Cậy chơi thân thiết với “chúa sơn lâm”, chú chó đứng ở giữa bầy hổ tự tin ngẩng cao đầu sủa lớn.

Thay vì bắt nạt chó thì bầy hổ lại tỏ ra thân thiết; và ân cần chăm sóc người bạn khác loài. Cậy có đàn hổ cưng chiều nên chú chó tự tin đứa giữa bầy hổ sủa lớn.

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khi xem khoảnh khắc chó lớn giọng vì cậy được bầy hổ cưng chiều:

“Dựa hơi hùm, cao giọng thế cún!”.

“Chắc là con chó này nuôi lũ hổ con từ bé rồi, nên mới thân thiện như thế”.

“Công nhận, quen biết lớn nó khác”.

“Bọn hổ khôn nhỉ, cũng biết nuôi gia súc để ăn dần”.

“Toàn hổ con nuôi chung từ nhỏ thôi, khi hổ trưởng thành bản năng của hổ sẽ mạnh mẽ hơn nhiều”.

“Đúng chất chó dựa hơi hùm theo nghĩa bóng”.

Video ghi lại cảnh chú chó lớn giọng vì cậy được đàn hổ cưng chiều:

Khám phá: Loài hổ săn mồi như thế nào?

Hổ thuộc nhóm động vật ăn thịt, chúng có thân hình to lớn, móng vuốt sắc nhọn, hung dữ, kiên trì, dũng cảm nên được mệnh danh là chúa sơn lâm. Thói quen săn mồi của loài hổ là về đêm với hình thức rình rập sau đó vồ và chế ngự con mồi từ mọi góc độ.

Thông thường, hổ sẽ tấn công bất ngờ, khi bắt được đối tượng, chúng lập tức cắn vào cổ làm gãy xương sống, khí quản, làm tổn thương tĩnh mạch và động mạch chủ. Bên cạnh đó, loài vật này còn có khả năng lấy mạng con mồi dưới nước.

con hổ lớn
Ảnh minh hoạ dẫn từ Pixabay.

Khi săn mồi hổ thường chọn những lùm cây để ẩn nấp, tiếp cận con mồi bằng khả năng tàng hình. Chúng sẽ từ từ di chuyển nhẹ nhàng, ép sát cơ thể xuống đất để tránh con mồi phát hiện. Khi tiếp cận con mồi, con hổ sẽ vồ và khống chế đối tượng từ mọi phía.

Tuy nhiên, hổ thường chọn con non của các loài động vật lớn làm mục tiêu săn mồi. Vì những con mồi trưởng thành có thể làm chúng bị thương. Thông thường, hổ đi săn một mình mà không có sự trợ giúp của đàn. Vì lý do này, tỷ lệ thành công thường không cao. Tuy nhiên, nếu tóm được con mồi, tất nhiên phần thưởng này sẽ là chiến lợi phẩm dành riêng cho kẻ chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm: