Nóng: Trở lại Sài Gòn, người lao động cần giấy tờ, thủ tục gì?; Quảng Ninh mưa lớn, nhiều nơi ngập sâu

Trở lại Sài Gòn, người lao động cần giấy tờ thủ tục gì?

Ngày 24/9, Sở GTVT đã trình UBND TP.HCM phương án đón người lao động tại các tỉnh, thành phố trở lại Sài Gòn.

Theo đó, người lao động phải đáp ứng các điều kiện như phải có kế hoạch làm việc được các doanh nghiệp, hợp tác xã có văn bản xác nhận hoặc gửi thông báo, đã được tiêm vắc xin mũi 1 đủ 14 ngày sau khi tiêm, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận của cơ quan y tế;

Có xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực theo quy định. Người lao động phải được UBND tỉnh/thành phố nơi cư trú cho phép di chuyển (đối với địa phương là vùng cam, vùng đỏ) (Đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Quảng Ninh mưa lớn, nhiều nơi ngập sâu

Từ sáng đến trưa nay, mưa lớn kéo dài suốt 3 giờ khiến nhiều tuyến đường tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh ngập úng. Theo báo Vietnamnet, quân đội phải dùng xe chuyên dụng đưa các cháu nhỏ ra khỏi 1 trường tiểu học.

Ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet.
Ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet.

Khu vực km13 quốc lộ 18A qua phường Quang Hanh ngập 0,5-0,7 m, kéo dài hơn 300 m. Nhiều nhà dân bị nước tràn vào, làm hỏng đồ đạc.

Ngã ba phường Cửa Ông cũng bị ngập 0,3-0,6 m. Người dân phản ánh thời gian gần đây khu vực này thường xuyên bị ngập khi mưa lớn.

Đà Nẵng có thể nới lỏng giãn cách từ ngày 1/10

Sáng 24/9, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch TP Đà Nẵng, cho biết địa phương dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ hai (áp dụng Chỉ thị 19) từ ngày 1/10 đến 15/10.

Cấp độ này cho phép tổ chức hội họp, sự kiện trong nhà và ngoài trời dưới 30 người (Đà Nẵng đã tạm dừng hoạt động này từ ngày 4/5); dưới 100 người ở trong nhà và dưới 200 người ở ngoài trời đối với người đã tiêm đủ hai liều vaccine.

Theo ông Minh, sau giai đoạn này, Đà Nẵng sẽ chuyển sang áp dụng trạng thái bình thường mới theo hướng dẫn của cấp trên.

“Ngày mai xăng lại tăng”

Đó là nhận định của nhiều doanh nghiệp xăng dầu trước kỳ điều chỉnh ngày 25/9.

Theo VnExpress, lãnh đạo xăng dầu ở TP. HCM cho rằng, kỳ điều chỉnh này giá xăng có thể tăng 200-300 đồng một lít, còn giá dầu khoảng 300-400 đồng một lít. “Nếu nhà điều hành trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu có thể được giữ nguyên”, lãnh đạo trên cho hay.

Đồng quan điểm, lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở Hà Nội cho rằng, kỳ này giá xăng cũng sẽ điều chỉnh đi lên. Theo ông, kỳ điều hành này nhà chức trách sẽ không trích quỹ vì trước đó đã dùng nhiều (Đọc toàn bản tin trên VnExpress).