Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có kết quả dương tính với Covid-19 khi đến Nhật Bản. HLV Park Hang Seo gặp khó trong việc chỉ đạo các cầu thủ.

Trước đó, tối 25/3 đội tuyển Việt Nam với 19 cầu thủ đã khởi hành từ Hà Nội đến Nhật Bản. Theo kế hoạch, 7h45 sáng nay (giờ Tokyo) 26/3 đội tuyển Việt Nam hạ cánh tại sân bay Narita (Nhật Bản).

Trước ngày lên đường, toàn bộ các thành viên đội tuyển Việt Nam đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính Covid-19, do đó mới có thể sang Nhật Bản.

Do phải theo quy định của Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ làm thủ tục nhập cảnh, xét nghiệm Covid-19, không may đội tuyển phải đối diện với khó khăn đầu tiên khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có kết quả dương tính.

Hiện nay trợ lý Lê Huy Khoa được cách ly tại khách sạn. Các thành viên tiếp xúc gần với ông tạm thời sinh hoạt theo nhóm riêng để tiếp tục theo dõi, theo VFF.

Trợ lý Lê Huy Khoa cùng tuyển Việt Nam khi tập bóng (ảnh: FBNV).
Trợ lý Lê Huy Khoa cùng tuyển Việt Nam khi tập bóng (ảnh: FBNV).

HLV Park gặp khó trong việc chỉ đạo các cầu thủ

Trợ lý Lê Huy Khoa là cánh tay đắc lực của HLV Park Hang Seo để truyền đạt chỉ đạo của HLV trưởng tới các cầu thủ. Do đội tuyển Việt Nam đến Nhật Bản chỉ có một trợ lý ngôn ngữ nên đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Tuổi Trẻ, ông Lê Hoài Anh – tổng thư ký VFF cho biết, trước mắt HLV Park sẽ làm việc với đội tuyển bằng tiếng Anh thông qua các thành viên khác của đoàn.

Ông Đoàn Anh Tuấn – lãnh đội của đội tuyển Việt Nam – sẽ đóng vai trò phiên dịch chính. Ông Tuấn có thể nói rất tốt tiếng Anh, tiếng Trung và thậm chí một chút tiếng Hàn Quốc.

Đội tuyển Việt Nam cũng đón thêm thủ môn Đặng Văn Lâm khi đến Nhật Bản. Trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 29/3.

Từ Khóa: