Chó cưng hai lần kéo cô gái ra chỗ khác giúp cô thoát nạn, khi cành cây khô rơi trúng chỗ cô vừa ngồi.

Đoạn video ghi lại hình ảnh một chú chó đang ngủ bỗng dưng thức dậy ra chỗ cô gái kéo cô ấy ra khỏi chỗ ngồi. Ngay sau đó cành cây khô rơi xuống.

Chú chó đang nằm ngủ bỗng dưng thức dậy chạy ra chỗ cô gái.
Nó kéo cô gái ra chỗ khác, hành động này được lặp lại hai lần khi cô gái không chịu rời đi.
Ngay sau đó ít giây thì cành cây khô từ bên trên rơi xuống đúng chỗ cô gái vừa ngồi.

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video:

“Tôi nghe nói rằng nhiều loài động vật có khả năng này! Vậy tại sao con chó trong gia đình tôi chỉ ăn?”.

“Chú chó thật thông minh”.

“Chó nhà người ta, chứ chó nhà này chỉ có ăn và ngủ thôi”.

Chú chó “anh hùng” bị mất hàm trên khi xả thân cứu mạng hai cô chủ.

Theo Dân Trí, ông Rudy Bunggal ở Philippines tình cờ phát hiện một chú chó nhỏ bị bỏ rơi trên một cánh đồng lúa. Chú chó nhỏ đó được ông đưa về nhà nuôi dưỡng và đặt tên là Kabang.

Cho tới một ngày, khi chứng kiến cảnh hai bé gái, một là con gái ông Rudy và một là cháu gái ông sắp sửa bị xe máy đâm, Kabang đã liều mình nhảy ra đường chặn xe máy lại. Vụ tai nạn đã cướp đi mõm cũng như toàn bộ phần hàm trên của chú chó.

Vào thời gian đó, một chiến dịch quyên góp từ thiện trên mạng đã được phát động để ủng hộ Kabang. Từ khắp nơi trên thế giới, rất nhiều tiền ủng hộ đã được gửi tới để giúp cho Kabang kèm theo những lời cảm phục và lo lắng cho sức khỏe của chú chó dũng cảm. Với sự hỗ trợ của quỹ từ chiến dịch này Kabang đã được đưa từ Philippines sang bệnh viện đào tạo Y học thú y của trường đại học California Davis (Hoa Kỳ) để tiến hành chạy chữa.

Chú chó Kabang dũng cảm và một hàm trên bị mất do cứu người (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Tuy nhiên ngoài vết thương ở trên mặt, các bác sỹ còn phát hiện ra Kabang bị mắc bệnh ung thư và cần phải được điều trị bằng hóa trị ngay.

Một đại diện của bệnh viện cho biết qua quá trình điều trị, tình hình sức khỏe của Kabang có dấu hiệu phát triển tích cực. “Không có bằng chứng nào về các khối u còn tồn tại. Theo chúng tôi được biết thì các khối u đã được giải quyết”, vị đại diện này cho biết.

Chú chó cứu chủ Kabang đã trở về Philippines sau đợt phẫu thuật kéo dài đến tám tháng tại Mỹ.

Có thể bạn quan tâm: