Sau trận thua trước đó 2 hôm, chiều 12/4, đội tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu tái đấu với Hàn Quốc và giành chiến thắng 3-2 tại Paju.

Theo VnExpress, ở trận giao hữu đầu tiên ngày 9/4, Việt Nam thua 0-3. Nhưng khi tái đấu chiều 12/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung kịp ngược dòng thắng 3-2 dù bị dẫn bàn.

Nhập cuộc có phần chệch choạc, sớm bị thủng lưới. Nhưng Thái Thị Thảo kịp quân bình tỷ số khi kết thúc hiệp 1. Sang hiệp hai, Việt Nam liên tiếp ghi hai bàn đều từ những pha tấn công biên. Những phút cuối của trận chỉ giúp Hàn Quốc ghi thêm một bàn. Trận đấu giao hữu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về Việt Nam.

So với trận hôm 9/4, HLV Hàn Quốc bố trí nhiều cầu thủ dự bị. Do vậy, thế trận giữa hai đội cân bằng hơn. HLV Mai Đức Chung thì chỉ thay đổi nhỏ ở hàng thủ khi Phương Thảo, Thu Thảo chơi bên cạnh Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu. Các vị trí khác vẫn là những cầu thủ quen thuộc.

Đội tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu thắng Hàn Quốc chiều 12/4 (ảnh: VFF).

Nhận xét sau trận thắng ngược của học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất hay trong trận đấu ngày hôm nay. Mặc dù hiệp 1 còn tỏ ra thiếu tự tin và hơi chệch choạc nhưng những gì các cầu thủ thể hiện trong hiệp 2 từ phối hợp đến các tình huống ghi bàn đều khiến tôi hài lòng”, theo Tuổi Trẻ đăng tải.

Ngày 13/4, tuyển nữ Việt Nam sẽ thay đổi chỗ ở để tiếp tục lịch thi đấu giao hữu, dự kiến: lúc 9h ngày 15/4, gặp đội nữ Đại học Uiduk; gặp đội nữ Gyeongju KHNP vào lúc 13h ngày 18/4.

Từ Khóa: