Bắt tạm giam giám đốc Bệnh viện Quân y 110; Bố mẹ gục ngã khi cả 3 con trai đều đuối nước… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/5/2022.

Gần 200 con trâu, bò chết do mắc bệnh viêm da nổi cục

Ngày 8/5, ông Ngô Hữu Hạ – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 197 thôn của 62 xã, phường, thị trấn thuộc 7 huyện, thị xã, thành phố có trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục với 913 con mắc bệnh, làm chết 193 con (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bắt tạm giam giám đốc Bệnh viện Quân y 110

Ngày 7/5, cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của đại tá Diêm Đăng Thanh – Giám đốc Bệnh viện Quân y 110, để điều tra về những sai phạm của ông này.

Sau khi ông Thanh bị bắt, công việc điều hành Bệnh viện Quân y 110 hiện do một phó giám đốc của bệnh viện phụ trách (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Trong vòng 10 giờ đồng hồ, một chung cư xảy ra 3 vụ trộm cắp

Phản ánh tới báo Tuổi Trẻ Online, anh H. – người dân sinh sống ở chung cư Golden West (ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cư dân sống ở tòa nhà rất lo lắng, hoang mang khi trong vòng 10 giờ đồng hồ xảy ra 3 vụ trộm liều lĩnh.

Theo anh H., vụ thứ nhất xảy ra khoảng 19h tối 7/5, 3 tên trộm bẻ khóa và trộm trót lọt một chiếc xe máy dựng trước sảnh tòa nhà. Chiếc xe thuộc sở hữu của một người sinh sống tại đây.

Vụ thứ hai xảy ra vào rạng sáng 8/5, chiếc ôtô Mazda 5 chỗ đỗ ở phía ngoài dốc lối vào hầm tòa nhà đã bị kẻ trộm vặt 2 chiếc gương chiếu hậu.

Ngay sau đó, một xe Mercedes GLC 5 chỗ đỗ trước sảnh tòa nhà, dù có lực lượng bảo vệ trông giữ nhưng chỉ trong tích tắc, tên trộm bẻ gãy gương chiếu hậu và chuồn mất. Theo chủ xe, hãng xe thông báo giá trị chiếc gương xe Mercedes GLC khoảng 70 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Bố mẹ gục ngã khi cả 3 con trai đều đuối nước

Chiều 7/5, ba anh em gồm: Nguyễn Văn N. (lớp 5), Nguyễn Văn A. (lớp 4) và Nguyễn Văn H. (lớp 3, đều là học sinh của Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, xã Ea Hu, huyện Cư Kuin) xin bố mẹ đi câu cá tại ao gần nhà.

Đến tối cùng ngày, bố mẹ không thấy con về nhà nên cứ ngỡ các con đang đi đá bóng ở nhà hàng xóm. Khoảng 20h30 tối 7/5, bố mẹ chờ mãi không thấy nên đi tìm thì đau đớn phát hiện thi thể của cả 3 con đuối nước ở dưới ao cách nhà khoảng 500m.

Bố mẹ gục ngã khi cả 3 con trai đều đuối nước...
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Ngay sau đó, các cháu được trục vớt và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Anh xác định ca bệnh truyền nhiễm cực hiếm, truy vết người tiếp xúc

Cơ quan An ninh y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết, đơn vị bệnh truyền nhiễm của Guy’s và St Thomas’ NHS Foundation Trust, đặt tại Bệnh viện St Thomas’ ở London, đang cách ly một bệnh nhân mắc “đậu mùa khỉ”.

Theo The Guardian, UKHSA đang làm việc chặt chẽ với Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) để liên hệ với những người tiếp xúc bệnh nhân, bao gồm một số hành khách đi cùng người này trên chuyến bay về từ Nigeria.

Đã lâu Anh không ghi nhận ca đậu mùa khỉ nào và đây cũng là căn bệnh rất hiếm gặp trên thế giới. Các triệu chứng ban đầu bao gồm sốt, nhức đầu, đau cơ, đau lưng, sưng hạch bạch huyết, ớn lạnh và kiệt sức.

Một số bệnh nhân cũng có thể phát ban giống đậu mùa ở cơ thể, xuất hiện trên mặt sau đó tiến triển ở các vùng khác, dưới các trạng thái khác nhau cho đến khi tạo thành vảy rồi tự bong ra (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).