Những người giành chính quyền từ Tổng thống Trump sẽ dùng sự kiện ngày 6/1 để tước bỏ quyền lợi cơ bản của người Mỹ, theo nhà bình luận Tucker Carlson trên đài Fox News.

Báo Western Journal (WJ) hôm 7/1 đề cập đến video bình luận của người dẫn chương trình Fox News, ông Tucker Carlson sau sự cố ở Điện Capitol hôm 6/1.

Những người biểu tình đã xông vào Điện Capitol, trong khi các nghị sỹ đang kiểm đếm các phiếu đại cử tri. Có nhiều thông tin cho thấy các thành viên BLM và Antifa đã trà trộn vào những người ủng hộ Tổng thống Trump nhằm gây rối.

Luật sư Lin Wood chia sẻ bức ảnh cho thấy khả năng thành viên nhóm bạo loạn BLM hoặc Antifa đã trà trộn vào những người ủng hộ Tổng thống Trump trong vụ đột nhập Điện Capitol ngày 6/1/2021 (ảnh: Twitter của Luật sư Lin Wood).
Luật sư Lin Wood chia sẻ bức ảnh cho thấy khả năng thành viên nhóm bạo loạn BLM hoặc Antifa đã trà trộn vào những người ủng hộ Tổng thống Trump trong vụ đột nhập Điện Capitol ngày 6/1/2021 (ảnh: Twitter của Luật sư Lin Wood).

Sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol, nhiều nghị sỹ đã từ bỏ kế hoạch ủng hộ Tổng thống Trump chống lại các phiếu đại cử tri tranh cãi dành cho ứng viên Đảng Dân chủ Jode Biden. Kết quả là Nghị viện đã xác nhận ông Biden đắc cử tổng thống.

Ông Carlson cảnh báo sự kiện 6/1 sẽ bị lợi dụng để giới cầm quyền tước đoạt quyền lợi của người dân Mỹ.

Chính quyền mới sẽ lợi dụng sự kiện 6/1 để trấn áp ý kiến phản đối

Ông Tucker Carlson nói: “Lý do duy nhất khiến đất nước này giàu có và thành công là vì trong hàng trăm năm, chúng ta đã có một hệ thống chính trị ổn định. Và lý do duy nhất khiến hệ thống đó ổn định là vì nó là một nền dân chủ. Nó đáp ứng nguyện vọng của các cử tri”.

Ông Carlson chỉ rõ: “Hàng triệu người Mỹ thật sự tin rằng cuộc bầu cử vừa qua là gian dối”.

Người dẫn chương trình Tucker Carlson của Đài Fox News (ảnh: Wikimedia Commons).
Người dẫn chương trình Tucker Carlson của Đài Fox News (ảnh: Wikimedia Commons).

“Bạn có thể coi họ là kẻ điên rồ, bạn có thể gọi họ là những người theo thuyết âm mưu, bạn có thể loại họ khỏi Twitter, nhưng điều đó sẽ không thay đổi được suy nghĩ của họ. Nếu bạn quan tâm đến đất nước và người dân, có lẽ bạn sẽ cố gắng thuyết phục và trấn an họ, rằng hệ thống (bầu cử) là trung thực, rằng nền dân chủ đang hoạt động. Nhưng các nhà lãnh đạo mới của chúng ta (ám chỉ chính quyền Biden) sẽ cố gắng bịt miệng họ.”

Ông Carlson nói tiếp: “Người dân đang hét lên: ‘Hãy nghe chúng tôi!’. Nhưng các nhà lãnh đạo thì trả lời rằng: ‘Hãy im lặng và làm những gì các người được bảo’. Khi đối mặt với tình trạng bất đồng chính kiến, bản năng đầu tiên của giới lãnh đạo bất hợp pháp là đàn áp dân chúng. Nhưng đàn áp không bao giờ làm cho tình hình tốt hơn. Thay vào đó, họ luôn làm cho đất nước trở nên biến động và nguy hiểm hơn. Những người chịu trách nhiệm hiếm khi hiểu ra điều đó…”

Ông Carlson cho rằng: “Những điều đã xảy ra hôm nay (6/1) sẽ bị những người chiếm quyền lực dùng để biện minh cho việc tước bỏ các quyền lợi mà các bạn có được khi sinh ra là người Mỹ”.

Ông Joe Biden gọi những người biểu tình hôm 6/1 là “những kẻ khủng bố nội địa”. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi của Đảng Dân chủ đang kêu gọi luận tội Tổng thống Trump sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

WJ cho rằng giờ đây người Mỹ đang chứng kiến một “nỗ lực luận tội đảng phái một cách điên cuồng, mù quáng, dựa trên những cáo buộc mong manh nhất” nhắm vào Tổng thống Trump.