Sau khi tung cú đớp cực mạnh cắn chặt lươn điện, con cá sấu dại dột lập tức lên cơn co giật và bất tỉnh hơn 1 phút.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng một con lươn điện (còn được gọi cá chình điện) đang chậm rãi di chuyển ngay trước miệng một con cá sấu. Có thể do quá đói mà con cá sấu không chần chừ đã tung ra cú cắn mạnh vào con mồi.

Tuy nhiên, thay vì thưởng thức bữa ăn, con cá sấu đã bị thủy quái Amazon phóng điện giật cho cứng đờ, gần như mất khả năng tự vệ. Dòng điện mặc dù không thể giết chết cá sấu ngay lập tức, nhưng nó đã khiến kẻ săn mồi phải khiếp sợ.

Cá sấu bị lươn điện giật (ảnh chụp màn hình video).

Phải mất hơn một phút con cá sấu mới hết choáng váng và trở lại trạng thái bình thường. Có lẽ đây sẽ là bài học khó quên cho cá sấu này.

Mặc dù gọi là lươn điện, nhưng sinh vật này thuộc họ cá dao lưng trần. Đây là loài cá duy nhất sống ở lưu vực Amazon có thể đi săn và giết chết con mồi bằng điện. Được biết, con vật có thể phóng ra dòng điện lên tới 800 volt, thậm chí hơn 1.000 volt và cường độ là 1 Ampe.

Lươn điện – oài động vật có khả năng phóng dòng điện mạnh nhất thế giới (ảnh chụp màn hình Vietnamnet).

Sở dĩ loài này có thể phóng ra điện là vì cơ thể của nó có cấu tạo đặc biệt. Các cơ quan nội tạng của lươn điện tập trung hết ở gần đầu, phần cơ thể còn lại được ví như một cục pin khổng lồ, có chức năng phát điện và nạp điện. Một khi phóng ra điện, mọi sinh vật xung quanh sẽ bị điện giật cho tê liệt, có thể chết tại chỗ.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: