Một con cá voi lưng gù khổng lồ bất ngờ bay khỏi mặt nước và đè lên thuyền của ngư dân ở ngoài khơi cảng Plymouth, bang Massachusetts, Mỹ. 

Truyền thông bang Massachusetts vô cùng bàng hoàng về thông tin vụ một con cá voi lưng gù bay khỏi mặt nước và đè lên thuyền của một ngư dân. Được biết, người chứng kiến và ghi lại vụ việc hy hữu này là Justin Enggasser (46 tuổi) và con trai Leo (15 tuổi) khi ở khoảng cách 30m. 

Trong video cho thấy hơn nửa thân trên cá voi lao lên và đáp thẳng vào chiếc thuyền máy. Do sức nặng quá lớn cộng thêm lực tác động khiến cho toàn bộ chiếc thuyền máy chao đảo, phần đầu bị nhấn chìm nghỉm xuống nước.

Theo thông cáo từ cảng Plymouth, con cá voi sau đó trượt khỏi thuyền và trở lại đại dương mà không có dấu hiệu bị thương nào. May mắn là không có thiệt hại về người và cá trong vụ việc lần này. Tuy nhiên phần mũi thuyền bị hư hỏng nhẹ, nó đã được đưa vào bến an toàn.

Nửa thân trên cá voi lao lên đáp thẳng vào chiếc thuyền máy (ảnh chụp màn hình video).

Sau sự việc, cảnh sát Môi trường Massachusetts và một số tổ chức biển khuyến cáo những người đi thuyền “cần hết sức cẩn trọng khi ở gần cảng Plymouth. Bởi đây là khu vực 3 con cá voi lưng gù chưa trưởng thành đang tìm kiếm thức ăn ít nhất 1 tuần nay”.

“Con vật gây ra tai nạn nằm trong nhóm 3 con cá voi lưng gù săn cá pogie bơi theo đàn ở vùng nước gần bãi biển White Horse ở Plymouth. Chúng bơi dưới đàn cá và mở to bộ hàm để nuốt nhiều cá hết mức có thể khi bay lên khỏi mặt nước”, cơ quan này cho biết.

Ngoài ra, Trung tâm Nghiên cứu Bờ biển cũng đăng tải cảnh báo những người đi thuyền trên cảng nên duy trì khoảng cách 30m để giữ an toàn cho cả cá voi và con người.

Cá voi lưng gù có kích thước khổng lồ, là một trong những sinh vật to lớn bậc nhất dưới lòng đại dương, khi trưởng thành có thể nặng từ 30 – 36 tấn, chiều dài thể từ 12 – 16 mét.

Chúng rất thích nhảy vọt từ dưới mặt nước lên không trung để rũ sạch ký sinh và làm sạch lớp da bên ngoài. Tuy nhiên, điều này khá nguy hiểm vì đã có nhiều trường hợp cá đè phải thuyền khiến du khách bị chấn thương.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: