Tổng thống Joe Biden đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng người nhập cư ở biên giới Hoa Kỳ-Mexico, theo Western Journal. “Thay vì giải quyết vấn đề một cách hợp lý, những người cánh tả hiện đang đuổi công dân Mỹ ra khỏi nhà của họ để lấy chỗ cho trẻ em nhập cư”, tờ báo viết.

Gia đình ông Edmundo Serena Sanchez và vợ, Paual, sống tại Renton, bang Washington, Mỹ. Họ đã nuôi dưỡng tổng cộng khoảng 20 đứa trẻ trong khoảng 7 năm qua, KING-TV đưa tin. Vào tháng 2, khi họ được lệnh phải rời khỏi ngôi nhà, họ đang nuôi 4 đứa trẻ.

Bất chấp công việc quan trọng này, tổ chức phi lợi nhuận “Những người bạn của Giới trẻ” (Friends of Youth), chủ sở hữu ngôi nhà và khuôn viên xung quanh, đã quyết định đuổi họ ra khỏi nhà.

“Những người bạn của Giới trẻ đã xem xét các mục tiêu tổ chức của chúng tôi trong năm qua và chúng tôi đã chọn theo đuổi một tầm nhìn chiến lược khác”, họ cho biết trong lá thư đề ngày 29/1. Họ giải thích rằng ngôi nhà ở Renton cần “cung cấp một phạm vi dịch vụ khác để hỗ trợ thanh thiếu niên không có người đi kèm.”

Cụm từ “thanh thiếu niên không có người đi kèm” là một cách nói “uyển ngữ” để ám chỉ làn sóng trẻ em ồ ạt vượt biên vào Mỹ mà không có sự giám sát của người lớn kể từ khi ông Biden nhậm chức.

Những trẻ em dễ bị tổn thương nhất

Ông Serena Sanchez nói rằng quyết định của Friends of Youth là “vô tri” và “vô trách nhiệm”.

Ông cho biết vợ chồng ông có thể tìm được nơi khác để sống; nhưng khó có thể đưa lũ trẻ đi cùng. Ông cho biết những đứa trẻ rất có thể sẽ phải chuyển đến một ngôi nhà mới.

Ông cho biết một trong số các đứa trẻ đã lên cơn hoảng loạn và phải nhập viện; trong khi một đứa khác bỏ chạy và vẫn chưa tìm thấy. “Tôi rất lo lắng cho cậu bé, vì nó mới 16… 17 tuổi; nó chưa có việc làm”, ông Sanchez nói.

Dân biểu Đảng Cộng hòa Michelle Caldier của Bang Washington tuyên bố sẽ xem xét vụ việc.
“Tại sao họ lại cho phép điều này xảy ra đối với những đứa trẻ dễ bị tổn thương nhất của chúng ta? Đó là sai trái”, bà Caldier, cũng là một người nhận con nuôi, nói với KING.

Bà DeAnn Adams, từ Friends of Youth, cho biết họ nhận được một nguồn tài trợ mới từ Văn phòng Tái định cư Người tị nạn của chính phủ liên bang. Nhưng bà Adams nói rằng số tiền này không phải là lý do dẫn đến việc “thay đổi tầm nhìn chiến lược” của tổ chức.

Friends of Youth rõ ràng không có vấn đề gì khi ưu tiên những người di cư hơn các gia đình Mỹ thực thụ, WJ bình luận.