Bầu trời ở Đôn Hoàng, Cam Túc, Trung Quốc bỗng chuyển từ màu đỏ sang màu vàng và những màu sắc kỳ lạ khiến người ta kinh hãi vào hôm 2/8.

Đến ngày 4/8, tài khoản twitter có tên XieTianqi2015 đã đăng tải video ghi lại cảnh bão cát xảy ra ở Đôn Hoàng, Cam Túc ngày 2/8.

Qua video có thể thấy bầu trời ở Cam Túc đổi từ màu đỏ sang màu vàng. Mật độ cát dày đặc phủ kín toàn bộ khu vực. Tầm nhìn ở mức cực thấp do bụi cát. Một lớp cát dày trên đường khi cơn bão giảm.

Trước đó, vào ngày 25 tháng 7, cũng tại huyện Đôn Hoàng, thành phố Cửu Tuyền, tỉnh Cam Túc. Một trận bão cát đã tấn công và nhấn chìm toàn bộ thành phố trong cát trong vòng mười phút. 

Cư dân mạng mô tả cảnh tượng siêu kinh hoàng như ngày tận thế.

Hiện chưa có thông tin thống kê thiệt hại từ trận bão cát này. 

Gần đây, người dân Trung Quốc đã được chứng kiến những cảnh tượng thiên văn kỳ lạ, cùng với hàng loạt những thiên tai, thảm hoạ dữ dội gây thiệt hại lớn về người và tài sản. 

Điều này khiến người dân Trung Quốc bàn tán rầm rộ, có người nhắc lại khẩu hiệu biểu tình của người Hồng Kông năm 2020: “Trời diệt Trung Cộng”, tức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các nhà lịch sử học cho biết kể từ khi lên nắm quyền ở Trung Quốc vào năm 1949 tới nay, ĐCSTQ đã gây ra cái chết của hàng chục triệu thường dân. Các cuộc thảm sát diễn ra liên miên, như Cách mạng Văn hóa, Đại nhảy vọt, Thảm sát Thiên An Môn

Có cư dân mạng cho rằng các vụ thiên tai nhân họa hiện nay ở Trung Quốc dường như là “oan hồn oán khí tới đòi nợ”. Cũng có người đặt câu hỏi: “Liệu đây có phải là điềm báo cho sự thay đổi?”