Mới đây, người dân địa phương ở thủ phủ Lucknow , bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đã sửng sốt khi phát hiện những chấm sáng bí ẩn, di chuyển thẳng hàng trên bầu trời đêm. 

Theo India Today, hình ảnh những chấm sáng dường như đang nhấp nháy và di chuyển đã được một số người dân ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội. Các bài đăng  lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Một người dùng cho biết “Vật thể giống như đoàn tàu đang di chuyển đã được nhìn thấy trên bầu trời của bang Uttar Pradesh”. 

Có người cho rằng đây là dấu vết của vật thể bay không xác định (UFO), trong khi những người khác kết luận đây là hiện tượng khúc xạ hoặc thiên văn. Tuy nhiên, các nguồn tin quốc phòng trong Chính phủ Ấn Độ cho biết các chấm sáng này có liên quan vệ tinh. Các báo cáo ban đầu cho rằng đây là các vệ tinh Starlink của tỉ phú Mỹ Elon Musk.

SpaceX triển khai gần 3.000 vệ tinh Starlink ở quỹ đạo tầng thấp (Ảnh chụp màn hình hanoimoi).

Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã đưa hơn 3.000 vệ tinh Starlink vào quỹ đạo, nhằm tạo ra một nhóm vệ tinh khổng lồ, phục vụ cho dịch vụ băng thông rộng nhắm đến các khu vực xa xôi trên Trái đất. Trước đó, hình ảnh tương tự cũng được ghi lại tại thành phố Hiroshima ở Nhật vào đầu tháng này.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: