Một chiến cơ Nga đã lao vào một tòa nhà dân cư ở thành phố Yeysk của Nga, ngay sau khi cất cánh hôm thứ Hai (17/10).

Yeysk là thành phố của Nga, được ngăn cách với vùng lãnh thổ mà Nga chiếm đóng của Ukraine bởi một vùng nước hẹp thuộc Biển Azov.

Reuters trích dẫn tin từ Interfax cho biết sự cố này đã gây ra một quả cầu lửa, nhấn chìm các căn hộ và giết chết ít nhất 13 người.

Các cơ quan khác dẫn lời các quan chức địa phương cho biết còn có 19 người khác bị thương.

Kênh tin tức quân sự Zvezda đã công bố video cho thấy máy bay chiến đấu-ném bom tầm trung siêu thanh Sukhoi Su-34 đã lao về phía các căn hộ. Các cơ quan Nga cho biết các phi công đã phóng ra ngoài trước khi vụ nổ xảy ra.

Đoạn phim tại hiện trường cho thấy phần lớn tòa nhà 9 tầng đã bốc cháy sau vụ va chạm. Chính quyền địa phương sau đó cho biết ngọn lửa đã được dập tắt.

Thống đốc khu vực Krasnodar, Veniamin Kondratyev đã bác bỏ thông tin từ địa phương cho rằng máy bay Nga chở đầy đạn dược khi sự cố xảy ra.

“Nếu đúng như vậy, thì sẽ chỉ có một nửa tòa nhà còn lại ở đây”, RIA trích dẫn lời ông Kondratyev nói với các phóng viên.

Nhà chức trách cho biết khoảng 250 người đã được sơ tán, trong đó có 40 trẻ em.

Hiện trường vụ chiến cơ Nga lao vào tòa nhà dân cư (ảnh chụp màn hình Twitter).
Hiện trường vụ chiến cơ Nga lao vào tòa nhà dân cư (ảnh chụp màn hình Twitter).

RIA cho biết vụ tai nạn xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện từ một sân bay quân sự. Bộ Quốc phòng Nga cho biết các phi công báo cáo rằng một động cơ máy bay đã bốc cháy khi cất cánh, nhiên liệu của máy bay sau đó đã bốc cháy khi nó lao vào tòa nhà.

Ủy ban điều tra nhà nước của Nga, nơi chuyên xử lý các vụ phạm tội nghiêm trọng, cho biết họ đã mở một vụ án hình sự và cử các điều tra viên đến hiện trường.

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cung cấp mọi sự trợ giúp cần thiết cho các nạn nhân. Ông cũng ra lệnh cho bộ trưởng y tế bay đến khu vực này.

Vụ việc xảy ra gần 8 tháng sau khi Nga đưa quân vào Ukraine.

Có thể bạn quan tâm: