào”. (Đọc tiếp)

150 người Mỹ bị bắn chết dịp quốc khánh

Ít nhất 150 người đã thiệt mạng trong hơn 400 vụ xả súng trên khắp nước Mỹ vào kỳ nghỉ lễ quốc khánh 4/7. Tính riêng New York, nơi bạo lực súng đạn tăng lên mức chưa từng có, 21 vụ xả súng được ghi nhận trong 3 ngày 2-4/7, khiến 26 người thương vong. (Đọc tiếp)

Một người Việt mất tích khi tắm biển ở Nhật

Thực tập sinh Việt Nam Nguyễn Văn Minh, 20 tuổi, mất tích vào chiều 4/7 khi đi tắm biển và câu cá cùng bạn tại bãi Ashiya, huyện Onga, ở tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. (Đọc tiếp)