Hàng trăm con cá chép thi nhau nhảy lên thuyền, trong khi một số con cá khác “tấn công”, khiến du khách liên tục dính đòn.

Thay vì đua nhau bắt cá thì ở đây lại đua nhau né tránh cá vì những con cá chép này nhiều vô số kể. Số lượng của chúng quá đông buộc chính quyền phải chi hàng tỷ USD để hạn chế chúng.

cá nhảy lên thuyền 1
Nhiều cá chép nhảy lên đằng sau thuyền của người đàn ông (ảnh chụp màn hình video).

Không phải ngẫu nhiên mà loài cá chép lại được gọi là “loài cá bị ghét nhất nước Mỹ”. Dù chúng có nhiều loài nhưng đều tất cả đều dẫn tới việc tàn phá hệ sinh thái.

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khi xem hàng trăm cá chép thi nhau nhảy lên thuyền:

“Chính phủ Mỹ không cần phải chi nhiều tiền để hạn chế cá chép đâu, chỉ cần cho người Việt Nam sang là vừa diệt được cá vừa thu được tiền”.

“Ở Việt Nam nó sẽ được om dưa, cung cấp nguồn thực phẩm phong phú dồi dào và bổ dưỡng cho các bà mẹ sau sinh”.

“Mỹ họ không ăn cá chép vì nhiều xương và tanh nữa, nên cá chép là một vấn nạn ở Mỹ, tôi đọc báo thấy nói vậy đó”.

Chạy thuyền vào lãnh hải không có giấy phép bị cá chép rượt đuổi không dám chống lại”.

“Lại phải nuôi thêm con rái cá thì mới cân bằng lại sinh thái”.

Video ghi lại cảnh Hàng trăm cá chép thi nhau nhảy lên thuyền dẫn từ báo VnExpress:

Theo Wikipedia, cá chép, có nguồn gốc từ khu vực Á – Âu, được đưa vào Bắc Mỹ với một sự quảng cáo rùm beng như là “loài cá tuyệt hảo nhất thế giới” năm 1877. Chuyến đầu tiên chở 345 cá chép sống được thả xuống ao hồ ở công viên đồi Druid thuộc Baltimore, Maryland. Sau này, lượng cá dư thừa được thả ở các hồ Babcock tại Công viên Đài tưởng niệm, Washington, D.C.. Đây là dự án của Rudolf Hessel, một người nuôi cá cho chính quyền Mỹ. Đây là sự quảng cáo có lợi và thực tế cá chép đã được giới thiệu rộng rãi trên toàn nước Mỹ.

Kết quả của việc giới thiệu loài ngoại lai này cho thấy cá chép nhanh chóng thích ứng với môi trường mới, chúng nhanh chóng chiếm lĩnh các khu vực sinh sống.

Có thể bạn quan tâm: