Vì muốn bảo vệ đứa con nhỏ cuối cùng của mình, chó mẹ đã nhất quyết ôm vào lòng, không để người chủ đến gần.

Theo Daily Mail, chó mẹ có tên Addie, 4 tuổi, sống tại TP. Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Những đứa con trước của Addie đều bị chủ đem cho người khác nuôi. Vì vậy khi thấy chủ âu yếm đứa con cuối cùng của mình, Addie tỏ ra đề phòng, nhất định bảo vệ để giữ đứa con bé bỏng. Chú chó dùng chân ôm chặt con vào lòng, không để chủ động vào.

Mời quý độc giả xem video:

Xem thêm: Chó mẹ đẻ 21 con

Theo Independent được báo VnExpress đăng tải, khi mới mang thai, Mary Jane, con chó lai giữa giống bull Mỹ và Great Dane, được dự đoán sinh 6-8 con non. Nhưng trong lần kiểm tra gần ngày sinh, chủ con chó kinh ngạc khi nghe thông báo số lượng thực tế sẽ lớn hơn nhiều. Cuối cùng, vào ngày 20/11, Mary Jane sinh tổng cộng 21 con non.

chó-đẻ
Joanne Hine ôm chó mẹ Mary Jane và bên cạnh là bầy chó nhỏ (ảnh: SWNS).

Kỷ lục Guinness Thế giới cho lứa chó con nhiều nhất là 24 con, được xác lập vào năm 2004 và thuộc về Tia, chó ngao Neapolitan sống ở Cambridgeshire. Tuy nhiên, Tia cần đẻ mổ còn Mary Jane đẻ tự nhiên nên nó vẫn có thể xác lập một kỷ lục mới.

“Tôi rất tự hào về Mary Jane. Nó đã tự vượt qua mọi thứ. Annie và Ruth từ Phòng khám Thú y Jane Callow luôn ở bên cạnh trông chừng nó”, Joanne Hine, chủ con chó, chia sẻ.

20 con non của Tia sống sót. Với Mary Jane, số lượng chỉ là 14. 6 con chết ngay khi sinh và một con khác chết không lâu sau đó.

Có thể bạn quan tâm: