Trump tuyên bố rằng chiến tranh thế giới thứ ba nếu bắt đầu sẽ không phải là chiến trường thông thường giữa quân đội và trang bị quân sự của hai đối thủ.

Theo ấn phẩm Bild của Đức, Bundeswehr (Lực lượng vũ trang Đức) đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công hỗn hợp của Nga vào sườn phía đông của NATO vào tháng 2 năm nay.

Bài báo có đoạn viết: “Bundeswehr đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang chống lại Nga.

Điều này xuất hiện từ một tài liệu bí mật. Theo đó, có thể xảy ra leo thang căng thẳng giữa NATO và Nga ngay từ tháng 2 này. Đó là một kịch bản huấn luyện vạch ra, từng bước, từng tháng, cách nhà độc tài Nga Vladimir Putin sẽ tiến hành và NATO sẽ phải tự vệ như thế nào.

Trong kịch bản Bundeswehr này, sự leo thang sẽ bắt đầu chỉ sau vài tuần nữa. Hàng chục ngàn lính Đức sẽ phải được điều động ngay sau đó.”

Theo kịch bản của Đức, chính quyền Nga đang phát động một làn sóng huy động mới và nhập ngũ 200.000 người khác vào quân đội vào tháng 2 năm 2024. Bild lưu ý rằng ngay trong mùa xuân, Điện Kremlin sẽ phát động một cuộc tấn công quy mô lớn ở Ukraine và trong bối cảnh thiếu sự hỗ trợ của phương Tây, sẽ đánh bại Lực lượng vũ trang Ukraine vào tháng 6 năm 2024.

Xa hơn, theo kịch bản, xung đột sắc tộc sẽ bắt đầu ở các nước vùng Baltic, điều này sẽ buộc Moscow phải điều quân và tên lửa tầm trung tới Kaliningrad để tấn công hành lang Suwalki (nối Kaliningrad với Belarus qua Litva).

Vào tháng 5 năm 2025, NATO sẽ quyết định “các biện pháp răn đe đáng tin cậy” để ngăn chặn cuộc tấn công của Nga vào hành lang Suwalki từ Belarus và Kaliningrad. Vào “Ngày X” Theo kế hoạch bí mật của Bundeswehr, chỉ huy NATO sẽ ra lệnh điều động 300.000 binh sĩ, trong đó có 30.000 người Đức sang sườn phía đông.

Trong khi đó ở Mỹ, Phát biểu trước những người ủng hộ ở Iowa, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết thế giới chưa bao giờ tiến gần đến sự bùng nổ của Thế chiến thứ ba như vậy.

Ông nói: “Tôi không nghĩ chúng ta từng gặp nguy hiểm về một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba như hiện nay. Và như tôi nói trong mọi bài phát biểu, tôi sẽ ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba. Tôi biết tất cả những người này”.

Theo Trump, Hoa Kỳ, dưới sự điều hành của người kế nhiệm ông là Joe Biden , đã trở thành một “quốc gia yếu kém và kém hiệu quả” mà quan điểm của họ không được quan tâm trên trường thế giới.

Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Biden cực kỳ bất tài. Điều duy nhất ông ấy biết làm tốt là gian lận trong bầu cử. Họ (Đảng Dân chủ) rất giỏi gian lận kết quả bầu cử, và họ cũng rất giỏi trong việc đàn áp các đối thủ chính trị của mình. Họ không thể làm gì khác.” 

Trump tuyên bố rằng chiến tranh thế giới thứ ba nếu bắt đầu sẽ không phải là chiến trường thông thường giữa quân đội và trang bị quân sự của hai đối thủ.

Chính trị gia này nói thêm rằng: “Điều này hoàn toàn không giống với Thế chiến thứ nhất và thứ hai. Chúng thật khủng khiếp, nhưng lần này sẽ lớn hơn nhiều, nó sẽ là sự hủy diệt”.

Trump trước đó tuyên bố rằng Joe Biden có khả năng bắt đầu Thế chiến thứ ba và hủy diệt nước Mỹ trong khoảng thời gian còn lại trước cuộc bầu cử tổng thống. 

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5 tháng 11 năm 2024. Các cuộc thăm dò cho thấy Donald Trump rõ ràng là ứng cử viên được yêu thích nhất trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa. Ông được cho là sẽ vấp phải sự phản đối của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. Theo các cuộc thăm dò, Trump có đủ khả năng để giành chiến thắng vào cuối năm nay.