Vào bệnh viện lừa bệnh nhân để bán ‘thuốc’ lạ; Đi đám cưới về gặp tai nạn, 4 người trên xe ôtô con thương vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/6/2022.

Ghi nhận hơn 1.600 ca, sốt xuất huyết tiếp tục tăng mạnh tại Đà Nẵng

Tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang bước vào những tháng cao điểm. Đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận ghi nhận 1.631 ca (chưa ghi nhận trường hợp tử vong), tăng 12,64 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Qua thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng được báo Lao Động đăng tải, trong tuần từ ngày 23 – 29/5, thành phố ghi nhận 170 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 1,2 lần so với tuần trước đó.

Sạt lở bờ sông ở Cà Mau ngày càng nghiêm trọng

Cho đến nay, mỗi khi nghe tiếng “rắc rắc”, bà Huỳnh Thị Tuyết Nga (ở ấp Đầm Cùng, huyện Cái Nước, Cà Mau) vẫn còn cảm thấy sợ.

Bà kể lại, khoảng 1h ngày 19/5 vừa qua, đang ngủ nhà rung lắc, kèm theo là tiếng cây gỗ gãy làm bà tỉnh giấc. Bà Nga xuống xem thấy nhà sau đang nứt gãy và bị kéo dần xuống nước.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Nga vội chạy ra khỏi nhà, toàn bộ đồ đạc đều rơi xuống sông: “Không có kịp. Gần như là gấp quá không dám đem lên luôn. Các chị nhà bên cũng kêu chạy nhanh ra khỏi nhà để giữ an toàn tính mạng, đừng tiếc của. Lúc đó tôi chạy luôn ra khỏi nhà, không dám ở trong nhà”.

Vụ sạt lở vừa nêu cũng làm phần nhà sau của gia đình bà Trần Thị Lệ ở cạnh bên sụp xuống sông, uớc thiệt hại lên tới 80 triệu đồng. Vợ chồng bà Lệ hàng ngày phải đi làm thuê kiếm sống, nay lại càng khó khăn hơn.

sạt lở
Ảnh chụp màn hình trên báo VOV.

Từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã Trần Thới xảy ra 3 vụ sat lở đất. Trong năm 2021, xảy ra 4 vụ.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, trong 5 tháng qua, toàn tỉnh đã xảy ra 30 vụ sạt lở bờ sông. Các vụ sạt lở chủ yếu xảy ra từ đầu mùa mưa đến nay. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn bị chia cắt và gần 20 căn nhà bị thiệt hại (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Vào bệnh viện lừa bệnh nhân để bán ‘thuốc’ lạ

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, sáng 8/6 cảnh báo tình trạng lừa đảo dàn cảnh trong khuôn viên viện để mồi chài bệnh nhân mua thuốc không rõ nguồn gốc.

Theo đó, hôm 7/6 một bệnh nhân nữ trú tại huyện Gia Lâm phản ánh với bệnh viện rằng trong khi chờ vào phòng nội soi tại Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu, chị bị một người tự xưng là “bệnh nhân cũng đến khám” giới thiệu về loại thuốc có thể chữa dứt điểm bệnh dạ dày.

Tên loại thuốc là “tam thất nam”, được người này cho biết bán tại cửa hàng cổng sau bệnh viện, đồng thời khẳng định đã uống thuốc trên và cải thiện bệnh. Bệnh nhân tin tưởng, quyết định đi theo đến địa điểm mua thuốc tại cổng Nhà tang lễ quốc gia.

Một trường hợp khác là bệnh nhân nam, đến viện khám bệnh dạ dày, cũng bị dẫn dắt giống như trên. Anh mô tả thêm là chỗ bán thuốc không cố định, chỉ có 1-2 người bán hàng cùng chiếc xe máy màu đỏ, xách túi đen đựng thuốc bên trong. Sau mỗi lần mua bán thành công, nhóm này di chuyển đến nơi khác (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

An Giang: Phát hiện 10 tấn phân bón giả, kém chất lượng

Chiều 7/6, lực lượng Liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết, vừa phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường phát hiện một xe ôtô tải vận chuyển 200 bao phân bón hỗn hợp giả và kém chất lượng, sản xuất tại Công ty TNHHTM Hóa Nông Mùa Vàng, được hội Đồng định giá tổng giá trị trên 132 triệu đồng.

Theo phiếu kết quả thử nghiệm và trưng cầu kết quả thử nghiệm phân bón đối với 10 tấn phân bón trên của các cơ quan chuyên môn, thì 6 mẫu phân bón chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng phân bón và 2 mẫu phân bón giả về giá trị sử dụng (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Đi đám cưới về gặp tai nạn, 4 người trên xe ôtô con thương vong

Theo đó, khoảng 22h ngày 7/6, tại Km62+780m Quốc lộ 10, thuộc địa phận thôn Đồng Phúc, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, xe ôtô con do tài xế P.Đ.P. (24 tuổi, ở xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ) điều khiển đi hướng Thái Bình – Hải Phòng đã va chạm với xe đầu kéo kéo theo sơmi rơmóoc.

Sau cú va chạm, phần đầu chiếc xe ôtô con chui xuống dưới thùng hàng xe container và bị hư hỏng nặng. 2 người trên xe ôtô con tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng, được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt-Đức, Hà Nội.

Được biết, cả 4 nạn nhân đều là người thôn Tô Trang, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, gặp nạn trên đường trở về sau đám cưới (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).