Trong buổi điều trần về tính trung thực của cuộc bầu cử vào ngày 30/11 tại tiểu bang Arizona, Tổng thống Donald Trump đã gọi điện thoại tới và nhận được tràng pháo tay và sự chào đón của mọi người, Tổng thống ca ngợi các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã đứng lên đấu tranh chống lại gian lận bầu cử của Đảng Dân chủ.

Các luật sư trong chiến dịch pháp lý của Tổng thống gồm ông Rudy Giuliani, cựu thị trưởng New York và bà Jenna Ellis, cố vấn pháp lý cấp cao cho chiến dịch của ông Trump đã có mặt tại phiên điều trần do các nhà lập pháp bang Arizona chủ trì.

Trong lúc diễn ra phiên điều trần, luật sư Jenna Ellis thông báo rằng Tổng thống Trump đã gọi điện đến, lúc này toàn hội trường vỗ tay và cổ vũ đầy hứng khởi. Luật sư Ellis đưa điện thoại di động của mình lên micrô để mọi người có thể nghe thấy giọng của Tổng thống.

“Những gì họ [Đảng Dân chủ] đã làm là chơi một cuộc chơi, cuộc chơi chưa ai từng biết đến trước đây”, Tổng thống Trump nói và nhấn mạnh, “Đây là lần đầu tiên đảng Cộng hòa hoặc bất kỳ ai chống lại họ”.

Qua điện thoại, Tổng thống tuyên bố rằng ông đã giành chiến thắng ở các bang Arizona, Michigan, Georgia, Pennsylvania và Wisconsin. Ông cũng nhắc những người ủng hộ nhớ rằng ông đã có được nhiều hơn 11 triệu phiếu bầu so với năm 2016, theo Breitbart.

“Tôi đã xem các phiên điều trần. Chúng rất hấp dẫn và tuyệt vời,” ông Trump nói.

Tổng thống Trump cũng ca ngợi tất cả các nhân chứng trực tiếp đã xác nhận việc bỏ phiếu và kiểm phiếu bất thường trong tiểu bang, nơi ông Biden đang tạm thời dẫn trước với 10.457 phiếu bầu.

Ông Trump nói: “Tôi biết một số phải chịu sức ép, nhưng nhiều người khác nhận được lời khen ngợi từ công chúng Mỹ”.

Tổng thống đã cáo buộc Thống đốc bang Arizona Doug Ducey, một đảng viên Đảng Cộng hòa, đã quá “gấp rút” chứng nhận kết quả bầu cử của bang cho ông Joe Biden bất chấp các câu hỏi đang được đặt ra về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

“Ông ấy vừa vội vàng ký giấy chứng nhận… chuyện gì đang xảy ra? Ông ấy không cần phải ký nó. Tại sao ông ấy lại ký khi có rất nhiều điều khủng khiếp liên quan đến tham nhũng và gian lận cử tri được tiết lộ tại phiên điều trần?”

Tất cả mọi người tại phiên điều trần đã vỗ tay đồng tình.

“Bạn phải tìm ra tất cả mọi thứ về Ducey. Ông ấy không thể đủ nhanh để thoát”, ông Trump nói và cảnh báo, “Chúng tôi sẽ không quên những gì ông Ducey vừa làm”.

Trong phiên điều trần, ông Giuliani nói rằng: “Chúng ta đã được cảnh báo trong suốt 20 năm rằng việc bỏ phiếu bầu qua thư quy mô lớn, giống như những gì đang làm trong cuộc cuộc bầu cử năm nay, sẽ phát sinh đầy rẫy gian lận nghiêm trọng. Chúng rất nguy hiểm. Chúng ta đã được cảnh báo bởi cựu Tổng thống Jimmy Carter. Chúng ta đã được cảnh báo bởi cựu Ngoại trưởng Jim Baker…”.

Nhóm pháp lý của Tổng thống Trump khẳng định rằng Đảng Dân chủ đã phải lợi dụng gian lận phiếu bầu qua thư ngay khi họ nhận ra rằng mình đã bị bỏ lại phía sau trong Đêm Bầu cử. Ông Giuliani nhấn mạnh: “Gian lận chủ yếu đến từ phiếu bầu qua thư.”

Ông tiếp tục bài phát biểu của mình, tuyên bố rằng “Bất kỳ ai đặt tên của mình lên đó (giấy xác nhận bầu cử) sẽ rất gần với ranh giới phạm tội…”

Luật sư Ellis cho biết nhóm pháp lý của Tổng thống không yêu cầu cơ quan lập pháp lật ngược kết quả bầu cử, mà là không chứng nhận kết quả bầu cử bị cáo buộc gian lận.

Có thể bạn quan tâm: