Con báo hoa mai đang cố gắng di chuyển xác linh dương nhưng không may trượt chân khiến nó bị treo lơ lửng cách mặt đất vài mét.

Một con báo hoa mai đang cố gắng di chuyển xác linh dương nyala ăn dở vắt qua chạc cây phía trên nó.

Sau một hồi, nó leo lên cây và bắt đầu kéo cái xác. Chân của con linh dương mắc vào cành cây và nó không thể xê dịch xác con mồi.

Báo hoa mai cố gắng di chuyển xác linh dương ( ảnh chụp màn hình video).
Báo hoa mai cố gắng di chuyển xác linh dương ( ảnh chụp màn hình video).

Do trượt chân, con báo rơi xuống dưới. Nó bám vào đầu linh dương nyala và treo lơ lửng cách mặt đất vài mét. Con báo vùng vẫy, xô đẩy và lắc lư bên dưới con mồi.

Báo hoa mai bị treo lơ lửng do trượt chân ( ảnh chụp màn hình video).
Báo hoa mai bị treo lơ lửng do trượt chân ( ảnh chụp màn hình video).

Cuối cùng, nó không thể bám víu thêm nữa và rơi thẳng xuống đất. Vào chiều muộn cùng ngày, con báo chuyển thành công xác linh dương sang cành cây khác. Sáng hôm sau, nó đã ăn hết con mồi và nằm nghỉ trên bãi cỏ gần đó.

Báo hoa mai không trụ được nữa nên đã rơi xuống đất  ( ảnh chụp màn hình video ).
Báo hoa mai không trụ được nữa nên đã rơi xuống đất ( ảnh chụp màn hình video ).

Ute Sonnenberg, chủ công ty du lịch safari Roho Ya Chui, ghi lại khoảnh khắc sảy chân của con báo hoa mai trong chuyến thăm gần đây tới vườn quốc gia Kruger ở Nam Phi, Earth Touch News hôm 27/1 đưa tin.

Mời quý độc giả xem video (nguồn VnExpress):

Báo hoa mai được biết đến với khả năng leo trèo tốt và được quan sát thấy thường nghỉ ngơi trên cành cây vào ban ngày, kéo lê những con mồi mà chúng săn được và mang lên đó, và giấu ở ngọn cây.

Chúng là những tay bơi lội cự phách, mặc dù không thích bơi lội như một số loài mèo lớn khác, chẳng hạn như hổ.

Chúng rất nhanh nhẹn và thường chạy với tốc độ hơn 58 km/h (36 dặm/giờ), mặc dù có thể chạy với tốc độ tối đa lên đến 90 km/h nếu địa hình thuận lợi, theo Wikipedia.

Có thể bạn quan tâm: