Nằm trên giường bệnh, N.V.T. (19 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) là một trong 8 người trong vụ ngộ độc rượu, vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại ngày hôm đó.

Nóng: Ca sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng gấp đôi, thêm 8 ổ dịch mới

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đến hết ngày 5/8, số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng trong tuần 30 đều tăng so với tuần trước đó.

Một số quận, huyện ghi nhận nhiều ca bệnh sốt xuất huyết trong tuần qua bao gồm: Ba Đình (19 ca), Đống Đa (16), Thường Tín (14), Thanh Oai (10), Thanh Xuân (10)…

Đáng chú ý, trong tuần qua, Thủ đô ghi nhận thêm 8 ổ dịch mới tại Đống Đa (2), Thanh Oai (2), Thường Tín (2), Long Biên (1), Hoài Đức (1).

Như vậy, cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 608 ca bệnh sốt xuất huyết, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Hai công an ở Trà Vinh bị nghi phạm tội

Trung tá công an cùng cấp dưới bị cho là có dấu hiệu phạm tội trong việc vay 700 triệu và chiếm dụng một tỷ đồng của cơ quan.

Hai người phạm tội là Trung tá Trương Văn Tùng (Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Tiểu Cần) và thượng uý Võ Trung Hiếu (cán bộ đội này) vừa bị công an tỉnh Trà Vinh đình chỉ công tác để điều tra dấu hiệu phạm tội (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Lời kể của bệnh nhân trong vụ 8 người ngộ độc rượu, 2 người tử vong

Nằm trên giường bệnh, bệnh nhân nam N.V.T. (19 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại ngày hôm đó.

T. cho biết mình là 1 trong 8 người bị ngộ độc methanol khi nhậu tại quán buffet trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức.

bệnh nhận
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Ngày 3/8, một người anh tên T. (25 tuổi, nhân viên phục vụ trong quán) rủ T. cùng nhân viên bếp và nhân viên phục vụ (4 bếp, 2 phục vụ) nhậu tại quán sau khi tan giờ làm.

22h hết ca, T. về nhà tắm, quay lại quán thì đã thấy can rượu đựng trong bình nước suối 5 lít để sẵn trên bàn. Mọi người góp tiền mua mồi bên ngoài mang vào quán ăn nhậu.

“Thấy ‘rượu’ hơi khó uống nên mọi người lấy thêm nước ngọt màu đỏ pha vào cho dễ uống, chứ không biết ‘rượu’ này được mua hay lấy từ đâu. Nghe nói can ‘rượu’ được lấy trong kho, tôi là nhân viên khu bếp nên không được tiếp cận kho”, T. kể.

T. cho biết sau khi uống được một lúc thì cảm thấy mệt, chóng mặt nên đi nghỉ trước rồi ngủ thiếp lúc nào không hay.

“Tôi không biết ngủ lúc nào, khi tỉnh lại là 14h ngày hôm sau rồi. Tôi thấy trong người còn mệt, nhức đầu nên về phòng trọ ngủ tiếp”, T. chia sẻ.

Sáng 5/8, T. mới biết anh T. đã tử vong. Do thấy trong người còn mệt, lờ đờ, mắt nhìn mờ nên T. nhờ bạn chở vào bệnh viện cấp cứu (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Sập cổng chào công viên Đầm Sen

Khoảng 13h30 ngày 8/8, trong cơn giông lốc lớn, cổng chào bằng thép, trang trí họa tiết bằng nhựa, nằm trước lối vào cổng 1A công viên Đầm Sen trên đường Hoà Bình bất ngờ gãy trụ đổ sập chắn ngang làn đường.

Sự cố xảy ra lúc trời mưa lớn, đường vắng xe nên không xảy ra thương vong. “Cổng bị lốc cuốn đổ nhanh lắm, điện chập bắn tia lửa”, anh Hoà, người dân sống đối diện nói. Tại hiện trường, hai chân trụ cổng bị bong tróc bê-tông, mảnh vỡ văng tung toé khắp đường bên cạnh nhiều dây điện.

Lực lượng chức năng sau đó đã phong toả hiện trường xử lý sự cố. Đến 15h, cổng chào đổ ngã được di dời (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bé gái bị điện giật tử vong khi giúp bố mẹ nấu rau

Thông tin từ báo Lao Động, nạn nhân là cháu Giàng Thị K. (sinh năm 2014), trú tại bản Hua Tạt, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Trong lúc nấu rau bằng nồi lẩu phụ giúp bố mẹ, cháu K. bé đã bị điện giật. Thời điểm xảy ra vụ việc không có bố mẹ ở nhà.

Thấy chị gái bị điện giật, em gái của K. đã chạy đi gọi bố mẹ về đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Tuy nhiên, K. đã không qua khỏi.